วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > 5 เคล็ดลับเสริมชีวิตให้ร่ำรวย

5 เคล็ดลับเสริมชีวิตให้ร่ำรวย

18 มิ.ย. 2562

 

หลังจากที่มุ่งมั่นทำงาน ฝ่าฟันอุปสรรคและความยากลำบากมาแล้ว เมื่อถึงจุดหนึ่งของชีวิต ใครๆก็ใฝ่ฝันถึง “ความร่ำรวย” ซึ่งความร่ำรวยนี้อาจไม่จำเป็นต้องรวยถึงขั้นมหาเศรษฐีก็ได้ แต่ความร่ำรวยในที่นี้อาจหมายถึง ความมั่งมี ไม่ขัดสน มีกินมีใช้ไปตลอด บทความนี้จะมาบอกเคล็ดลับดีๆ เพื่อเสริมชีวิตให้ร่ำรวยยิ่งขึ้น

 

จงเชื่อสิ่งที่ทำและคิดให้เป็นบวก

ว่ากันว่าจิตใต้สำนึกมีผลต่อความคิดและการกระทำ ฉะนั้นก่อนที่จะร่ำรวยเราต้องเริ่มด้วยการฝึกจิตให้คิดไปในทางบวก และคุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองก่อนว่าจะรวยแน่นอน

ตั้งเป้าหมายให้ชัด ขยันสร้างรายได้

เมื่อเชื่อว่าเราจะรวยแล้ว จากนั้นต้องตั้งเป้าหมายทางการเงินให้ชัดว่าคุณอยากมีเงินก้อนจำนวนเท่าไหร่ ภายในระยะเวลากี่ปี แล้วจึงวางแผนบริหารการเงิน ด้วยการขยันหารายได้เสริม เช่น การขายของออนไลน์ การทำสินค้าแฮนด์เมด หรือครูสอนพิเศษ และหาวิธีการเก็บออมเงินรูปแบบต่างๆ ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เพื่อไปให้ถึงฝั่งฝันเร็วขึ้น แต่อย่าลืมว่า ยิ่งพยายามมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งประสบความสำเร็จเร็วขึ้นเท่านั้น

สร้างเงินให้งอกเงย

สมัยนี้จะฝากเงินแต่ในบัญชีออมทรัพย์ รอดอกเบี้ยคงไม่ใช่วิธีที่น่าสนใจอีกต่อไป แถมยังต้องใช้เวลานานกว่าจะร่ำรวย ปัจจุบันมีวิธีสร้างเงินให้งอกเงยเร็วขึ้นหลายวิธี ทั้งฝากประจำระยะยาว กองทุนรวม สลากออมสิน ซึ่งคุณอาจไม่จำเป็นที่จะลงทุนวิธีเดียว คุณสามารถกระจายการลงทุนรูปแบบต่างๆ เพื่อกระจายความเสี่ยงได้ เช่น เงินออม 100% แบ่งออกเป็น การฝากประจำ 40% สลากออมสิน 30% กองทุน 20% และหุ้น 10% เป็นต้น อย่าลืมตั้งกฎให้ตัวเองว่า ผลกำไรจากเงินที่งอกเงยนั้น ห้ามนำไปใช้เด็ดขาด แต่ให้นำมาต่อยอดลงทุนตามแนวทางของคุณต่อไป สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างผลตอบแทนให้คุณได้เร็วยิ่งขึ้น

คิดก่อนใช้

ในระหว่างที่หารายได้และเก็บออมเงินเพื่อความร่ำรวยในอนาคตนั้น คุณต้องหมั่นจดบันทึกรายรับรายจ่ายให้เป็นนิสัย เพื่อที่จะเห็นพฤติกรรมการใช้เงินของตัวเอง จะได้รู้ว่าสัดส่วนการใช้เงินในแต่ละเดือนส่วนมากหมดไปกับเรื่องใด เพื่อที่เดือนต่อไปต้องตั้งสติในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เลือกซื้อแต่สิ่งที่จำเป็น แต่ก็ควรให้รางวัลกับตัวเองบ้าง เมื่อเดินทางสู่เป้าหมายมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว

รู้จักให้

นอกจากการวางแผนบริหารจัดการเงิน และเก็บออมรูปแบบต่างๆแล้ว อย่าลืมที่จะแบ่งปัน หรือการให้แก่บุคคลอื่นๆ บ้าง เพื่อทำให้จิตใจคุณเป็นสุข และสิ่งดีๆ จะกลับมาสู่ชีวิตคุณเป็นทวีคูณ

———————————

ออมสินแนะนำ
เงินฝากประจำระยะยาว สลากออมสิน
Skip to content