banner banner
หน้าหลัก > บริการออนไลน์ > Mobile Banking > GSB NOW > คำถามที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อย

  • GSB NOW เป็น LINE Official Account ของธนาคารออมสิน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการแจ้งเตือนด้านธุรกรรมทางการเงิน โดยให้บริการในรูปแบบใหม่กับฟีเจอร์ แชร์แจ้งเตือนเงิน เข้า – ออก ให้กับเพื่อนบนไลน์ การแสดงยอดเงินคงเหลือบัญชีเงินฝากและสลากออมสิน การแจ้งเตือนเงินเข้า – ออกจากบัญชี แจ้งเตือนถูกรางวัลสลากออมสิน แจ้งเตือนสลากออมสินครบอายุ แจ้งเตือนบัตรเครดิตและสินเชื่อบัตรเงินสด และติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านแช็ต  “GSB NOW” ผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณในทุกเรื่องได้ตลอด 24 ชม.
  • บุคคลธรรมดาอายุตั้งแต่ 7 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป
  • มีบัตรประจำตัวประชาชน / บัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย / บัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน
  • เป็นลูกค้าธนาคารออมสิน (ที่มีหรือไม่มีผลิตภัณฑ์ของธนาคารออมสินก็ได้แต่ต้องมีข้อมูลส่วนบุคคลที่ให้กับธนาคาร / มี CIF ) สามารถลงทะเบียน (Register) กับ GSB NOW ได้
  • ได้ เช่น บัตรประชาชน วันเกิดระบุบนบัตรเป็น – / – / 2456   หรือ – / มิ.ย. / 2456”  โดยระบุในการยืนยันตัวตนตอนสมัครใช้บริการ เป็น1 / 1 / 2456” หรือ 1 / มิ.ย. / 2456
  • กรณี “ลูกค้าไม่ได้ลงทะเบียนสมัครใช้งานและผูกบัญชี” จะได้รับข่าวสารผลิตภัณฑ์และโปรโมชัน ผ่านช่องทาง LINE GSB NOW
  • ใช้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • ขั้นตอน  1 เพิ่มเพื่อนกับ LINE GSB NOW ค้นหาโดยพิมพ์ @gsbnow และกดปุ่มสมัครบริการที่เมนูหลัก
  • ขั้นตอน 2 ระบบจะแสดงข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ LINE GSB NOW ให้ลูกค้ารับทราบและกดยอมรับ
  • ขั้นตอน 3 หลังจากนั้นจะเป็นการลงทะเบียนยืนยันตัวตน เพื่อใช้บริการ GSB NOW โดยใช้ข้อมูลส่วนบุคคล 3 ส่วน คือ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, วันเดือนปีเกิด (พ.ศ.) และหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับธนาคาร
  • ขั้นตอน 4 ระบบจะมีการตรวจสอบ ข้อมูลลูกค้ากับฐานข้อมูลของธนาคาร (CBS) และจัดส่งรหัส OTP ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับธนาคาร เพื่อยืนยันว่าผู้ใช้บริการคือเจ้าของข้อมูลจริง เมื่อยืนยันตัวตนสำเร็จ   
  • ขั้นตอน 5 เลือกบัญชีต่าง ๆ ตามผลิตภัณฑ์ของธนาคารเพื่อผูกบัญชี และกดปุ่ม ยืนยัน ได้สูงสุด 20 บัญชีต่อผลิตภัณฑ์
  • เพื่อให้กระบวนการพิสูจน์และยืนยันตัวบุคคลมีความน่าเชื่อถือสูงเทียบเท่าแอปพลิเคชันของธนาคาร และยกระดับความปลอดภัยโดยการใช้ 2 Factor Authentication
  • รหัส OTP จะส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่แจ้งไว้กับธนาคารเท่านั้น หากมีการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือโปรดติดต่อสาขาเพื่อทำการอัปเดตข้อมูลให้เป็นหมายเลขโทรศัพท์มือถือปัจจุบัน
  • ลูกค้ามีผลิตภัณฑ์กับธนาคารที่สามารถสมัครใช้บริการกับ GSB NOW แต่มีอายุต่ำกว่า 7 ปีบริบูรณ์
  • กรอกข้อมูลผิด 3 ครั้ง ระบบจะล็อก ไม่สามารถกด “ดำเนินการต่อ” ได้เป็นเวลา 1 นาที ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง
  • ผู้ใช้บริการที่สมัครบริการ GSB NOW เรียบร้อยแล้ว สามารถตั้งค่าเพิ่มหรือลดการผูกบัญชีของตนเองได้ที่เมนูจัดการบัญชี โดยก่อนทำการตั้งค่าเพิ่มหรือลดการผูกบัญชีจะต้องผ่านการยืนยัน OTP ก่อนทุกครั้ง
  • ผูกบัญชีได้ สูงสุด 20 บัญชีต่อผลิตภัณฑ์ เช่น ลูกค้ามีบัญชีเงินฝากทั้งหมด 25 บัญชี เมื่อลูกค้าผูกบัญชีระบบจะสามารถผูกได้เพียง 20 บัญชีของผลิตภัณฑ์เงินฝาก เท่านั้น
  • ไม่สามารถผูกบัญชีร่วมได้ ยกเว้น บัญชีเงินฝากเพื่อผู้เยาว์สามารถผูกบัญชีกับ GSB NOW ได้

สามารถผูกบัญชีตามประเภทผลิตภัณฑ์ของธนาคาร ดังนี้

1. เงินฝาก ประเภทบัญชีสามารถผูกบัญชีกับ GSB NOW ได้ ดังนี้

  • บัญชีเงินฝากกระแสรายวันพิเศษ
  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก
  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ
  • บัญชีเงินฝาก Youth Savings
  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ออมเงิน ออมธรรม
  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียกประชารัฐผู้สูงวัย
  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก Digital Saving
  • บัญชีเงินฝากพื้นฐาน
  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก Protect Life
  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก Kids Now
  • บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก Protect Life Plus

2.สลากออมสิน ประเภทบัญชีสามารถผูกบัญชีกับ GSB NOW ได้ ดังนี้

  • สลากออมสินพิเศษ
  • สลากออมสินดิจิทัล

3.บัตรเครดิต

ประเภทบัตรเครดิตสามารถผูกบัญชีกับ GSB NOW ได้ ดังนี้

  • บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เพรสทีจ (GSB PRESTIGE CREDIT CARD)
  • บัตรเครดิตธนาคารออมสิน พรีเชียส (GSB PRECIOUS CREDIT CARD)
  • บัตรเครดิตธนาคารออมสิน พรีเชียส O2O (GSB PRECIOUS O2O CREDIT CARD)
  • บัตรเครดิตธนาคารออมสิน ทีคิวเอ็ม อินฟินิตี้ (GSB TQM INFINITY CREDIT CARD)
  • บัตรเครดิตธนาคารออมสิน พรีเมี่ยม (GSB PREMIUM CREDIT CARD)
  • บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เวิลด์ อีลิท (GSB WORLD ELITE CREDIT CARD)
  • บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เวิลด์ (GSB WORLD CREDIT CARD)
  • บัตรเครดิตธนาคารออมสิน มาสเตอร์การ์ด แพลทินัม (GSB MASTERCARD PLATINUM CREDIT CARD)

4.สินเชื่อบัตรเงินสด

ประเภทสินเชื่อบัตรเงินสดสามารถผูกบัญชีกับ GSB NOW ได้ ดังนี้

  • สินเชื่อบัตรเงินสด PRIMA CARD (GSB PRIMA CARD)
  • สินเชื่อบัตรเงินสด PEOPLE CARD (GSB PEOPLE CARD)
  • สินเชื่อบัตรเงินสด REFINANCE (GSB REFINANCE CARD)

หมายเหตุ หรือบัญชีประเภทอื่นๆ ที่ธนาคารจะเปิดให้บริการในอนาคต

ได้ ผู้ใช้บริการสามารถ เลือกรายการโปรด Favorite เพื่อแสดงรายการเป็นลำดับแรกสุดได้ 1 บัญชีต่อผลิตภัณฑ์

โดยมีขั้นตอนการตั้งค่า “รายการโปรด” ดังนี้

  • กดเมนูหลัก “จัดการบัญชี”
  • เลือกตั้งค่าเพิ่ม/ลดบัญชีของคุณ
  • รับและกรอกรหัส OTP  กด ยืนยัน
  • เลือกประเภทผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าต้องการตั้งค่า
  • แสดงหน้าจอ ตั้งค่าเพิ่ม/ลดบัญชีตามประเภทผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าเลือก
  • กดที่ปุ่มดาวสีเทา ให้แสดงเป็นสีเหลือง (สถานะ Active) ที่หน้าบัญชีที่ลูกค้าต้องการ ได้เพียง 1 ดาว
  • กลับไปที่ เมนู เช็กยอด
  • เลือกประเภทผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าตั้งค่ารายการโปรดไว้
  • บัญชีที่ลูกค้าเลือกรายการโปรดไว้เป็นลำดับแรก
  • ผู้ใช้บริการที่สมัครบริการ GSB NOW และตั้งค่าผูกบัญชีเงินฝากเรียบร้อยแล้วจะสามารถสอบถามข้อมูลและยอดเงินคงเหลือของบัญชีเงินฝากที่ลงทะเบียนผูกบัญชีไว้กับ GSB NOW ได้ โดยกดที่เมนู “เช็กยอด” ซึ่งรองรับการแสดงผลสูงสุด 20 บัญชีในรูปแบบ Carousel ผู้ใช้บริการสามารถเลื่อนไปยังด้านขวาของหน้าจอเพื่อดูข้อมูลบัญชีเงินฝากลำดับถัดไปได้ โดยการแสดงข้อมูลเรียงลำดับตามการลงทะเบียนผูกบัญชีผ่าน GSB NOW และในกรณีที่มีการตั้งค่ารายการโปรด (Favorite) จะแสดงข้อมูลของบัญชีรายการโปรดเป็นลำดับที่ 1 ซึ่งระบบจะซ่อน (Masking) ข้อมูลหมายเลขบัญชีเงินฝาก 4 ตำแหน่ง (Digit) หลักที่  5 ถึง 8 ตัวอย่างเช่น 1234XXXX5678 และผู้ใช้บริการสามารถดูข้อมูลสลากออมสินภายใต้หมายเลขบัญชีสลากออมสินได้ไม่จำกัดตามจำนวนสลากออมสินที่มี โดยเลื่อนลงด้านล่างของหน้าจอในแนวตั้งในลักษณะ Web LIFF
  • ผู้ใช้บริการทำธุรกรรม ฝาก ถอน โอน จ่าย จากบัญชีเงินฝากที่ลงทะเบียนผูกบัญชีไว้กับ GSB NOW โดยระบบจะทำการส่งข้อความแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีรายการเคลื่อนไหวบัญชีเงินฝาก
    ซึ่งระบบจะซ่อน (Masking) ข้อมูลหมายเลขบัญชีเงินฝาก  4 ตำแหน่ง (Digit) หลักที่ 5 ถึง 8 ตัวอย่างเช่น 0234XXXX5678
  • ผู้ใช้บริการที่สมัครบริการ GSB NOW และตั้งค่าผูกบัญชีสลากออมสินเรียบร้อยแล้วจะสามารถสอบถามข้อมูลและยอดคงเหลือของบัญชีสลากออมสินที่ลงทะเบียนผูกบัญชีไว้กับ GSB NOW ได้  ซึ่งรองรับการแสดงผลสูงสุด 20 บัญชีในรูปแบบ Carousel ผู้ใช้บริการสามารถเลื่อนไปยังด้านขวาของหน้าจอเพื่อดูข้อมูลบัญชีสลากออมสินลำดับถัดไปได้ โดยการแสดงข้อมูลเรียงลำดับตามการลงทะเบียนผูกบัญชีผ่าน GSB NOW และในกรณีที่มีการตั้งค่ารายการโปรด (Favorite) จะแสดงข้อมูลของบัญชีรายการโปรดเป็นลำดับที่ 1 ซึ่งระบบจะซ่อน (Masking) ข้อมูลหมายเลขบัญชีสลากออมสิน 4 ตำแหน่ง (Digit) หลักที่ 5 ถึง 8 ตัวอย่างเช่น 4444XXXX5678 และผู้ใช้บริการสามารถดูข้อมูลสลากออมสินภายใต้หมายเลขบัญชีสลากออมสินได้ไม่จำกัดตามจำนวนสลากออมสินที่มี โดยเลื่อนลงด้านล่างของหน้าจอในแนวตั้งในลักษณะ Web LIFF
  • ผู้ใช้บริการทำธุรกรรม ฝาก ถอน จากบัญชีสลากออมสินที่ลงทะเบียนผูกบัญชีไว้กับ GSB NOW โดยระบบจะทำการส่งข้อความแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีรายการเคลื่อนไหวบัญชีสลากออมสิน ซึ่งระบบจะซ่อน (Masking) ข้อมูลหมายเลขบัญชีสลากออมสิน 4 ตำแหน่ง (Digit) หลักที่ 5 ถึง 8 ตัวอย่างเช่น 4444XXXX5678
  • เมื่อบัญชีสลากออมสินที่ได้ทำการลงทะเบียนผูกบัญชีไว้กับ  GSB NOW ถูกรางวัล ระบบจะส่งการแจ้งเตือน โดยระบบจะซ่อน (Masking) ข้อมูลหมายเลขบัญชีสลากออมสิน 4 ตำแหน่ง (Digit) หลักที่ 5 ถึง 8 ตัวอย่างเช่น 4444XXXX5678
  • เมื่อบัญชีสลากออมสินที่ได้ทำการลงทะเบียนผูกบัญชีไว้กับ GSB NOW ครบอายุ โดยระบบจะทำการส่งข้อความแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนครบอายุ 7 วัน

ผู้ใช้บริการที่สมัครบริการ GSB NOW และตั้งค่าผูกบัตรเครดิต/สินเชื่อบัตรเงินสดเรียบร้อยแล้ว จะสามารถสอบถามข้อมูลและยอดคงเหลือของบัตรเครดิต/สินเชื่อบัตรเงินสดที่ลงทะเบียนผูกบัญชีไว้กับ GSB NOW ได้ ซึ่งรองรับการแสดงผลสูงสุด 20 บัญชีในรูปแบบ Carousel ผู้ใช้บริการสามารถเลื่อนไปยังด้านขวาของหน้าจอเพื่อดูข้อมูลบัตรเครดิต/สินเชื่อบัตรเงินสดลำดับถัดไปได้ โดยการแสดงข้อมูลเรียงลำดับตามการลงทะเบียนผูกบัญชีผ่าน GSB NOW และในกรณีที่มีการตั้งค่ารายการโปรด (Favorite) จะแสดงข้อมูลของบัญชีรายการโปรดเป็นลำดับที่ 1 ซึ่งระบบจะซ่อน (Masking) ข้อมูลหมายเลขบัตร 6 ตำแหน่ง (Digit) หลักที่ 7 ถึง 12 ตัวอย่างเช่น 1234-56XX-XXXX-1234 และผู้ใช้บริการสามารถดูข้อมูล

  •  การเช็กยอดบัตรเครดิต ข้อมูลบัตรเครดิต ประกอบด้วย ชื่อบัตรเครดิต, หมายเลขบัตร, คะแนนสะสม, แลกคะแนนสะสม, ข้อมูล       ณ วันที่, ยอดเงินที่ใช้ไป, ยอดเงินคงเหลือ, วงเงินบัตร, ยอดเงินที่ต้องชำระ, รอบบิลวันที่, ยอดชำระขั้นต่ำ, วันครบกำหนดชำระ, แสดงปุ่ม “จ่ายผ่าน QR Code” ปุ่ม “จ่ายผ่าน Barcode”  สำหรับให้ลูกค้าเรียกดูเพื่อชำระยอดของบัตรเครดิตผ่าน Web LIFF และปุ่ม “จัดการบัตร” สำหรับให้ลูกค้าใช้บริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบัตรเครดิตได้ ได้แก่ รายการที่เรียกเก็บแล้ว, รายการที่ยังไม่เรียกเก็บ, เพิ่มวงเงินชั่วคราว, ลดวงเงิน, คะแนนสะสม, ขอหนังสือรับรองภาระหนี้, ระงับบัตร , ลงทะเบียนรับ e-Statement, เปลี่ยนรายการใช้จ่ายเป็นแบ่งจ่ายรายเดือน
  • การเช็กยอดสินเชื่อบัตรเงินสด ข้อมูลสินเชื่อบัตรเงินสดประกอบด้วย ชื่อสินเชื่อบัตรเงินสด, หมายเลขบัตร, ข้อมูล ณ วันที่, ยอดเงินที่ใช้ไป, ยอดเงินคงเหลือ, วงเงินบัตร, ยอดเงินที่ต้องชำระ, รอบบิลวันที่, ยอดชำระขั้นต่ำ, วันครบกำหนดชำระแสดงปุ่ม “จ่ายผ่าน QR Code” ปุ่ม “จ่ายผ่าน Barcode”  สำหรับให้ลูกค้าเรียกดูเพื่อชำระยอดของบัตรเครดิตผ่าน Web LIFF และปุ่ม “จัดการบัตร” สำหรับให้ลูกค้าใช้บริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบัตรเครดิต ได้แก่ รายการที่เรียกเก็บแล้ว, รายการที่ยังไม่เรียกเก็บ, ลดวงเงิน, ขอหนังสือรับรองภาระหนี้, ระงับบัตร, ลงทะเบียนรับ e-Statement
  • เมื่อสมัครบริการ GSB NOW และตั้งค่าผูกบัญชีเงินฝากเรียบร้อยแล้วสามารถแชร์การแจ้งเตือนรายการเงินเข้า และหรือรายการเงินออก ของบัญชีเงินฝากของตนเองให้กับเพื่อนในไลน์ได้ โดยก่อนทำการ ตั้งค่าบริการแชร์แจ้งเตือนเงินเข้า – ออกบัญชีจะต้องผ่านการยืนยัน OTP ก่อนทุกครั้ง โดยระบบจะส่งข้อความคำเชิญบริการแชร์แจ้งเตือนให้เพื่อนในไลน์ที่ถูกเลือก ทำการยอมรับหรือปฏิเสธคำเชิญ หากเพื่อนในไลน์ที่ถูกเลือกตอบรับคำเชิญเรียบร้อยแล้วผู้ใช้บริการจะสามารถดูรายชื่อเพื่อนในไลน์ที่ทำการตอบรับคำเชิญได้
  • คำเชิญบริการแชร์แจ้งเตือนจะมีอายุ 24 ชั่วโมง กรณีรับคำเชิญหลังครบ 24 ชั่วโมง “คำเชิญบริการแจ้งเตือนหมดอายุ”

สามารถทำได้ โดยมีขั้นตอน ดังนี้

  1. กดปุ่ม เมนูหลัก “จัดการบัญชี
  2. เลือก ตั้งค่าบริการแชร์แจ้งเตือนเงินเข้า – ออกบัญชี
  3. เลือก การแชร์แจ้งเตือนบัญชีของคุณให้เพื่อนบนไลน์ หรือ การ รับแชร์แจ้งเตือนบัญชีของเพื่อนบนไลน์ (ตามความต้องการของผู้ใช้บริการ)
  4. รับและกรอกรหัสยืนยัน OTP
  5. เลือก บัญชีเงินฝากที่คุณต้องการยกเลิก
  6. ไปที่ รายชื่อเพื่อนที่แชร์การแจ้งเตือน
  7. เลือก ปิดเพื่อยกเลิกเงินเข้าและเงินออก หรือ กดปุ่มถังขยะเพื่อยกเลิกทั้งเงินเข้าและเงินออก

สามารถทำได้ โดยมีขั้นตอน ดังนี้

  1. กดปุ่ม เมนูหลัก “จัดการบัญชี”
  2. เลือก ตั้งค่าบริการแชร์แจ้งเตือนเงินเข้า – ออกบัญชี
  3. เลือก การรับแชร์แจ้งเตือนบัญชีของเพื่อนบนไลน์
  4. รับและกรอกรหัสยืนยัน OTP
  5. ไปที่ รายชื่อเพื่อนที่รับแชร์การแจ้งเตือน
  6. เลือก ปิดเพื่อยกเลิกเงินเข้าและเงินออก หรือ กดปุ่มถังขยะเพื่อยกเลิกทั้งเงินเข้าและเงินออก
  • ระบบปฏิบัติการ IOS LINE Version 15.0 ขึ้นไป และระบบปฏิบัติการ Android LINE Version 8.0 ขึ้นไป โดย Version ที่ต่ำกว่านี้สามารถรองรับการใช้งานได้ แต่ควร Update ให้เป็น Version ปัจจุบันเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
  • GSB NOW โดยการยืนยันตัวตนของผู้สมัครใช้บริการได้ง่ายและปลอดภัย โดยใช้ข้อมูลส่วนบุคคล 3 ส่วน คือ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, วันเดือนปีเกิด (พ.ศ.) และหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับธนาคาร และมีการยืนยันตัวตนด้วยรหัสผ่านที่สามารถใช้เพียงครั้งเดียว (One Time Password)
  • ไม่สามารถทำได้ การใช้บริการต่อ 1 LINE ID สามารถผูกบริการกับ GSB NOW ได้ 1 บัญชี ต่อ 1 เครื่อง เท่านั้น
  • สามารถรับข้อมูลการแจ้งเตือนและสอบถามข้อมูลโปรโมชัน ผ่าน GSB NOW ได้บนคอมพิวเตอร์ หรือบนแท็บเล็ต แต่เพื่อการใช้บริการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด แนะนำให้ใช้งานกับเครื่องโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่ทำการลงทะเบียน GSB NOW ไว้
  • สามารถยกเลิกบริการได้ โดยเข้าไปที่เมนู “จัดการบัญชี” กดเลือก “ยกเลิกบริการ GSB NOW” และกด “ยืนยัน” เพื่อยืนยันยกเลิกบริการ

แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้

1. ใช้ LINE ID เดิม (เบอร์โทรศัพท์หมายเลขเดิม)

ก่อนการย้ายซิมเบอร์เดิมที่ให้ข้อมูลไว้กับธนาคาร ควรสำรองข้อมูล โดยไปที่การตั้งค่า LINE  และเลือกสำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท (Back up and chat history) เพื่อเก็บข้อมูลแช็ตและเพื่อนในไลน์ไปยังโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่

  • ย้ายซิมเบอร์เดิมไปยังโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ เข้าสู่ระบบ Log in (LINE ID เดิม) เรียบร้อยแล้ว จะทำให้ LINE ID ในโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าถูกบังคับออกอัตโนมัติ
  • สามารถใช้บริการ GSB NOW ได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องสมัครใช้บริการ GSB NOW อีกครั้ง

* กรณีไม่ได้สำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท  (Back up and chat history) ข้อมูลใน LINE ที่เคยเพิ่มเพื่อนจะหายไปไม่สามารถเรียกคืนข้อมูลได้ และต้องเพิ่มเพื่อนกับ GSB NOW ใหม่และต้องการสมัครใช้บริการ GSB NOW ใหม่

 

2.ใช้ LINE ID ใหม่ (เบอร์โทรศัพท์หมายเลขใหม่)

  • แจ้งคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลเบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้ใช้บริการ ให้เป็นปัจจุบันกับธนาคารฯ ผ่านช่องทางธนาคารออมสินทุกสาขา
  • ลงทะเบียน LINE ID ใหม่ (เบอร์โทรศัพท์หมายเลขใหม่) ของผู้ใช้บริการกับโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่
  • เพิ่มเพื่อน (Add Friend) LINE GSB NOW
  • ไปที่ LINE GSB NOW กดที่เมนูหลัก “สมัครใช้บริการแจ้งเตือนเงิน  เข้า – ออก” และทำขั้นตอนการ ลงทะเบียนสมัครใช้บริการและผูกบัญชี ให้เรียบร้อย
  • สมัครใช้บริการ GSB NOW สำเร็จ

** กรณีพบข้อมูลการลงทะเบียนซ้ำ” เนื่องจากโทรศัพท์มือถือเครื่องเดิมผู้ใช้งานไม่ได้ยกเลิกบริการ GSB NOW เมื่อต้องการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเพื่อลงทะเบียนสมัครใช้บริการและผูกบัญชีโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้กดยืนยัน โดยบัญชี LINE GSB NOW อื่นจะถูกยกเลิก และระบบจะลงทะเบียน GSB NOW กับ โทรศัพท์เครื่องใหม่ให้โดยอัตโนมัติ

Skip to content