วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > มาตรการยกระดับความปลอดภัยในการใช้โมบายแบงก์กิ้ง – Cleansing Mobile Banking ชื่อเจ้าของซิม ต้องตรงกับ ชื่อผู้ใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง

มาตรการยกระดับความปลอดภัยในการใช้โมบายแบงก์กิ้ง – Cleansing Mobile Banking ชื่อเจ้าของซิม ต้องตรงกับ ชื่อผู้ใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง

 

มาตรการ Cleansing Mobile Banking 1040x1040 (1)

 

1. กรณีหมายเลขโทรศัพท์มือถือไม่ตรงกับชื่อผู้ใช้บริการ MyMo

“เบอร์โทรศัพท์ของท่านมีชื่อไม่ตรงกับชื่อผู้ใช้งาน MyMo โปรดติดต่อศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือหรือธนาคาร เพื่อปรับปรุงข้อมูลชื่อเจ้าของซิมให้ตรงกับชื่ีอผู้ใช้ MyMo

ภายใน 30 เม.ย. 2568 หากไม่ดำเนินการอาจถูกระงับการใช้งาน MyMo สอบถามเพิ่มโทร 1143”

“Your mobile number owner does not match your MyMo username. Please contact mobile service provider or visit our branches to update the SIM owner’s name to match your MyMo username by April 30, 2025, or else your MyMo may be suspended.” For more information, please contact 1143.

 

2. กรณีหมายเลขโทรศัพท์ที่ผูกกับ MyMo มีข้อมูลไม่สมบูรณ์

“เบอร์โทรศัพท์ของท่านที่ผูกกับ MyMo มีข้อมูลไม่สมบูรณ์ โปรดนำบัตรประชาชนติดต่อศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือที่ใช้บริการ เพื่อปรับปรุงข้อมูลชื่อเจ้าของซิมที่ใช้งาน MyMo ภายใน 30 เม.ย. 2568 หากไม่ดำเนินการอาจถูกระงับการใช้งาน MyMo  สอบถามเพิ่มโทร 1143”

“Your mobile phone number registered with the bank is incomplete. Please contact mobile service provider to update the SIM owner’s name to match your MyMo username by April 30, 2025, or else your MyMo will be suspended. For more information, please contact 1143.

 

ทำอย่างไรเมื่อได้รับข้อความแจ้งเตือนจากธนาคาร

กรณีที่มีการแจ้งเตือนให้ติดต่อศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือที่ท่านใช้บริการ :

ลูกค้าติดต่อผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเพื่อขอเปลี่ยนแปลงชื่อเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ให้เป็นชื่อตนเอง     โดยให้ลูกค้าจัดเตรียมเอกสารตามที่ผู้ให้บริการกำหนด

กรณีที่มีการแจ้งเตือนให้ติดต่อธนาคารออมสินสาขา : ให้ดำเนินการดังนี้

  1. ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ที่ผูกกับ MyMo โดยต้องนำเอกสารแสดงตน และเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ มาแสดงให้แก่พนักงานเพื่อทำการตรวจสอบและจัดทำสำเนาเอกสาร เช่น ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จค่าโทรศัพท์ (กรณีซิมแบบเติมเงิน ให้ออกใบกำกับภาษีที่ Shop ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ)
  2. ขอใช้หมายเลขโทรศัพท์ของบุคคลอื่นผูกกับ MyMo ของตนเอง ซึ่งเป็นกรณีข้อยกเว้นที่ยอมให้เจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ไม่ตรงกับชื่อผู้ใช้บริการ MyMo โดยมีข้อยกเว้น 3 กรณี และเอกสารที่ต้องนำมาแสดง ดังนี้
กรณีเข้าข้อยกเว้น นิยาม ประเภทเอกสารที่นำมาแสดงความสัมพันธ์
(1) บุคคลในครอบครัว

• บิดา มารดา บุตร ธิดา บุตรบุญธรรม

• พี่ น้อง

• ปู่ ย่า ตา ยาย

• คู่สมรส (จดทะเบียน)

1. เอกสารแสดงความสัมพันธ์ ได้แก่ เอกสารที่ออกโดยหน่วยงานทางการไทยหรือ    รัฐในประเทศนั้นออกให้ เช่น ทะเบียนบ้าน สูติบัตร ทะเบียนสมรส เอกสารรับรองบุตรบุญธรรม เป็นต้น

และ

2. เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ เช่น ใบกำกับภาษี / ใบเสร็จ ค่าโทรศัพท์ (กรณี SIM แบบเติมเงิน ให้ออกใบกำกับภาษีที่ ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือที่ท่านใช้บริการ)

(2) ผู้ที่ต้องได้รับความดูแลตามกฎหมาย

• ผู้ไร้ความสามารถ

• ผู้เสมือนไร้ความสามารถ

เอกสารตามคำสั่งศาล หรือคำสั่งอนุญาตผู้ดูแล หรือผู้อนุบาล หรือผู้พิทักษ์
• ผู้พิการ บัตรผู้พิการ หรือเอกสารที่หน่วยงานราชการออกให้ หรือเอกสารที่รับรองโดยหน่วยงานทางการ
(3) นิติบุคคล • บริษัทเอกชน หน่วยงานของรัฐ
หรือนิติบุคคลอื่นตามกฎหมาย
(กรณีที่เบอร์โทรศัพท์มือถือลงทะเบียนในนามนิติบุคคลและให้พนักงานในองค์กรใช้งาน)

1. เอกสารหนังสือรับรองจากบริษัท ที่มีข้อความระบุชัดเจน “ระบุชื่อพนักงาน หมายเลขโทรศัพท์และอนุญาตให้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ผูก Mobile Banking”

หรือ

2. สำเนาใบเสร็จ หรือ Statement ที่ระบุชื่อหน่วยงานและชื่อผู้ใช้

ทั้งนี้ ธนาคารจะทำการตรวจสอบความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์มือถือของท่าน โดยการ กด *179*หมายเลขประจำตัวประชาชน#   ที่เครื่องโทรศัพท์มือถือของทุกท่าน ประกอบกับการตรวจเอกสารที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น โปรดนำโทรศัพท์มือถือและเอกสารตามที่กำหนดมาให้ครบถ้วน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

  • MyMo Call Center โทร. 1143
  • GSB Contact Center โทร. 1115
Skip to content