banner banner
หน้าหลัก > บริการออนไลน์ > Mobile Banking > GSB NOW > คำถามที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อย

  • GSB NOW เป็น LINE Official Account ของธนาคารออมสิน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านธุรกรรมทางการเงิน โดยให้บริการในเรื่องการสอบถามข้อมูล แสดงยอดเงินคงเหลือบัญชีเงินฝากและสลากออมสิน
    การแจ้งเตือนเงินเข้า – ออกจากบัญชีแจ้งเตือนสลากออมสินครบอายุ แจ้งเตือนบัตรเครดิตและสินเชื่อบัตรเงินสด รวมไปถึงการตรวจรางวัลสลากออมสิน และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย โดยให้บริการฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย อีกทั้ง “GSB NOW” ยังเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณในทุกเรื่องได้ตลอด 24 ชม.
  • GSB NOW ใช้บริการฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • เพิ่มเพื่อน ผ่านแอปพลิเคชัน LINE โดยเลือกเมนู LINE Official Account ค้นหา “GSB NOW” หรือ สามารถค้นหาผ่าน ID LINE พิมพ์ “@GSBNOW” หรือ “@gsbnow” แล้วกดปุ่มเพิ่มเพื่อน (Add Friends)
  • กดปุ่มสมัครใช้งาน และกดยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน โดยจะต้องกรอกข้อมูลยืนยันตัวตนที่ได้แจ้งไว้กับธนาคารออมสินเพื่อความปลอดภัย ดังนี้
    • กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน
    • กรอกวัน/เดือน/ปีเกิด
    • กรอกหมายเลขโทรศัพท์ และรอรับรหัส OTP แล้วกดเริ่มต้นใช้งาน
  • ทำการผูกบัญชีเพื่อรับการแจ้งเตือนและรับบริการผ่าน LINE GSB NOW กรอกหมายเลขบัญชีเงินฝาก บัญชีสลากออมสิน (โดยการพิมพ์เท่านั้นห้ามคัดลอก) ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของทางธนาคารออมสิน ดังนี้
    • บัญชีเงินฝาก และสลากออมสิน ระบุหมายเลขบัญชี 12 หลัก และกดตกลง (พิมพ์เท่านั้นห้ามคัดลอก)
    • บัตรเครดิต และสินเชื่อบัตรเงินสด ระบุหมายเลขหน้าบัตร 6 ตัวแรก และ 4 ตัวสุดท้าย และกดตกลง
  • โดยสามารถเพิ่มบัญชี/บัตร ได้สูงสุดถึง 10 บัญชี
  • รหัส OTP จะส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่แจ้งไว้กับธนาคารเท่านั้น หากมีการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์โปรดติดต่อสาขาเพื่อทำการอัปเดตข้อมูลให้เป็นหมายเลขโทรศัพท์ปัจจุบัน
  • ระบบจะมีข้อความแจ้งเตือน กรณีไม่สามารถสมัครใช้งานได้ 3 กรณี ดังนี้
  1. “ขอบคุณที่สนใจรับบริการ กรุณาสมัครใช้งานใหม่ เมื่อคุณมีผลิตภัณฑ์ของธนาคารออมสิน” หมายถึง ผู้สมัครใช้บริการยังไม่มีข้อมูล หรือผลิตภัณฑ์ใดๆ กับธนาคารออมสิน
  2. “ข้อมูลไม่ถูกต้อง โปรดกรอกข้อมูลอีกครั้ง” หมายถึง มีการกรอกข้อมูล เลขบัตรประจำตัวประชาชน วัน/เดือน/ปีเกิด หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ไม่ตรงกับข้อมูลที่แจ้งไว้กับธนาคารออมสิน
  3. “โปรดติดต่อธนาคารออมสินสาขา เพื่อตรวจสอบข้อมูล” หมายถึง ลูกค้ากรอกข้อมูลผิด ติดต่อกันเกิน 3 ครั้ง โปรดติดต่อสาขาเพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง
  • หากได้ทำการแก้ไขตามข้อข้างต้นแล้วไม่สามารถสมัครใช้งานได้ แนะนำให้ตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ หรือเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอีกครั้ง
  • ระบบจะมีข้อความแจ้งเตือน กรณีไม่สามารถเพิ่มบัญชีได้ 3 กรณี ดังนี้
  1. “คุณระบุหมายเลขไม่ถูกต้อง” หมายถึง กรอกหมายเลขบัญชีเงินฝาก หรือหมายเลขสลากออมสินผิด บัญชีร่วม บัญชีที่ปิดไปแล้ว (ไม่สามารถสมัครใช้งานได้)
  2. “หากไม่มีปุ่มให้กดตกลง” หมายถึง ผู้ใช้บริการกรอกหมายเลขบัญชี หรือหมายเลขสลากออมสินด้วยการ “คัดลอก”
  3. “ระบบมีข้อผิดพลาด” หมายถึง ระบบของ GSB NOW มีปัญหา โปรดแจ้ง GSB Contact Center โทร. 1115
  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก บัญชีกระแสรายวันพิเศษ และบัญชีเผื่อเรียกพิเศษ (ยกเว้นบัญชีเผื่อเรียกพิเศษที่มีระยะเวลา) ต้องเป็นบัญชีบุคคลธรรมดา หรือบัญชีเพื่อผู้เยาว์
  • บัญชีประจำ บัญชีร่วม (และ/หรือ) บัญชีนิติบุคคล ไม่สามารถใช้บริการได้
  • เมื่อทำการผูกบัญชีแล้ว สามารถตรวจสอบข้อมูลบัญชีได้ ดังนี้
  1. กดเลือกเมนูบัญชีเงินฝาก หรือสลากออมสิน
  2. ระบบจะแสดงข้อความ “ต้องการดูข้อมูลบัญชีใดของคุณคะ”
  3. กดเลือกทำรายการดูข้อมูลบัญชีเงินฝาก หรือสลากออมสิน
  4. จากนั้นกดเลือก “ดูข้อมูล” บัญชีเงินฝากหรือสลากออมสิน ระบบจะแสดงข้อความ “รายการบัญชี เผื่อเรียกของฉัน” หรือ “สลากออมสินของฉัน”
  5. เมื่อกดเลือกรายการเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลรายการ บัญชีเงินฝากหรือสลากออมสิน จะแสดงตามบัญชีที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้ (ได้สูงสุด 10 บัญชี)
  • ต้องผูกหมายเลขทะเบียนสลากออมสิน 12 หลัก ซึ่งจะได้รับการแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนสลากออมสินครบอายุ 7 วัน
  • ในปัจจุบันประเภทของบัตรเครดิต/สินเชื่อบัตรเงินสด ที่สามารตรวจสอบข้อมูลผ่าน GSB NOW ได้ มีดังนี้
  1. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เวิลด์ อีลิท (GSB World Elite Credit Card)
  2. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เวิลด์ (GSB World Credit Card)
  3. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน อีคอมเมิร์ซ (GSB E- Commerce Credit Card)
  4. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เพรสทีจ (GSB Prestige Credit Card)
  5. บัตรเครดิตธนาคารออมสินพรีเชียส (GSB Precious Credit Card)
  6. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน พรีเมี่ยม (GSB Premium Credit Card)
  7. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน ทีคิวเอ็ม อินฟินิตี้ (TQM Infinity Credit Card)
  8. สินเชื่อบัตรเงินสด People Card
  9. สินเชื่อบัตรเงินสด Prima Card
  1. เปิดใช้งานบัตร / ยกเลิกบัตร
  2. ตรวจสอบรายการใช้จ่าย /วงเงินคงเหลือของบัตรเครดิตและสินเชื่อบัตรเงินสด
  3. ตรวจสอบยอดค้างชำระ
  4. ตรวจสอบคะแนนสะสม
  5. สร้างบาร์โค้ดเพื่อนำไปชำระเงินได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา และเคาน์เตอร์เซอร์วิส
  • ระบบปฏิบัติการ IOS Version 15.0 ขึ้นไป และระบบปฏิบัติการ Android Version 8.0 ขึ้นไป โดยVersion ที่ต่ำกว่านี้สามารถรองรับการใช้งานได้ แต่ควร Update ให้เป็น Version ปัจจุบันเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
  • มีความปลอดภัยของข้อมูลบัญชีสูง เนื่องจากลูกค้าสามารถเลือกประเภทบัญชีหรือประเภทผลิตภัณฑ์บัตรที่ต้องการรับการแจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง โดยมีการแสดงข้อมูลบัญชีแค่บางส่วนเท่านั้น (Masking) และไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้
  • สามารถสังเกตุ GSB NOW ได้จาก Lvที่ได้รับการรับรองบัญชีจาก LINE Official Account อย่างเป็นทางการ
  • GSB NOW สามารถใช้บริการบน LINE ID ที่ผูกบริการกับ GSB NOW ได้ 1 บัญชี ต่อ 1 เครื่อง เท่านั้น
  • สามารถรับข้อมูลการแจ้งเตือนและสอบถามข้อมูลโปรโมชัน ผ่าน GSB NOW ได้บนคอมพิวเตอร์ หรือบนแท็บเล็ต แต่เพื่อการใช้งบริการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด กรุณาใช้งานกับเครื่องโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่ทำการลงทะเบียน GSB NOW ไว้
  • สามารถยกเลิกบริการได้ โดยเข้าไปที่เมนู “จัดการบัญชี” กดเลือก “ยกเลิกบริการ GSB NOW” และกด “ยืนยัน” เพื่อยืนยันยกเลิกบริการ
Skip to content