วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Financial > ใครจะคิด! ลืมบัตร ATM ก็กดเงินสดได้ มีมือถือเครื่องเดียวก็เอาอยู่!

ใครจะคิด! ลืมบัตร ATM ก็กดเงินสดได้ มีมือถือเครื่องเดียวก็เอาอยู่!

20 มิ.ย. 2562

 

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำทำให้เราสามารถทำอะไรได้หลาย ๆ อย่างผ่านเครื่องมือถือได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโอนเงิน จ่ายบิล เทรดหุ้น อัปเดตข่าวสาร หรือ เช็กกล้องวงจรปิดที่บ้าน แต่ใครจะคิดว่า มือถือจะสามารถช่วยให้เราถอนเงินสดจากตู้ ATM ได้ด้วย!!

 

 อ่านไม่ผิดหรอก เดี๋ยวนี้เราสามารถถอนเงินสดจากตู้โดยใช้แค่โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวได้แล้ว ลืมบัตร ATM ไปได้เลย ซึ่งโดยปกติแล้ว ถ้าเราอยากจะถอนเงินสดจากตู้กดเงิน ยังไงก็ต้องใช้บัตร ATM ควบคู่อยู่แล้ว เพราะหลักการการกดเงินสดผ่านตู้ ATM คือ ต้องใช้บัตรที่ทางธนาคารออกให้ แล้วป้อนรหัสส่วนตัว 4-6 หลัก (แล้วแต่ข้อกำหนดของธนาคาร) เพื่อยืนยันตัวตนก่อน จึงสามารถถอนเงินสดออกมาได้ ถ้าวันไหนลืมพกบัตร ATM ออกจากบ้านล่ะก็ มีแต่ต้องทำใจเท่านั้นแหละ ต้องคิดแล้วว่า เงินสดในกระเป๋ามีอยู่เท่าไหร่ แล้วต้องใช้ให้พอให้ได้ หรือไม่ก็ยืมเพื่อนมาใช้ก่อน แต่ถ้าวันนั้นเกิดต้องออกไปข้างนอกคนเดียวนี่คงแย่ เพื่อนก็ไม่มีให้ยืม จะนั่งรถกลับบ้านไปเอาก็ลำบากอีก แต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้ แม้ไม่มีบัตรก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ด้วยบริการใหม่ที่ทั้งสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และ คุ้มค่า 

 

บัตรไม่มีไม่เป็นไร ใช้แค่มือถือสมาร์ทโฟน กับ โมบายแบงค์กิ้ง แอปพลิเคชันก็พอ

 อย่างที่บอกว่า แค่มีมือถือสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็กดเงินสดได้ง่าย ๆ เพราะบริการนี้มาพร้อมกับแอปพลิเคชันในมือถือ ซึ่งทำรายการคล้าย ๆ กับที่ทำหน้าตู้กดเงินเลย คือ ใส่จำนวนเงินที่จะถอน เลือกบัญชีที่ต้องการทำรายการ พอยืนยันรายการ เราก็จะได้รับ QR Code มา จากนั้นไปที่ตู้ ATM แล้วสแกน QR Code ที่หน้าตู้ เพียงเท่านี้ก็สามารถถอนเงินสดจากตู้ได้ง่าย ๆ ใช้มือถือแทนบัตรได้เลย อีกทั้ง บริการนี้ยังมาพร้อมกับข้อดีอีกมากมายเลยล่ะ

  • สะดวกกว่า เพราะสามารถถอนเงินออกจากตู้ได้โดยไม่ต้องใช้บัตร ATM ตัดปัญหาลืมบัตรไว้ที่บ้าน บัตรหาย หรือลืมเสียบบัตรคาตู้ไปได้เลย
  • รวดเร็วกว่า เพราะใช้เวลาทำการน้อยลง ไม่ต้องรอรับใบบันทึกรายการจากตู้ด้วย เพราะระบบจะส่งเป็น e-Slip มาที่กล่องข้อความในแอปพลิเคชันเลย
  • ปลอดภัยกว่า เพราะไม่จำเป็นต้องใช้บัตร ทำให้วางใจได้เรื่องการโจรกรรมข้อมูลบัตร ATM (Skimming ATM)
  • คุ้มค่ากว่า เพราะสามารถถอนเงินได้ทุกบัญชีเงินฝากเผื่อเรียก และไม่มีค่าธรรมเนียมถอนเงินข้ามเขตอีกด้วย

สงสัยกันแล้วใช่ไหม ว่าแอปพลิเคชันแสนสะดวกสบายนี้คืออะไร?

 เจ้าแอปพลิเคชันนี้มีชื่อว่า MyMo เป็นโมบายแบงค์กิ้ง แอปพลิเคชันของธนาคารออมสินที่ให้เราทำธุรกรรมทางการเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน Wi-Fi หรือ 3G ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย พร้อมระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีฟังก์ชันครอบคลุมการทำธุรกรรมการเงินที่หลากหลายอีกด้วย เช่น

  • เช็กยอดเงินและรายการเคลื่อนไหวทั้งบัญชีเงินฝากและบัญชีสินเชื่อ
  • ชำระค่างวดสินเชื่อ
  • จัดการรายชื่อผู้ติดต่อในแอปพลิเคชัน
  • โอนเงินภายในบัญชีธนาคารออมสิน
  • โอนเงินให้ผู้ใช้งาน MyMo รายอื่นด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ
  • ได้รับการแจ้งเตือน (Notification) ในกล่องข้อความ
  • สามารถเปลี่ยนรายละเอียดที่ต้องการแสดงในหน้าแรก (Landing Page) ได้
  • เปลี่ยนรหัสผ่านได้

 เป็นไงล่ะ สุดยอดไปเลยใช่ไหม ทีนี้ก็ไม่ต้องมาคอยกังวลแล้วว่าจะลืมบัตรไว้ที่ไหนอีกหรือเปล่า แถมยังกดเงินสดได้ง่าย ๆ ทุกที่ แค่มีมือถือคู่ใจเครื่องเดียว รับรองเลย เอาอยู่หมด ให้โมบายแบงค์กิ้ง แอปพลิเคชัน  MyMo เป็นผู้ช่วยด้านการเงินได้สบาย ๆ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store และ Play Store สะดวกสบายและใช้งานได้ง่ายขนาดนี้ขนาดนี้ รีบไปโหลดมาใช้กันนะ

————————–

 
ออมสินแนะนำ
MyMo
https://www.www.gsb.or.th/Mymo.aspx
Skip to content