วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > เที่ยวถูกทิศ ชีวิตถูกโฉลก

เที่ยวถูกทิศ ชีวิตถูกโฉลก

10 ม.ค. 2563

 

เชื่อหรือไม่ว่า การไปท่องเที่ยว สามารถปรับดวงชะตาคนเราให้ดีขึ้นได้ ก็คล้ายๆกับการปรับฮวงจุ้ย โยกย้ายเปลี่ยนแปลงสิ่งของในบ้าน เพื่อให้เกิดพลังไหลเวียนที่ดีขึ้น การเดินทางจึงเป็นการปรับฮวงจุ้ยในชีวิตคนให้เกิดการเคลื่อนไหว ขอดวง ถ่ายเทให้เกิดพลังงานที่ดีกลับมา เวลาที่เราไปเที่ยว มักจะได้รับความสุขความสดชื่น กับสถานที่ บรรยากาศ อาหารหลากรส และผู้คนหลากหลาย การได้ไปสัมผัส สิ่งใหม่ๆ มักก่อให้เกิดพลังงานแห่งการกระตุ้น เกิดแรงดึงดูดใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต เหมือนเราไปพักผ่อนชาร์ตพลังในตัวให้เต็มที่ได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ได้ทานอาหารอร่อยๆ ได้พักผ่อนจิตใจที่อ่อนล้า ก่อนกลับมาทำงานต่ออย่างกระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง แต่จะดีกว่าหรือไม่ถ้าเรารู้ว่า เราควรไปเที่ยวในทิศทางไหน และสถานที่แห่งใดจึงจะถูกโฉลกกับตัวเราอย่างแท้จริง ในศาสตร์ของจีน บ่งบอกได้ว่า คน 12 ปีนักษัตร ควรไปท่องเที่ยวทางทิศไหน สถานที่แบบใด จึงจะได้รับพลังงานที่ดีของปีนักษัตรนั้นกลับมา ก่อให้เกิดความโชคดี ความเฮงในชีวิตมากขึ้นอ.แพธ จะพาทุกท่านไปรู้จักกับสถานที่ และทิศอันเป็นมงคลของคนในแต่ละปีนักษัตรกันค่ะ

 

คนเกิดปีชวด (ธาตุน้ำ)

             คนปีชวด ธาตุน้ำ มีความเด็ดเดี่ยว และยึดมั่นในการกระทำของตนเอง มีความเด็ดขาดในเรื่องของคำพูด เป็นคนช่างสังเกต สติปัญญาดีมองการณ์ไกลแต่ไม่ชอบแสดงออกถ้าไม่จำเป็น เวลาอ่อนล้าอยากจะไปเที่ยว ควรไปรับพลังที่ดีทาง ทิศตะวันตก หรือตะวันตกเฉียงเหนือเพราะเป็นทิศของธาตุทอง โดยจังหวัดที่ควรหาโอกาสไปเที่ยวสักครั้งในชีวิต แล้วจะโชคดีขึ้นได้ มีดังนี้

             จังหวัดกาญจนบุรี ได้แก่ อุทยานแห่งชาติไทรโยค, อุทยานแห่งชาติเขาแหลม, อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์, สะพานมอญ,สะพานข้ามแม่น้ำแคว, วัดถ้ำเขาน้อย, ทางรถไฟสายมรณะ, พิพิธภัณฑ์สงครามอักษะและเชลยศึก, น้ำตกไทยโยคน้อย, เขื่อนศรีนครินทร์

              จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ เขาเต่า, ชายหาดปราณบุรี, หาดบ้านกรูด, หลวงพ่อโตวัดตาลเจ็ดยอด, สวนสนประดิพัทธ์, เขาช่องกระจกและเกาะสิงโต

              จังหวัดราชบุรี ได้แก่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ราชบุรี, บ่อน้ำพุร้อนโป่งกระทิง, น้ำตกเก้าชั้นหรือ เก้าโจน, ธารน้ำร้อนบ่อคลึง, ถ้ำสาลิกา,ถ้ำฤาษีเขางู, ตลาดน้ำดำเนินสะดวกและเขาแก่นจันทน์ เป็นต้น

 

คนเกิดปีฉลู (ธาตุดิน)

             เป็นคนที่ดูเหมือนจะเข้าใจยาก มีโลกส่วนตัวสูง จิตใจดีงาม มักจะโอนอ่อนผ่อนปรนตามคนรอบข้างได้ดี ซื่อสัตย์และจริงใจกับเพื่อนฝูงจริงจังกับการงานมากเกินไปจนบางครั้งก็ทำให้คนใกล้ตัวรู้สึกหงุดหงิดไปด้วย
             คุณไม่ค่อยหวั่นไหวต่อคำซุบซิบนินทาหรือเรื่องหยุมหยิมกวนใจนัก เพราะป็นคนประเภทใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว เมื่อไรก็ตามที่คุณครุ่นคิดพิจารณาจนความคิดตกผลึกแล้ว คุณถึงจะเริ่มลงมือทำ และจะระมัดระวังทำไปเรื่อยๆไม่เร่งรีบ แต่ที่แน่ๆคือคุณไม่ยอมล้มเลิกอะไรง่ายๆ ดังนั้นการท่องเที่ยวรับพลังของคนปีนี้ควรเดินทางไปทางทิศใต้ เพื่อรับพลังของธาตุไฟ มาเสริมให้เกิดความโชคดี ผ่อนคลาย ให้มีพลังแห่งการกระตุ้นที่ดีขึ้น

             จังหวัดกระบี่ ได้แก่ สระมรกต, อ่าวมาหยา, เกาะพีพี, อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา, สุสานหอย, ทะเลแหวก, เขาขนาบน้ำ, สุสานหอย,หาดนพรัตน์ธารา, หาดคลองม่วง, หาดทับแขก, อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี, ชายหาดอ่าวนาง

             จังหวัดภูเก็ต ได้แก่ หาดกะตะ, หาดกะรน, แหลมพรหมเทพ, วัดฉลอง, อ่าวฉลอง, หาดสุรินทร์, หาดป่าตอง

             จังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้แก่ ถ้ำขมิ้น, เกาะพะงัน, วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร, อุทยานแห่งชาติเขาสก, หาดพระใหญ่ และหาดเชิงมน,หาดละไม, หมู่เกาะอ่างทอง, เกาะสมุย, น้ำตกดาดฟ้า, หินตาหินยาย และหาดเฉวง

 

คนเกิดปีขาล (ธาตุไม้)

             เป็นคนที่ชอบแสดงออกอย่างชัดเจน กล้าหาญ มีความเป็นผู้นำสูง ชอบการแข่งขัน ไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ร่าเริง สนุกสนาน ใจกว้าง เพื่อนเยอะ เป็นคนรักเดียวใจเดียว จริงจังกับความรัก แต่ก็แค่แป๊ปเดียว เข้าตำรารักง่ายหน่ายเร็ว แถมเวลาเลิกกันคุณก็มักจะสามารถหาคนใหม่มาดามหัวใจได้อย่างรวดเร็ว แต่การออกไปท่องเที่ยวเพื่อหาความชื่นตาชื่นใจเปิดรับพลังที่ดีของคนปีขาลนั้นต้องเดินทางไปทิศเหนือ รับพลังธาตุน้ำทางทิศนั้น เพื่อถ่ายเทให้เกิดความกระปรี้กระเปร่า เติมความสดชื่นได้ดี เมื่อกลับมาถึงแล้วจะมีพลังในการดึงดูดเงินทองเข้ามาชอบหาของสวยงามมาประดับบ้าน

             จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์, ดอยสุเทพ, ดอยอินทนนท์, ดอยอ่างขาง, วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร, อุทยานแห่งชาติออบหลวง, อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง, วัดพระสิงห์วรวิหาร

              จังหวัดน่าน ได้แก่ วัดพระธาตุแช่แห้ง, อุทยานแห่งชาติแม่จริม, อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, ล่องแก่งลำน้ำว้า, วัดต้นแหลง, วัดพญาวัด, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน, วัดพระธาตุเบ็งสกัด

              จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้แก่ อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก, อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว, วัดพระยืนพุทธบาทยุคล, วนอุทยานต้นสักใหญ่,บ่อเหล็กน้ำพี้, น้ำตกแม่พูล และเขื่อนสิริกิติ์

 

คนเกิดปีเถาะ (ธาตุไม้)

             เป็นคนอารมณ์เย็น โอบอ้อมอารี มีจินตนาการสูง ไม่ชอบความรุนแรง หรือการปะทะอารมณ์ อัธยาศัยดี เอาอกเอาใจเก่ง ซื่อสัตย์ เป็นมิตร เข้ากับคนได้ง่าย แต่จิตใจของคนปีเถาะออกจะเปราะบางกว่าใคร ถ้าความรักมีปัญหาก็ถึงขั้นตรอมใจกันเลยทีเดียวเพราะคุณเป็นคนให้ใจเต็มร้อย แบบไม่มีเหลือกั๊กเวลาผิดหวังจึงมักจะเจ็บกว่าใครๆ ควรไป

             จังหวัดอุทัยธานี ได้แก่ เขื่อนทับเสลา , ถ้ำเขาพระยาพายเรือ, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร-ห้วยขาแข้ง, ลำน้ำสะแกกรัง, วัดท่าซุง,วัดอุโบสถาราม, วัดถ้ำเขาวง, ถนนคนเดินตรอกโรงยา, วัดสังกัสรัตนคีรี

             จังหวัดเชียงราย ได้แก่ อุทยานแห่งชาติดอยหลวง, อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย, สามเหลี่ยมทองคำ, วัดร่องขุ่น, วนอุทยานบัวตอง, วัดพระธาตุดอยเวา, ภูชี้ฟ้า, ทะเลสาบเชียงแสน, ดอยผาตั้ง, พระธาตุดอยตุง, แม่สาย

             จังหวัดแพร่ ได้แก่ พระธาตุจอมแจ้ง, วนอุทยานแพะเมืองผี, ภูเขาหินปะการัง, วัดจอมสวรรค์, ถ้ำผานางคอย, น้ำตกตาดหมอก, ถ้ำเอราวัณ, แก่งหลวง, วัดพระธาตุช่อแฮ และอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย

 

คนเกิดปีมะโรง (ธาตุดิน)

            เป็นคนที่ดูทรงพลังมาก มีบุคลิกสง่าผ่าเผย ไม่ขาดแคลนเพื่อนฝูง ไปไหนมีแต่คนนับหน้าถือตายกมือไหว้ เขาคือผู้นำในการแข่งขันหรือการโตแย้งแสดงความเห็น เป็นคนมั่นใจและใฝ่รู้ สนุกเมื่อได้เผชิญหน้ากับความท้าทาย เป็นมนุษย์เพอร์เฟคชั่นนิสต์ มักจะทนไม่ได้เมื่อเห็นความไม่เอาไหนของคนอื่น การไปท่องเที่ยวรับพลังของคนปีนี้ ควรเดินทางไป ภาคใต้ จะช่วยให้เกิดการถ่ายเทของดวงชะตา นำพาลาภผลที่ดีกลับมาให้ มีดังนี้

             จังหวัดระนอง ได้แก่ ระนองแคนย่อน, เกาะช้าง, หาดชาญดำริ, อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว, เขาฝาชี, คอคอดกระ, ภูเขาหญ้า เขาหัวล้าน,วัดหาดส้มแป้น, อุทยานแห่งชาติแหลมสน, บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน, เกาะพยาม

             จังหวัดสงขลา ได้แก่ หาดใหญ่, หาดทรายแก้ว, น้ำตกโตนงาช้าง, เกาะยอ, หาดมหาราช, สะพานตินสูลานนท์, หาดสมิหลา, หาดชลาทัศน์,หาดเก้าเส้ง

             จังหวัดชุมพร ได้แก่ วัดพระธาตุขวัญเมือง, หาดทรายรีสวี, หาดอรุโณทัย, น้ำตกเหวโหลม, วนอุทยานน้ำตกกะเปาะ, วัดพระธาตุถ้ำขวัญเมือง, ปากน้ำหลังสวน

             จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แก่ วัดธาตุน้อย, อ่าวขนอม, แหลมตะลุมพุก, หาดทรายแก้ว, วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร, น้ำตกพรหมโลก,น้ำตกอ้ายเขียวและ อุทยานแห่งชาติเขานัน เป็นต้น

 

คนเกิดปีมะเส็ง (ธาตุไฟ)

            สุภาพและมั่นใจ คือนิสัยของคนเกิดปีงู นอกจากนี้ยังมีอารมณ์ขัน คุยเก่ง ชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มุ่งมั่น อดทน แต่ก็ขี้เบื่อ ถ้าใครมาแรงใส่ ก็จะโต้ตอบและเอาคืนทันที เป็นคนที่ชอบให้คำปรึกษา ในสายตาของเพื่อนฝูง คุณเป็นคนน่าเชื่อถือศรัทธา เมื่อตกอยู่ในห้วงความรักจะโรแมนติกหวานแหวว ชอบให้คนรักอยู่ในการดูแล เพราะงูหวงแหนทั้งสิ่งของและบุคคลอันเป็นที่รักจนไม่อยากให้ใครเข้าใกล้ การท่องเที่ยวของคนปีงู ที่จะถูกโฉลก และเกิดการถ่ายเทของดวงชะตาได้ดี ต้องเดินทางไป ทิศตะวันออก เพราะเป็นทิศที่ส่งเสริมพลังธาตุไฟให้ลุกโชน มีพลังความคิดสร้างสรรค์ล้นเหลือ มีไอเดียใหม่ และยังดึงดูดคนใหม่ๆ ให้มาผูกสัมพันธ์อันดีต่อกันในอนาคต ซึ่งได้แก่

             จังหวัดจันทบุรี ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ, หาดแหลมเสด็จ, อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว, หาดเจ้าหลาว, อ่าวคุ้งกระเบน, น้ำตกเขาสอยดาว, อ่าวคุ้งวิมาน, เนินนางพญา, น้ำตกคลองนารายณ์, น้ำตกหินดาด, วัดมังกรบุปผาราม, เขื่อนพลวง

             จังหวัดชลบุรี ได้แก่ หาดทรายแก้ว, เกาะขามใหญ่, เกาะล้าน, สวนนงนุช, แหลมแท่น, เขาสามมุก, สวนสัตว์เปิดเขาเขียว, สวนเสือศรีราชา,
เกาะลอยศรีราชา, เกาะสีชัง, หาดจอมเทียน, หาดบางแสน, หาดพัทยา

             จังหวัดระยอง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด, พระเจดีย์กลางน้ำ, หาดแสงจันทร์, อนุสาวรีย์สุนทรภู่, หอพระพุทธอังคีรส, พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดบ้านดอน, วัดป่าประดู่, ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์, แหลมแม่พิมพ์, หาดแม่รำพึง, น้ำตกเขาชะเมาและ เกาะมันนอก

 

คนเกิดปีมะเมีย (ธาตุไฟ)

            คนปีมะเมีย ธาตุไฟ ไลฟ์สไตล์ของคนปีมะเมีย เป็นหนุ่มสาวสังคม มีเพื่อนมากและมักจะโดดเด่นในหมู่เพื่อนฝูง แต่คนที่รู้ใจคุณนับว่ามีน้อยคน คุณมีหัวการค้า มีความเก่งรอบตัว ไม่ชอบวางแผนอะไรล่วงหน้านานๆ แต่จะรอสิ่งใหม่ๆ ให้ผ่านเข้ามาในชีวิตมากกว่า คุณทำงานอะไรก็จะสำเร็จเพราะว่าคุณโน้มน้าวใจคนเก่ง เวลาที่คุณตั้งเป้าจะทำอะไร คุณจะมีไอเดียเหลือล้น และมีพลังเหลือหลายที่จะบรรลุเป้าหมายของคุณ แต่คุณมีขีดความอดทนจำกัด พอเจอปัญหาอะไรแทนที่จะหาวิธีแก้ปัญหาที่เผชิญอยู่ คุณกลับเปลี่ยนแผนใหม่ และทุ่มเทพลังไปกับเรื่องใหม่แทน บุคคลิกภายนอกดูสง่างามแต่ภายในจิตใจลึกๆแล้วไม่มั่นคงนัก การไปท่องเที่ยวปรับสมดุลทางอารมณ์ที่ถูกโฉลกกับคนปีนี้ ต้องไปทาง ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่

             จังหวัดปราจีนบุรี ได้แก่ น้ำตกธารทิพย์, แก่งหินเพิง, โบราณสถานพานหิน, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี, กลุ่มโบราณสถานสระมรกต, วัดแก้วพิจิตร, จุดชมวิวผาหินซ้อน, อุทยานแห่งชาติทับลาน, เนินพิศวง วนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้, โบราณสถานเมืองศรีมโหสถ

             จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แก่ วัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่), วัดอุภัยภาติการาม (วัดซำปอกง), ตลาดน้ำบางคล้า, วัดโพธิ์บางคล้า, วัดโสธรวรารามวรวิหาร, ตลาดคลองสวนร้อยปี, ตลาดบ้านใหม่

             จังหวัดสระแก้ว ได้แก่ น้ำตกเขาตะกรุบ, เขาฉกรรจ์, อุทยานแห่งชาติปางสีดา, ปราสาทสด๊กก๊อกธม, ปราสาทเขาน้อยสีชมพู,ประตูอรัญประเทศ, พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช, สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าช่องกล่ำบนและตลาดชายแดนบ้านคลองลึก (ตลาดโรงเกลือ)

 

คนเกิดปีมะแม (ธาตุดิน)

             คุณสมบัติสำคัญของคนปีนี้คือความสุภาพอ่อนโยน อ่อนไหวต่อสิ่งต่างๆรอบตัว รักความสงบ สันติไม่ชอบเรียกร้องจากใครและไม่ชอบให้ใครมาเรียกร้องอะไรจากตัวเองด้วยเช่นกัน แต่กระนั้นคุณก็ยังมีเสน่ห์ดึงดูด สร้างมิตรภาพได้ง่าย เป็นนักฝันกลางวัน ไม่ชอบการซุบซิบนินทา มองคนในแง่ดี ไม่ทำร้ายใครให้เจ็บปวด แต่ถ้าจะพูดถึงความรักของคนปีมะแม คุณค่อนข้างระมัดระวัง หากยังไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายจะคิดอย่างไร เป็นคนที่อยากให้คู่รักเข้าใจและให้อภัยในความผิดพลาดของตน ชาวมะแมไม่ชอบทำงานในสภาวะกดดันหรือมีเรื่องการเมืองในที่ทำงาน การหลบไปพักผ่อนด้วยการท่องเที่ยวที่จะทำให้ สดชื่น กระปรี้กระเปร่า กลับมาแล้วมีพลังกระตุ้นเรื่องงานและชื่อเสียงให้เข้ามาสู่ตนเอง ต้องไปท่องเที่ยวทางทิศใต้เพื่อรับพลังของธาตุไฟ มาเกื้อหนุนในดวงชะตา ซึ่งได้แก่

             จังหวัดตรัง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา, ถ้ำเล, เขากอบ, เกาะลิบง, หาดราชมงคล, หาดหยงหลิง, อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม,เกาะไหง, เกาะกระดาน, เกาะเหลาเหลียง, เกาะมุก-ถ้ำมรกต, หาดปากเมง, หาดยาว

             จังหวัดพังงา ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์, หาดเขาหลัก, เกาะห้อง, วัดบางเหรียง, แหลมปะการัง, หาดบางเนียง, หาดนางทอง,
เกาะปันหยี, เขาพิงกัน, หมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

 

คนเกิดปีวอก (ธาตุทอง)

            เป็นนักต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่ได้สวมหน้ากาก ทำให้คุณเป็นที่นับถือของคนรอบข้าง จิตใจคุณละเอียดอ่อนและเห็นใจในความทุกข์ของคนอื่น ไม่ชอบง้อใคร มีเหลี่ยมคู ชอบเข้าสังคม หัวไว และชอบเรื่องตื่นเต้นท้าทาย คุณไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อยู่นิ่งไม่เป็น มีปฏิภาณไหวพริบ ตัดสินใจได้ดีและ เมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขัน ก็รับมือได้อย่างฉลาดและทันท่วงที เวลาคุณอยู่กลางวงสนทนา คุณมีอารมณ์ขันและสรรหาเรื่องมาคุยได้ไม่รู้จบ จนบางทีก็โดนหมั่นไส้ได้ง่ายๆเหมือนกัน ในเรื่องความรัก คุณเป็นคนมีชีวิตชีวาแต่ขี้เบื่อ ความสัมพันธ์ของคุณต้องสดใสอยู่เสมอ คุณถึงจะสนใจ เมื่อไรที่ความสัมพันธ์สั่นคลอน คุณจะแก้ปัญหาด้วยการหลีกหนี และการไปท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดพลังกลับมาต่อสู้กับปัญหาที่เผชิญอยู่ได้นั้น ต้องไปเที่ยวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งได้แก่

             จังหวัดตาก ได้แก่อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช, อุทยานแห่งชาติแม่เมย, อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ, สะพานมิตรภาพไทย-พม่า, ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, ศาลเจ้าพ่อพะวอ, วัดพระบรมธาตุ, วนอุทยานแห่งชาติเขาพระบาท, บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก, น้ำตกนางครวญ, น้ำตกทีลอซู, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง, เขื่อนภูมิพล

             จังหวัดเพชรบุรี ได้แก่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน, อุทยานศาสนาพระโพธิสัตว์กวนอิม, หาดชะอำ, แหลมเหลว, วัดพุทธไสยาสน์, วัดใหญ่สุวรรณาราม, เขาวัง, วนอุทยานเขานางพันธุรัต, พระราชวังบ้านปืน, พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน, น้ำพุร้อนหนองหญ้าปล้อง, ถ้ำเขาหลวง เชื่อนแก่งกระจาน, วัดเนรัญชราราม และ วัดใหญ่สุวรรณาราม

 

คนเกิดปีระกา (ธาตุทอง)

             คนปีระกา ธาตุทอง ไก่กล้าหาญ เปิดเผย ถ้ามีใครต้องการความช่วยเหลือ ชาวระกา ก็พร้อมเคลียร์คิวว่างให้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเพื่อนชั้นเลิศ ปรับตัวเก่ง หัวสูง รักสวยรักงาม ชนิดต้องดูดีตลอดเวลา แถมยังหวังดีไปวิเคราะห์วิจารณ์รสนิยมของคนอื่นเขาซะงั้น แต่ทำอะไรก็ตั้งใจลุยสุดตัว และไม่ชอบให้ใครมายุ่มย่ามกับแผนงานที่วางไว้แล้ว บางทีก็พูดจาจิกกัด ตรงไปตรงมาประสาไก่ ไม่ได้มีเจตนาหักหน้าเลย ก็แค่อยากให้ยอมรับความจริงกันบ้างแค่นั้นเอง
             ความจริงแล้วคนปีไก่มีเสน่ห์น่าคบหา มีความเป็นนักปราชญ์อยู่ในตัวแต่ไม่ค่อยแสดงให้ใครเห็น มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ช่างเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เป็นไก่ที่ไว้ใจได้และเป็นกุนซือที่ดี มีโลกส่วนตัวและขี้หงุดหงิดอยู่บ้าง ในเรื่องความรักเป็นคนรักที่โรแมนติก แต่ไม่ชอบผูกมัดตัวเองกับใคร หากเจอคนที่ใช่ก็ลงตัวได้ไม่ยาก คนปีไก่ชอบเดินทาง การไปท่องเที่ยวหรือแม้แต่การไปทำงาน ควรไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือและทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะเป็นการส่งเสริมด้านความคิด ความกล้าหาญ มีพลังในการต่อสู้กับปัญหาและดึงดูดเงินตรา ชื่อเสียงเข้ามาได้ดี

             จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ เขาเต่า, ชายหาดปราณบุรี, หาดบ้านกรูด, หลวงพ่อโตวัดตาลเจ็ดยอด, สวนสนประดิพัทธ์, เขาช่องกระจก และเกาะสิงโต

             จังหวัดราชบุรี ได้แก่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ราชบุรี, บ่อน้ำพุร้อนโป่งกระทิง, น้ำตกเก้าชั้นหรือ เก้าโจน, ธารน้ำร้อนบ่อคลึง, ถ้ำสาลิกา,
ถ้ำฤาษีเขางู, ตลาดน้ำดำเนินสะดวก, เขาแก่นจันทน์ เป็นต้น

             จังหวัดเพชรบุรี ได้แก่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน, อุทยานศาสนาพระโพธิสัตว์กวนอิม,หาดชะอำ,แหลมเหลว,วัดพุทธไสยาสน์,วัดใหญ่สุวรรณาราม,เขาวัง,วนอุทยานเขานางพันธุรัต,พระราชวังบ้านปืน, พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน,น้ำพุร้อนหนองหญ้าปล้อง, ถ้ำเขาหลวง เชื่อนแก่งกระจาน,วัดเนรัญชรารามและวัดใหญ่สุวรรณาราม

 

คนเกิดปีจอ (ธาตุดิน)

            เป็นคนดีน่าคบ ซื่อสัตย์ไว้ใจได้ เห็นอกเห็นใจผู้อื่นเสมอ คุณจริงใจและรับไม่ได้กับความ อยุติธรรม คุณจึงต่อสู้เพื่อความถูกต้องโดยไม่คำนึงถึงอันตราย มีวิจารณญาณในการแยกแยะข่าวสารได้ดี คุณเป็นคนมีความสามารถในการสื่อสารให้คนอื่นเข้าใจได้ดี นิสัยที่เป็นเนื้อแท้ของคุณคือ ขี้หงุดหงิด ชอบเสี่ยงโดยไม่จำเป็น ต้องระวังจุดอ่อนเหล่านี้ไว้ให้ดี กับเพื่อนฝูงคุณเป็นคู่หูผู้ซื่อสัตย์ จริงใจและไม่หักหลังคนที่อุตส่าห์เชื่อใจ และกับคนรักคุณก็พร้อมทำทุกอย่าง โดยเฉพาะเมื่อเผชิญกับปัญหาร้ายแรง คุณก็จะควบคุมอารมณ์ได้ดี ไม่เคยแสดงความขี้ขลาดตาขาวเมื่อต้องยืนเคียงข้างคนที่คุณรักเลยแม้แต่น้อย การท่องเที่ยวเพื่อเปิดรับพลังใหม่ๆให้คนปีจอ มีแรงฮึดสู้ต่อ ปรับดวงชะตาให้เกิดการหมุนเวียนได้ดีขึ้น ควรจะไปท่องเที่ยวทางภาคใต้จะดีที่สุด

             จังหวัดพังงา ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์, หาดเขาหลัก, เกาะห้อง, วัดบางเหรียง, แหลมปะการัง, หาดบางเนียง, หาดนางทอง,เกาะปันหยี, เขาพิงกัน, หมู่เกาะสิมิลัน, อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

             จังหวัดกระบี่ ได้แก่ สระมรกต, อ่าวมาหยา, เกาะพีพี, อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา, สุสานหอย, ทะเลแหวก, เขาขนาบน้ำ, สุสานหอย,หาดนพรัตน์ธารา, หาดคลองม่วง, หาดทับแขก, อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี, ชายหาดอ่าวนาง

             จังหวัดพัทลุง ได้แก่ เขาอกทะลุ, อุทยานแห่งขาติเขาปู่-เขาย่า, ทะเลน้อย, หาดไข่เต่า, น้ำตกไพรวัลย์, วัดคูหาสวรรค์, หาดแสนสุขลำป่าและเขาชัยสน

 

คนเกิดปีกุน (ธาตุน้ำ)

            ผู้มองโลกในแง่ดี มีความใฝ่รู้ในหลายสิ่งรอบตัว รักสนุก ไม่ใช่คนมักใหญ่ใฝ่สูงทะเยอทะยาน หรือแข่งบุญแข่งวาสนากับใคร แต่เป็นคนโชคดี มีกินมีใช้ไม่อด เวลาอยากจะได้อะไรก็มักจะมีโอกาสอันดีที่จะสมหวังเสมอ คุณเป็นคนสงบเสงี่ยมและอดทนจนถึงขั้นเรียกว่า อึด แต่เมื่อไรที่ทนไม่ไหวแล้วก็จะดุมาก ในยามที่คุณผ่อนคลายรู้สึกสบายๆคุณจะเป็นคนช่างพูด กับเพื่อนฝูงคุณจะมองพวกเขาในแง่ดี มองข้ามข้อเสียต่างๆนานา และเห็นอกเห็นใจเมื่อเพื่อนตกอยู่ในปัญหา แถมให้อภัยต่อความผิดพลาด คุณจะเปิดโอกาสให้คนได้แก้ไขใหม่เป็นครั้งที่สองเสมอ เรื่องความรักคุณค่อนข้างขี้หึงและเอาแต่ใจ เป็นคนเลือกมาก เลยหาแฟนยาก แต่เมื่อไรที่เจอเนื้อคู่ของคุณแล้วคุณจะใช้ชีวิตครอบครัวอย่างมีความสุข การท่องเที่ยวเพื่อเปิดโชค เปิดดวงชะตาให้มีโอกาสเข้ามาในชีวิตมากขึ้นควรไปทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน ได้แก่

             จังหวัดขอนแก่น ได้แก่ อุทยานไดโนเสาร์ศรีเวียง, วัดอุดมคงคาคีรีเขต, วัดพระบาทภูพานคำ, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติขอนแก่น, พัทยา 2,พระธาตุขามแก่น, ผานกเค้า, ปราสาทเปือยน้อย, บึงแก่นนคร, เมืองโบราณโนนเมือง, เขื่อนอุบลรัตน์, อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

             จังหวัดนครราชสีมา ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี, หาดชมตะวัน, หอศิลป์ทวี รัชนีกร, วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม,ล่องแก่งลำตะคอง, ฟาร์มโชคชัย, ปราสาทพนมวัน, ปรางค์สีดา, เขื่อนลำตะคอง

             จังหวัดนครพนม ได้แก่ วัดศรีเทพประดิษฐาราม, วัดพระธาตุมหาชัย, พระธาตุศรีคุณ, พระธาตุพนม, พระธาตุประสิทธิ์, พระธาตุท่าอุเทน,พระธาตุเรณู, วัดมหาธาตุ, พระบางวัดไตรภูมิ

             จังหวัดอุดรธานี ได้แก่วนอุทยานน้ำตกธารงาม, วนอุทยานนายูงน้ำโสม, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง, พระพุทธบาทบัวบาน, พระธาตุดอนแก้ว, วัดมัชฌิมาวาส, วัดโพธิสมภรณ์และ ศาลเจ้าปู่-ย่า เป็นต้น

 

ในส่วนจังหวัดอื่นๆที่ไม่ได้เอ่ยถึง ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไปเที่ยวแล้วไม่ได้รับพลังที่ดีจากสถานที่นั้นๆ จังหวัดที่ยกมานำเสนอ ได้แก่ จังหวัดที่อยู่ในทิศทางของแต่ละภาคในประเทศไทยซึ่งยังมีอีกหลากหลายจังหวัดที่ไม่ได้นำมาถูกกล่าวถึง ให้ยึดตามแผนที่ประเทศไทย แบ่งโซนเขตของทิศนั้น เป็นพลังงานของธาตุที่สะสมอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อคนในแต่ละปีนักษัตรไปท่องเที่ยวในสถานที่ของพลังงานธาตุที่เกื้อหนุนส่งเสริมตนเองบ่อยๆมักจะเกิดสิ่งดีๆหรือโดนแรงกระตุ้นจากพลังธาตุทำให้ดึงดูดสิ่งๆดีเข้ามาหาตัวเราได้จากการท่องเที่ยวนั่นเอง สำหรับภาคกลาง จัดเป็นจุดศูนย์รวมของพลังงานจากทุกทิศ คนในแต่ละภาค สามารถเข้ามาท่องเที่ยวและเปิดโลกทัศน์ที่ทันสมัย มีความก้าวหน้าในด้านความคิด มีไหวพริบในการเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค ปรับตัวได้เก่งกับทุกสถานการณ์ จึงเป็นจุดศูนย์รวมของทุกพลังงานธาตุที่สะสมอยู่เป็นจำนวนมากให้เราได้เรียนรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพที่ดีในด้านการใช้ชีวิตและความสำเร็จในหน้าที่การงานในอนาคต ทีนี้การท่องเที่ยวก็จะมีจุดมุ่งหมายมากกว่าแค่ไปเที่ยวโดยไร้ทิศทาง อย่างน้อยพลังงานธาตุที่เราเก็บเกี่ยวมาจากการท่องเที่ยวจะทำให้ชะตาชีวิตเราเปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

 

————————————————-  

Skip to content