วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Financial > เปิดแนวคิดพิชิตความมั่งคั่งกับการใช้บัตรเครดิตให้เหมาะกับความตัวของคุณเอง

เปิดแนวคิดพิชิตความมั่งคั่งกับการใช้บัตรเครดิตให้เหมาะกับความตัวของคุณเอง

24 มิ.ย. 2562


 

หลายคนกลัวบัตรเครดิต ไม่กล้าที่จะสมัคร แต่ความเป็นจริงแล้ว หากเรามีวินัยในการใช้จ่าย บัตรเครดิตจะมีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ใช้มันเป็น

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะสมัครบัตรเครดิต เราลองมาพิจารณากันดีกว่าว่า บัตรเครดิตแบบไหนที่เหมาะกับคุณ และเลือกสมัครบัตรเครดิตให้เหมาะสมกับตัวเรา ดังต่อไปนี้ค่ะ

 

ประการแรก… ต้องพิจารณาบัตรเครดิตให้เหมาะกับ Life Style ของเรา

 ก่อนสมัครบัตรเครดิต เราควรถามตัวเองก่อนว่าเราชอบทำกิจกรรมอะไรบ้าง เช่น เราชอบเดินทาง รักสุขภาพ ชอบช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว หรือรับประทานอาหารดีๆ เมื่อเราสำรวจตัวเองแล้ว เราก็ต้องเลือกบัตรที่สอดคล้องกับกิจกรรมที่เราทำบ่อยๆ โดยดูจากโปรโมชั่นของบัตรนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่นหากเราชอบท่องเที่ยว ก็ควรเลือกบัตรประเภทที่มีโปรโมชั่นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมากๆ รับรองว่าเราจะสนุกกับการใช้บัตรอย่างแน่นอนค่ะ
 

ประการที่สอง… ต้องศึกษาสิทธิประโยชน์ส่วนลดของบัตร

 บัตรที่เหมาะสมกับเรานั้นควรมีสิทธิประโยชน์ส่วนลดต่างๆ ที่เราชอบ ยกตัวอย่างเช่น การให้ส่วนลดต่างๆ และการให้เงินสด Cash Back คืนเข้าบัญชี การได้รับคะแนนสะสม และสามารถนำมาแลกเป็นสินค้าที่เราชื่นชอบได้อีกด้วย
 

ประการที่สาม… ควรดูค่าธรรมเนียมรายปีประกอบการพิจารณา

 เราควรเลือกสมัครบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี หรือบัตรบางประเภทมีค่าธรรมเนียมรายปี แต่เราสามารถโทรไป Wave ค่าธรรมเนียมได้ หรือไม่ก็มีค่าธรรมเนียม แต่เมื่อเทียบกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ แล้วคุ้มค่ากว่ามากๆ ก็ควรเป็นตัวเลือกไว้พิจารณาเช่นกันค่ะ
 

ประการที่สี่… เลือกให้เหมาะกับการใช้จ่ายของเรา

 การใช้จ่ายที่ดีไม่ควรเกินกว่ารายได้ที่เราได้รับมา ดังนั้นการเลือกสมัครบัตรเครดิตควรพิจารณาแนวโน้มการใช้จ่ายของเราเอง และเลือกประเภทบัตรให้เหมาะสมกับการใช้จ่ายของเราด้วยนะคะ บัตรบางประเภทสามารถนำส่วนลดต่างๆ หรือคะแนนสะสมไปแลกของ หรือเลือกซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลงได้เหมือนกัน ทำแบบนี้ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายบางอย่างให้กับตัวเราเอง และครอบครัวได้ค่ะ
 

ประการสุดท้าย… ดูดอกเบี้ยให้ต่ำที่สุด

 การใช้บัตรเครดิตที่ดีควรจ่ายให้ตรงเวลา แต่เหตุฉุกเฉินก็เกิดได้เสมอ เผื่อไว้ในกรณีที่เราอาจไม่สามารถชำระเงินได้เต็มจำนวน ตามยอดที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เราสามารถเลือกชำระตามยอดขั้นต่ำได้ แต่เราก็ต้องเสียดอกเบี้ย หากเราเลือกบัตรที่มีดอกเบี้ยต่ำเอาไว้แต่แรก ก็จะสบายใจขึ้นถ้าเราต้องจ่ายขั้นต่ำนั่นเองค่ะ
 

อย่างไรก็ตามการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตนั้นผู้ใช้ต้องคิดเสมอว่าเรานำเงินอนาคตมาใช้ และใช้จ่ายอย่างมีสติ ก็จะเป็นประโยชน์กับชีวิตเราได้อย่างแน่นอนครับ ส่วนในรายละเอียดปลีกย่อย เช่น ประเภทบัตรเครดิตธนาคารออมสิน วงเงินของบัตร ช่องทางการจ่ายเงิน สามารถสอบถามได้ที่เจ้าหน้าที่ธนาคารผู้ออกบัตรให้เรา อย่าลืมถามให้ครบถ้วนเพื่อประโยชน์ของเราเองนะคะ

 

————————–

ออมสินแนะนำ
บัตรเครดิตธนาคารออมสิน
https://www.www.gsb.or.th/products/cards/credit_card.aspx
Skip to content