วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > ออมเงินให้อยู่หมัดตามนิสัยการใช้เงินในแต่ละกรุ๊ปเลือด

ออมเงินให้อยู่หมัดตามนิสัยการใช้เงินในแต่ละกรุ๊ปเลือด

18 มิ.ย. 2562

 

 

กรุ๊ป A

โดยทั่วไปเป็นคนที่มีระเบียบในชีวิต มีความคิดเป็นระบบ มีความรับผิดชอบสูง และมักคิดว่าเรื่องของคนอื่นคืองานของตนเอง บางครั้งก็ดูดื้อ และหลงตัวเองไปบ้าง

ด้านการเงิน หากเจอสิ่งที่ถูกใจแล้ว ไม่ว่าของชิ้นนั้นราคาจะแพงขนาดไหนก็พร้อมที่จะทุ่มจนหมดกระเป๋าเอาง่ายๆ บวกกับการที่เป็นคนมีรสนิยมสูงของส่วนใหญ่ที่ถูกใจจึงมีราคาแพง อย่างไรก็ตามคนกรุ๊ปนี้เป็นคนที่มีระเบียบแบบแผนในการเก็บเงินพอสมควร แต่ด้วยนิสัยที่ไม่ชอบความเสี่ยงในการลงทุนจึงทำให้รวยช้ากว่าคนอื่น และต้องใช้ความเพียรพยายามด้วยตนเองจึงจะประสบความสำเร็จ แต่หากมีฐานะมั่นคงร่ำรวยแล้วจะยั่งยืนถาวร
วิธีเก็บเงินที่เหมาะสมของคนกรุ๊ป A คือ การแยกบัญชีเงินเก็บและเงินช้อปปิ้งออกจากกัน หรือการเก็บเงินด้วยสลากออมสิน

กรุ๊ป B

โดยทั่วไปเป็นกลุ่มคนหัวใจศิลปิน มักใช้อารมณ์เหนือเหตุผลทั้งปวง แม้ว่าจะนัดหมายกันอย่างดิบดีแล้ว ก็ยกเลิกกันไปเสียดื้อๆ แต่ข้อดีของคนกลุ่มนี้คือการเป็นนักสร้างสรรค์ที่หาตัวจับยาก และพูดตรงจนใครๆ กลัว

ด้านการเงิน คนกรุ๊ป B เป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องของภาพลักษณ์ของตนเองเป็นอย่างมาก ดังนั้นค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงหมดไปกับการแต่งตัวเพื่อให้ตัวเองดูดี น่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะราคาเท่าไหร่ ก็พร้อมที่จะทุ่มไม่อั้นเลยทีเดียว ซึ่งคนกรุ๊ปนี้จะร่ำรวยมีฐานะมั่นคงได้ต้องประหยัด บวกกับการใช้ความรู้ความสามารถให้มากขึ้น
วิธีการเก็บเงินสำหรับคนกรุ๊ป B  เหมาะกับการเก็บเงินในรูปแบบของทรัพย์สินมากกว่าเงินสดจะทำให้เก็บเงินได้นานและมั่นคงขึ้น  หรือการเก็บเงินในรูปแบบของการบังคับ เช่น การฝากประจำระยะยาว หรือ การฝากแบบ DCA (Dollar Cost Average คือ การออมหุ้นหรือซื้อหุ้นด้วยเงินลงทุนเท่ากันทุกๆ เดือน เป็นการถัวเฉลี่ยโดยไม่สนใจราคาหุ้นว่าขึ้นหรือลง)

กรุ๊ป AB

โดยทั่วไปคนกรุ๊ปนี้มักคิดอะไรไม่เหมือนใคร ชอบเอาตนเองไปผูกพันกับความรู้สึกของคนอื่น แต่มักสร้างเกราะกำบังตัวเอง ไม่ชอบเปิดใจให้ใครนัก จึงทำให้คุณเป็นคนที่มีเพื่อนน้อย

ด้านการเงิน คนกรุ๊ป AB เป็นคนที่เก็บเงินเก่ง บางคนยังเป็นคนที่สามารถจัดการหมุนเงินใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี  แต่เนื่องจากเป็นคนที่ค่อนข้างคิดเยอะในเรื่องของการจับจ่าย จึงมักจะคิดแล้วเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเอาแน่เอานอนไม่ได้
วิธีการเก็บเงินสำหรับคนกรุ๊ป AB  คือ การหาข้อมูลการลงทุนตามสไตล์ของตัวเอง เพราะแม้ใครจะบอกว่าการลงทุนแบบนี้ดีแค่ไหน แต่คนกลุ่มนี้มักจะต้องศึกษาจนเข้าใจเป็นอย่างดีก่อน การคิดอย่างรอบคอบนี้เอง ทำให้เขารู้จักเลือกลงทุนอย่างคุ้มค่า

 

กรุ๊ป O

เป็นคนกรุ๊ปเลือดที่มีเพื่อนเยอะ มีความยืดหยุ่นสูง มีความโลเลบ้างในบางครั้ง ค่อนข้างจะถนอมน้ำใจคนอื่นๆ มากกว่าที่จะพูดตรงๆ แต่เมื่อถึงขีดสุดแล้วก็จะระเบิดแบบที่ใครๆ ก็ห้ามไม่อยู่

ด้านการเงิน ด้วยความที่คนกรุ๊ป O เป็นคนใจอ่อน บางครั้งก็ใช้จ่ายเกินตัวไปบ้าง ทำให้กระทบต่อการเก็บเงินของคนกรุ๊ปนี้อยู่ไม่น้อย จึงต้องอาศัยจัดการที่ดีมีระบบ เพื่อเก็บออมเพื่อนำไปใช้ในสิ่งที่ต้องการ ดังนั้น คนกรุ๊ป O จะร่ำรวยมีฐานะมั่นคงได้ ไม่ควรจับเงินโดยตรง ควรมีผู้ดูแลเก็บเงินให้ แล้วตนเองเป็นคนคอยควบคุมดูแลอีกทีถึงจะดี
วิธีการเก็บเงินสำหรับคนกรุ๊ป O  คือ การเก็บเล็กผสมน้อย จนได้เงินก้อนใหญ่ แล้วนำไปลงทุนในทรัพย์สิน ด้วยการซื้อหุ้น หรือกองทุนรวม

 

————————–

ออมสินแนะนำ
เงินฝากออมเงินออมธรรม เงินฝากประจำระยะยาว สลากออมสิน
Skip to content