5 ประเทศน่าเที่ยว ค่าครองชีพเป็นมิตรกับคนรักการเดินทาง

Shutterstock 1016991457

เพราะทุกการเดินทางคือโอกาสของการเติบโต เมื่อพาตัวเองออกจากคอมฟอร์ทโซนและชีวิตประจำวันที่จำเจไปค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัส การออกเดินทางไปต่างประเทศจึงเป็นเป้าหมายวันพักผ่อนของใครหลายคน ทว่าก็มีอุปสรรคเป็นค่าใช้จ่ายจำนวนไม่น้อย ลองมาดูกันดีกว่าในโลกใบนี้มีประเทศน่าเที่ยวอะไรบ้างที่ช่วยประหยัดงบคนรักการเที่ยวด้วยค่าครองชีพที่เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าสตางค์

ชวนส่อง 5 เมืองน่าเที่ยว ประหยัดงบ ค่าครองชีพไม่แพง

กรีซ (Greece)

หนึ่งประเทศน่าเที่ยวของทวีปยุโรปที่ขึ้นชื่อเรื่องประวัติศาสตร์ต้นกำเนิดของอารยธรรมตะวันตกและมีเมืองหลวงเป็นนครเอเธนส์ การมาเที่ยวประเทศกรีซจึงเปิดโอกาสให้ทุกคนได้สัมผัสกับสถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงามอย่าง Acropolis ใน Athens นครโบราณของ Delphi และ Palace of Kbossos ในเมือง Crete ทั้งยังเพียบพร้อมด้วยชายหาดสวยเพราะอยู่ตอนใต้สุดของคาบสมุทรบอลข่าน นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ให้ได้ลิ้มลองอาหารกรีกที่มีสารพัดเมนูชูโรงที่ต้องชิมสักครั้งอย่าง Greek Salad, Moussaka และ Souvlaki

  • สกุลเงินประเทศกรีซคือยูโร (EUR)
  • สำหรับการเที่ยวกรีซแบบประหยัดงบใน 1 วันอยู่ที่ประมาณ 4000 บาท ค่าครองชีพในกรีซเองก็ไม่แพงจึงตอบโจทย์กับนักเดินทางสายประหยัดงบ ตั้งแต่ ค่าโรงแรมโดยประมาณ 2800 บาทต่อคืน ค่ารถโดยสารประจำทางประมาณ 42 บาทต่อเที่ยวโดยสาร และค่าอาหารในร้านอาหารต่อมื้อประมาณ 426 บาท

เอลซัลวาดอร์ (El Salvador)

สาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ เป็นประเทศในแถบอเมริกากลางที่แวดล้อมไปด้วยวิวธรรมชาติทั้งผืนป่าและภูเขา เช่น Montecristo Cloud Forest ป่าเมฆที่กว้างใหญ่ไพศาล และหาดทรายสวยขึ้นชื่อ การมาเที่ยวประเทศเอลซัลวาดอร์จึงเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์น่าตื่นเต้น ทั้งยังมีโอกาสได้สัมผัสกับโบราณสถานสำคัญอย่างซากอารายธรรมเผ่ามายาที่ Tazumal พร้อมด้วยพิพิธภัณฑ์ให้เติมเต็มความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ นักเดินทางยังมีโอกาสได้สัมผัสวัฒนธรรมของแถบอเมริกากลางผ่านรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์

  • สกุลเงินของประเทศเอลซัลวาดอร์คือดอลลาร์ (US)
  • การเที่ยวเอลซัลวาดอร์แบบประหยัดงบอยู่ที่ประมาณ 1000 บาทต่อวัน โดยร้านอาหารส่วนใหญ่มีราคาค่าอาหารต่อมื้ออยู่ที่ประมาณ 230 บาท และมีค่าโรงแรมโดยประมาณ 2800 บาทต่อคืน ค่ารถโดยสารประจำทาง 10 บาทต่อเที่ยว

จอร์เจีย (Georgia)

ประเทศจอร์เจียอยู่ตรงจุดตัดระหว่างสองทวีปคือยุโรปตะวันออกและเอเชียตะวันตก พรมแดนทิศตะวันตกของประเทศยังติดกับทะเลดำ การมาเที่ยวจอร์เจียจึงทำให้นักเดินทางได้สัมผัสกับบรรยากาศและวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายท่ามกลางทิวเขาที่รายรอบ การเดินทางในจอร์เจียเปิดโอกาสสถาปัตยกรรมยุคกลาง Cobblestone Streets ที่มีเสน่ห์ และตลาดโลคอลที่ครึกครื้น และพลาดไม่ได้กับเมืองเก่าอย่าง Tbilisi ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นชุมชนมรดกโลกที่สูงที่สุดในยุโรป ความหลากหลายของจอร์เจียยังรวมถึงความผสมผสานทางรสชาติอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ตะวันออกกลาง และเอเชียกลาง อย่าง Khinkali, Khachapuri ควบคู่ไปกับไวน์ท้องถิ่น

  • สกุลเงินของประเทศจอร์เจียคือลารี (GEL)
  • การเที่ยวจอร์เจียแบบประหยัดงบอยู่ที่ประมาณ 4200 บาทต่อวัน โดยร้านอาหารส่วนใหญ่มีราคาค่าอาหารต่อมื้ออยู่ที่ประมาณ 300 บาทต่อมื้อ และมีค่าโรงแรมโดยประมาณ 1400 บาทต่อคืนและค่าโดยสารรถประจำทาง 12 บาทต่อเที่ยว

โปรตุเกส (Portugal)

สาธารณรัฐโปรตุเกสเป็นประเทศ ตั้งอยู่บนคาบสมุทรไอบีเรียทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป และมีพรมแดนติดประเทศสเปน โปรตุเกสเป็นเมืองที่เพียบพร้อมไปด้วยความโดดเด่นทางวัฒนธรรมที่ลึกซึ้ง ประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและทิวทัศน์ที่น่าจดจำ เชื่อว่าไม่ว่าใครก็ต้องจำภาพเมืองสวยติดชายฝั่งได้ติดตา สามารถอาบแดดและลงเล่นน้ำได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งยังบรรยากาศของร้านค้าที่คึกคักตลอดเวลาผสมกลมกลืนไปกับสถาปัตยกรรมโบราณ และลืมไม่ลงกับรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง Bacalhau, Cataplana พลาดไม่ได้กับ Pastel de Nata คัสตาร์ดทาร์ตเลื่องชื่อของโปรตุเกส

  • สกุลเงินของประเทศโปรตุเกสคือยูโร (EUR)
  • การเที่ยวโปรตุเกสแบบประหยัดงบอยู่ที่ประมาณ 3800 บาทต่อวัน โดยร้านอาหารส่วนใหญ่มีราคาค่าอาหารต่อมื้ออยู่ที่ประมาณ 300 บาทต่อมื้อ และมีค่าโรงแรมโดยประมาณ 3200 บาทต่อคืนและค่าโดยสารรถประจำทาง 60 บาทต่อเที่ยว

โมร็อกโก (Morocco)

ราชอาณาจักรโมร็อกโก เป็นประเทศในแอฟริกาตะวันตกเฉียงเหนือ มีชายฝั่งทอดยาวบนมหาสมุทรแอตแลนติก ความโดดเด่นของโมร็อกโกคือเอกลักษณ์ของภูมิประเทศทะเลทราย นักท่องเที่ยวจึงมักจะได้รับประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้อย่างการขี่อูฐในทะเลทรายจากเมือง Marrakesh ทดลองพักค้างคืนในทะเลทรายซาฮารา หรือจะลองอาบน้ำในโรงอาบน้ำ Hammam ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างสวยงามและเพลิดเพลินไปกับการใช้บริการสปาแบบตุรกี ท้ายที่สุดต้องไม่พลาดหาของฝากติดมืออย่างอัญมนีและจานชามเซรามิกใบงาม

  • สกุลเงินของประเทศโมร็อกโกคือดีร์ฮามโมร็อกโก (MAD)
  • การเที่ยวโมร็อกโกแบบประหยัดงบอยู่ที่ประมาณ 1400 บาทต่อวัน โดยร้านอาหารส่วนใหญ่มีราคาค่าอาหารต่อมื้ออยู่ที่ประมาณ 96 บาทต่อมื้อ และมีค่าโรงแรมโดยประมาณ 2000 บาทต่อคืนและค่าโดยสารรถประจำทาง 16 บาทต่อเที่ยว

เที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัยด้วยบัตรเดบิตออมสิน สบายใจ

เมื่อได้จุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวต่างประเทศ เตรียมพร้อมทั้งวีซ่าและพาสปอร์ต เรื่องที่สำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นใดคือความปลอดภัยทั้งทางกายและทรัพย์ด้วยการมีตัวเลือกทางการเงินที่นอกจากจะใช้จ่ายหรือถอนเงินสดต่างประเทศได้อย่างสะดวกคล่องตัวแล้วยังเพิ่มความคุ้มครองอุบัติเหตุตลอดทริปอย่าง บัตรเดบิตออมสิน สบายใจ ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 50,000 บาท รวมทั้งชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลนานสูงสุด 7 วัน

 

ที่มาข้อมูล  Budgetyourtrip, Numbeo

 

แชร์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Thum Metaverse 1200

ออมสินเมตาเวิร์ส ประสบการณ์ใหม่ กับโลกเสมือนจริง ของธนาคารออมสิน

ขอต้อนรับเข้าสู่ ออมสินเมตาเวิร์สประสบการณ์ใหม่ กับโลกเสมือนจริง ของธนาคารออมสิน

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
ออมสินxขายหัวเราะ Tn

ออมสิน x ขายหัวเราะ

ออมสิน x ขายหัวเราะ

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Young,people,dancing,in,night,club

ปาร์ตี้อย่างไรให้ร่างไม่พัง เคล็ดลับดูแลสุขภาพสำหรับคนดื่มหนัก

รู้ได้อย่างไรว่าแบบไหนเรียกว่าดื่มหนัก คนรักการปาร์ตี้ควรดูแลตัวเองอย่างไรไม่ให้ดื่มหนักเกินไปจนส่งผลเสียกับสุขภาพร่างกาย

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Couple,visit,wedding,studio,to,choose,their,wedding,costume,,a

แต่งงานต้องใช้เงินเท่าไหร่ วางแผนเก็บเงินอย่างไรดี

อยากแต่งงานจะสร้างความพร้อมทางการเงินอย่างไรให้เก็บเงินได้ไว เพื่อจัดงานในฝันและความรักที่สุขสมหวัง

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Young,happy,excited,asian,business,woman,entrepreneur,winner,standing,on

7 นิสัยเล็กๆ ที่ช่วยดึงดูดโชคลาภเข้าหาตัว

ทำอย่างไรถึงจะเป็นคนโชคดี ด้วยวิธีเปลี่ยนแปลงนิสัยเล็กๆ น้อยๆ ให้เป็นคนที่มองเห็นโอกาส เปิดใจกว้าง และมองโลกในแง่ดี

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Cheerful,asian,woman,holding,credit,card,ready,to,travel,,tourism

ไปเที่ยวต่างประเทศ ควรทำบัตรเครดิตดีไหม

บัตรเครดิตช่วยให้การเที่ยวต่างประเทศสะดวกคล่องตัวได้มากกว่าอย่างไร ทำไมการมีบัตรเครดิตที่ใช้งานได้ทั่วโลกจึงคุ้มค่ามากกว่าเงินสด

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 1458778535

วางแผนซื้อรถยนต์คันแรก อะไรบ้างที่ต้องรู้เพื่อการเงินที่ดี

จะซื้อรถสักคันต้องใช้เงินเท่าไหร่ นอกจากค่ารถยังต้องเสียค่าอะไรอีกบ้าง อยากเป็นเจ้าของรถสักคันต้องวางแผนอย่างไรเพื่อการเงินที่ดี

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 604365356

ทางออกของมนุษย์เงินเดือนในยุคเงินเฟ้อเกินต้าน

เงินเฟ้อขึ้นต่อเนื่อง มนุษย์เงินเดือนจะรับมือกับภาวะข้าวของแพงอย่างไรให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น เริ่มต้นตั้งแต่การตั้งงบประมาณรายจ่ายต่อเดือน

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 1939728814

ปัญหาสุขภาพจากการทำงานที่ไม่เฮลตี้

ทำงานหนักจนเกินไหวย่อมไม่ดีกับสุขภาพกายและใจของคนวัยทำงาน หากปล่อยไว้นานอาจทำให้โรคภัยถามหา รู้ทันปัญหาสุขภาพเพื่อดูแลสภาพร่างกายและจิตใจให้แข็งแรง

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
บทความ

อยากมีการเงินดีไม่จำเป็นต้องเครียด เพียงรู้จักวางแผน

วางแผนทางการเงินอย่างไรให้มีการเงินดี มีเกราะป้องกันความเครียดจากปัญหาทางการเงินที่คาดไม่ถึง

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 1543917539

อยากมีเงินเก็บตั้งแต่ First Jobber เริ่มต้นออมเงินอย่างไรดี

First Jobber อยากสะสมเงินเก็บให้ตัวเองตั้งแต่ทำงานที่แรกเริ่มต้นอย่างไรดี เคล็ดลับวางแผนออมเงินล่วงหน้า มีเงินเก็บให้ตัวเองได้ตั้งแต่วัยเริ่มทำงาน

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 286532258

พักฟื้นหัวใจคนหมดไฟ ให้การเดินทางช่วยเยียวยา

หมดไฟจนไร้เรี่ยวแรงจะตื่นไปทำงานแต่ละวัน เป็นเพราะอยู่กับความเครียดมาตลอดหรือเปล่า ถึงเวลาดูแลใจคนทำงานให้การออกไปเที่ยวนอกบ้านช่วยเยียวยาดีกว่า

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Skip to content