วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > 5 เคล็ดลับจัดบ้านเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย

5 เคล็ดลับจัดบ้านเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย

18 มิ.ย. 2562

นอกจากการตกแต่งบ้านในสไตล์ที่เราชื่นชอบเพื่อช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจิตใจ เมื่อพักผ่อนอยู่ในบ้านแล้ว การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้อยู่อาศัยควรให้ความสนใจ เพราะเชื่อกันว่า ศาสตร์นี้สามารถสร้างความสุข และเสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวผู้อยู่อาศัย ให้มีความมั่งมีศรีสุข นอกจากนี้ ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยยังถือเป็นศาสตร์ที่ดึงเอาพลังธรรมชาติที่ดีมาช่วยส่งเสริมด้านโชคลาภการเงินแก่เจ้าของบ้านอีกด้วย ดังนั้น ฮวงจุ้ยถือเป็นศาสตร์ที่สำคัญต่อการออกแบบบ้านในปัจจุบันอย่างมาก วันนี้ มาดูแนวทางการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับบ้านของเรากันเถอะ

 

1. ทำบ้านให้โล่ง เพื่อต้อนรับพลังงานดีๆ

สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกในการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย คือ พลังชี่ (Chi) ซึ่งเป็นพลังงานดี สามารถเรียกเงินทอง และช่วยเสริมให้ผู้อยู่อาศัยพบเจอแต่สิ่งมงคลอีกด้วย ดังนั้น เราจึงควรจัดบ้านให้โล่งเข้าไว้ จัดข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเปิดทางต้อนรับพลังงานดี ๆ ที่จะหมุนเวียนเข้ามาภายในบ้าน ไม่วางของเกะกะ กีดขวางการไหลเวียนของพลังงาน ที่สำคัญ ควรรักษาความสะอาดภายในบ้านอยู่เสมอ ไม่ปล่อยให้บ้านมีสิ่งสกปรกมาคอยกันโชคลาภให้ออกไปจากบ้าน

2. รู้จักตำแหน่งการเงินของบ้าน

ก่อนจะเริ่มลงมือ เราต้องเห็นภาพกว้างโดยต้องรู้ก่อนว่า ตำแหน่งการเงินของบ้านเราอยู่ตรงจุดไหน จากนั้น จึงค่อยเริ่มแผนจัดบ้านในลำดับต่อไป ตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน เราจะแบ่งบ้านออกเป็น 9 ส่วนเท่า ๆ กัน โดยเมื่อหันหน้าเข้าประตูบ้าน ห้องไหนอยู่ตำแหน่งซ้ายบนสุด ห้องนั้นถือเป็นตำแหน่งการเงินของบ้านนั่นเอง การเสริมโชคลาภด้านเงินทองต้องเสริมธาตุไม้ในตำแหน่งนั้น ๆ รวมถึงธาตุอื่น ๆ ที่ส่งเสริมธาตุไม้ด้วย เช่น ธาตุดินและธาตุน้ำ เพราะดินเป็นรากฐานให้ไม้แข็งแรง และน้ำช่วยส่งเสริมให้ไม้อุดมสมบูรณ์และเติบโตงอกงาม

3. เสริมพืชพรรณสร้างความอุดมสมบูรณ์

เมื่อรู้ตำแหน่งการเงินของบ้านแล้ว ลำดับต่อไปก็มาเสริมธาตุไม้ให้กับตำแหน่งการเงินกันเถอะ โดยหาต้นไม้ที่มีสีเขียวหรือจะเสริมด้วยต้นไม้มงคลมาช่วยดูดซับความมั่งคั่งก็ได้ พันธุ์ไม้มงคลที่เป็นที่นิยม เช่น ต้นศุภโชค ต้นไผ่กวนอิม หรือต้นไม้ที่ดูดซับสารพิษในบ้าน เช่น ต้นจั๋ง ปาล์มไผ่ ต้นยาง ต้นวาสนา เป็นต้น ทั้งนี้ ควรมองหาต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้ดีด้วยแสงแดดภายในห้อง และเป็นต้นไม้ที่มีสีเขียว เพราะสีเขียวเป็นสีแห่งความผ่อนคลาย ช่วยสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ภายในบ้าน ทั้งยังให้ความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวาอีกด้วย

ทิศที่เหมาะสมกับการวางต้นไม้ : ทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันออกเฉียงใต้

4. ตู้ปลา น้ำพุ กระจก ช่วยปรับสมดุล

น้ำและกระจกช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ยได้ดี ลองนำน้ำพุเล็ก ๆ หรือตู้ปลามาวางในตำแหน่งการเงินของบ้านดู ซึ่งช่วยให้พลังงานดี ๆ ภายในบ้านมีการหมุนเวียน และนำพาโชคลาภเข้ามาในบ้านได้ดีมากอีกด้วย ทั้งนี้ ห้ามนำน้ำพุหรือตู้ปลาไว้ในห้องนอนเด็ดขาด เพราะเชื่อกันว่าถ้านำสิ่งของที่เกี่ยวกับน้ำไว้ในห้องนอนจะทำให้เสียทรัพย์ได้ ส่วนกระจก ควรตั้งให้หันไปสะท้อนตรงที่เก็บทรัพย์ จะช่วยสะท้อนให้ทรัพย์งอกเงย เปิดทางสว่างต้อนรับพลังงานดี ๆ เข้ามาในบ้าน

ทิศที่เหมาะสมกับการวางน้ำพุ : ทิศเหนือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้

5. ตกแต่งบ้านด้วยคริสตัล

คริสตัลเปรียบเสมือนเป็นพลังงานหลักของบ้านก็ว่าได้ เพราะช่วยส่งเสริมโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จให้กับผู้อยู่อาศัย ดังนั้น เราควรหาลูกแก้วคริสตัลมาประดับไว้ภายในบ้าน โดยคริสตัลที่สำคัญมีอยู่ 3 ชนิดด้วยกัน คือ ไพไรต์ ซิทริน และอเมทิสต์ ทั้งนี้ ควรวางลูกแก้วคริสตัลไว้ที่บริเวณหน้าประตูบ้าน หรือหัวเตียง นอกจากจะช่วงส่งเสริมโชคลาภการเงินแล้ว ยังช่วงเสริมเรื่องของวาสนาอีกด้วย

ทั้งนี้ เคล็ดลับทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมาก็เป็นแค่หลักการจัดบ้านตามฮวงจุ้ยแบบง่าย ๆ ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย แต่ถ้าใครที่จำเป็นต้องปรับฮวงจุ้ยครั้งใหญ่ หรือต้องมีการรือถอน ปลูกสร้างขึ้นใหม่ เช่น การย้ายตำแหน่งของประตู หน้าต่าง ห้องครัว หรือแม้แต่บันไดบ้าน ก็ต้องคำนึงเรื่องของงบประมาณด้วย หากเป็นการต่อเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ไม่มีปัญหา แต่หากเป็นการต่อเติมครั้งใหญ่ อาจมองหาสินเชื่อบ้านเป็นตัวช่วยด้านกำลังทรัพย์ให้เราอีกแรงหนึ่ง หรือจะลองคำนวณสินเชื่อบ้านเพื่อประมาณการงบของเราไว้ก่อนก็ได้

 ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยอาจจะฟังดูเหมือนเรื่องงมงาย แต่อันที่จริง ถือเป็นศาสตร์ในการจัดบ้านที่ดีทีเดียว เพราะถ้าคิดตามหลักเหตุและผลแล้ว การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นการดูแลและตกแต่งบ้านให้สะอาด ปลอดโปร่ง และน่าอยู่อยู่เสมอ เมื่อบ้านของเราน่าอยู่ ให้ความผ่อนคลายแล้ว บรรยากาศภายในบ้าน รวมทั้งความรู้สึกของคนในครอบครัวก็จะดีไปด้วย เมื่อบ้านเต็มไปด้วยบรรยากาศดี ๆ พลังงานดี ๆ ของคนในครอบครัว รับรองเลยว่า เรื่องดี ๆ มากมายจะตามมาอย่างแน่นอน

———————————

ออมสินแนะนำ
สินเชื่อบ้าน
https://www.www.gsb.or.th/personal/products/loan/person/domestic.aspx
Skip to content