คำถามที่พบบ่อย – Government Savings Bank

วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

หน้าหลัก > บริการออนไลน์ > Mobile Banking > GSB NOW > คำถามที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อย

  • GSB NOW เป็น Line Official Account ของธนาคารออมสินที่ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านธุรกรรมทางการเงินโดยให้บริการในเรื่องของการแจ้งเตือนเงินเข้า – เงินออกจากบัญชี การแจ้งเตือนบัตรเครดิต หรือสินเชื่อบัตรเงินสด รวมไปถึงการตรวจสลากออมสิน และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมมีผู้ช่วยทางการเงิน “น้องออม” ที่พร้อมดูแลคุณในทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ได้ตลอด 24 ชม. ใช้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • รหัส OTP จะส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่แจ้งไว้กับธนาคารเท่านั้น หากท่านมีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ โปรดติดต่อสาขา หรือโปรดโทรแจ้ง Call Center 1115
  • เพิ่มเพื่อนผ่านแอปพลิเคชัน Line โดยเลือกเมนู Line Official Accounts ค้นหา “GSB NOW” หรือ สามารถค้นหาผ่านไอดี Line พิมพ์“@GSBNOW” แล้วกดปุ่มเพิ่มเพื่อน (Add Friend)
  • กดปุ่มสมัครใช้งาน และกดยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน โดยท่านจะต้องกรอกข้อมูลยืนยันตัวตนที่ได้แจ้งไว้กับธนาคารออมสินเพื่อความปลอดภัย ดังนี้

1. กรอกหมายเลขบัตรประชาชน

2. กรอกวัน/เดือน/ปีเกิด

3. กรอกหมายเลขโทรศัพท์ รอรับรหัส OTP และกดเริ่มต้นใช้งาน

  • หลังจากนั้นให้ท่านทำการผูกบัญชีเพื่อรับการแจ้งเตือน และบริการผ่านทาง Line GSB NOW โดยกรอกหมายเลขบัญชี หรือหมายเลขบัตร (พิมพ์เท่านั้นห้ามคัดลอก) ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของทางธนาคารออมสิน ดังนี้

1. บัญชีเงินฝาก และสลากออมสิน ระบุหมายเลขบัญชี 12 หลัก และกดตกลง (พิมพ์เท่านั้นห้ามคัดลอก)

2. บัตรเครดิต และสินเชื่อบัตรเงินสด ระบุหมายเลขหน้าบัตร 6 ตัวแรก และ 4 ตัวสุดท้าย และกดตกลง

  • โดยแต่ละท่านสามารถเพิ่มบัญชี/บัตร ได้สูงสุดถึง 10 บัญชี เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถใช้บริการผ่านช่องทางบริการ GSB NOW ได้เลยค่ะ
  • ระบบจะมีข้อความแจ้งเตือน กรณีไม่สามารถสมัครใช้งานได้ 3 กรณี ดังนี้

1.“ขอบคุณที่สนใจรับบริการ กรุณาสมัครใช้งานใหม่ เมื่อคุณมีผลิตภัณฑ์ของธนาคารออมสิน” หมายถึง ผู้สมัครใช้บริการยังไม่มีข้อมูล หรือผลิตภัณฑ์ใด ๆ กับธนาคารออมสิน

2.“ข้อมูลไม่ถูกต้อง โปรดกรอกข้อมูลอีกครั้ง” หมายถึง มีการกรอกข้อมูล เลขประจำตัวประชาชน วัน/เดือน/ปีเกิด หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ไม่ตรงกับข้อมูลที่แจ้งไว้กับทางธนาคารออมสิน โดยไม่ระบุว่าข้อมูลใดผิด เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้บริการ

3.“โปรดติดต่อธนาคารออมสินสาขา เพื่อตรวจสอบข้อมูล” หมายถึง ลูกค้ากรอกข้อมูลผิด ติดต่อกันเกิน 3 ครั้ง โปรดติดต่อสาขาเพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง

หรือถ้าหากได้ทำการแก้ไขตามข้อข้างต้นแล้วไม่สามารถสมัครใช้งานได้ แนะนำให้เช็กที่สัญญาณโทรศัพท์ หรือเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของท่านอีกครั้ง

  • ระบบจะมีข้อความแจ้งเตือน กรณีไม่สามารถเพิ่มบัญชีได้ 3 กรณี ดังนี้

1.“คุณระบุหมายเลขไม่ถูกต้อง” หมายถึง กรอกหมายเลขบัญชี หรือหมายลขสลากออมสินผิด หรือไม่ใช่บัญชีตนเอง หรือ บัญชีร่วม (ไม่สามารถสมัครใช้งานได้) หรือบัญชีถูกปิดไปแล้ว

2.“หากไม่มีปุ่มให้กดตกลง” หมายถึง ผู้ใช้บริการกรอกหมายเลขบัญชี หรือหมายเลขสลากออมสินด้วยการ “คัดลอก” ดังนั้นจึงควรกรอกหมายเลขบัญชี หรือเลขสลากออมสินโดยการ “พิมพ์” เท่านั้น

3.“ระบบมีข้อผิดพลาด” หมายถึง ระบบของ GSB NOW มีปัญหา โปรดโทรแจ้ง Call Center 1115

  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก และ บัญชีเผื่อเรียกพิเศษ (ยกเว้นบัญชีที่เป็นโปรโมชั่น) ซึ่งจะต้องเป็นบัญชีบุคคลธรรมดา หรือบัญชีเพื่อผู้เยาว์ในส่วนของบัญชีร่วม หรือบัญชีนิติบุคคล จะไม่สามารถใช้บริการได้
  • ในปัจจุบันประเภทของบัตรเครดิต/สินเชื่อบัตรเงินสด ที่สามารถตรวจสอบข้อมูลผ่าน GSB NOW ได้ มีดังนี้

1. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เวิลด์ อีลิท (GSB World Elite Credit Card)

2. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เวิลด์ (GSB World Credit Card)

3. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน อีคอมเมิร์ซ (GSB E- Commerce Credit Card)

4. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เพรสทีจ (GSB Prestige Credit Card)

5. บัตรเครดิตธนาคารออมสินพรีเชียส (GSB Precious Credit Card)

6. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน พรีเชียสลายโอลิมปิก (GSB Precious Olympic Credit Card)

7. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน พรีเมี่ยม (GSB Premium Credit Card)

8. บัตรเครดิตธนาคารออมสิน ทีคิวเอ็ม อินฟินิตี้ (TQM Infinity Credit Card)

9. สินเชื่อบัตรเงินสด People Card

10. สินเชื่อบัตรเงินสด Prima Card

  • การให้บริการด้านบัตรเครดิต/สินเชื่อบัตรเงินสด ของ GSB NOW สามารถตรวจสอบข้อมูล ได้ดังนี้

1.เปิดใช้งานบัตร / ยกเลิกบัตร

2.ตรวจสอบรายการใช้จ่าย /วงเงินคงเหลือของบัตรเครดิตและสินเชื่อบัตรเงินสด

3.ตรวจสอบยอดค้างชำระ

4.ตรวจสอบคะแนนสะสม

5.สร้างบาร์โค้ดเพื่อนำไปชำระเงินได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา และเคาน์เตอร์เซอร์วิส

  • ระบบปฏิบัติการ IOS Version 6.7.0 ขึ้นไป ระบบปฏิบัติการ Android Version 7.2.2 ขึ้นไปโดย Version ที่ต่ำกว่านี้สามารถรองรับการใช้งานได้ แต่ควร Update ให้เป็น Version ปัจจุบันเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
  • มีความปลอดภัยของข้อมูลของบัญชีสูง เนื่องจากลูกค้าสามารถเลือกบัญชีหรือบัตรที่ต้องการรับการแจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง โดยมีการแสดงข้อมูลบัญชีแค่บางส่วนเท่านั้น (Masking) และไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้