วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > เปลี่ยนวันว่างช่วงปิดเทอมเป็นการสร้างรายได้ช่วงสั้นๆ

เปลี่ยนวันว่างช่วงปิดเทอมเป็นการสร้างรายได้ช่วงสั้นๆ

19 มิ.ย. 2562


 

● สร้างพอร์ตหุ้น หรือลงกองทุนเล็กๆ น้อยๆ

 ค่อยๆ ศึกษาเรื่องการสร้างพอร์ตจากหนังสือสอนเล่นหุ้นที่เดี๋ยวนี้มีให้เลือกมากมาย หรือจะลองเล่นกองทุนเบาๆ นิดๆ หน่อยๆ ก็ได้ ดีไม่ดีเรียนจบคุณอาจเป็นเศรษฐีอายุน้อยก็ได้นะ ใครจะรู้
 

● ขายของ

 ของกินเล่นทำง่ายๆ อาจจะเป็นขนมที่ตัวเองชอบกิน แล้วนำไปขายตามตลาดวันหยุด หรือจะรื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ และสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้วไปเปิดท้ายขายของมือสองก็ได้ ถ้าใครมีฝีมือหน่อยก็ประดิษฐ์ของแฮนด์เมด ถ้าไม่ถนัดทำงานประดิษฐ์ก็รับพรีออร์เดอร์สินค้าประเภทต่างๆ ขายทางออนไลน์ก็นับว่าเป็นการลงทุนที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะมากนัก หลายคนคิดว่าการขายของต้องใช้เงินทุนเยอะ จริงๆ แล้วเริ่มจากเงินลงทุนที่ 1,000 บาทหรือน้อยกว่านั้นก็ยังได้ (ขึ้นอยู่กับของที่จะขาย) จากนั้นค่อยๆ ขยับขยายในตอนหลัง เมื่อมีกำไรมากขึ้น อาจจะขอสินเชื่อเพื่อการประกอบธุรกิจ เพื่อสร้างธุรกิจให้มั่นคงก็ได้
 


 

● หารายได้จากความสามารถพิเศษ

 ลองดูว่าตัวเองมีสามารถพิเศษหรือทักษะด้านไหนเป็นพิเศษ และสามารถนำไปสร้างรายได้ได้บ้าง บางคนอาจจะเก่งเรื่องวิชาการก็ไปรับสอนพิเศษช่วงสั้นๆ หรือชอบถ่ายรูปก็รับถ่ายภาพตามงานต่างๆ เช่น งานรับปริญญา งานแต่ง งานอีเวนต์ เป็นต้น นอกจากนี้ก็อาจจะเขียนหนังสือขายในรูปแบบอีบุ๊ค รับจ้างแต่งหน้า ร้องเพลงตามร้านอาหาร รับจ้างแปลงาน เป็นต้น รายได้จากความสามารถพิเศษนี้แทบจะได้ต้องใช้เงินทุนมากนัก เพราะแต่ละคนก็มีต้นทุนอยู่แล้ว รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ด้วย
 

● งานพาร์ทไทม์

 พนักงานเสิร์ฟร้านอาหาร
 พนักงานขายตั๋วโรงภาพยนตร์
 พนักงานร้านสะดวกซื้อ
 พนักงานส่งอาหาร
 ฯลฯ

 

————————–

ออมสินแนะนำ
สินเชื่อเพื่อการประกอบธุรกิจ
Skip to content