Banner Bg1

Gsb Coib1

Btn

Mock Up Video 16 9

Gsb Coib3 1

Apple Android Huawei

 

ฟีเจอร์เด่น

Bg (1)

การสมัครและเข้าใช้งาน

ขั้นตอนการสมัคร

ขั้นตอนการสมัคร

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. เป็นลูกค้าประเภทนิติบุคคล
  2. เป็นเจ้าของบัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียก หรือ บัญชีประเภทกระแสรายวัน
  3. ผู้มีสิทธิ์อนุมัติรายการ (Authorizer) ต้องมีสมาร์ตโฟน (Smart Phone) ที่สามารถติดตั้งแอปพลิเคชัน GSB Corporate Internet Banking หรือ สามารถรับรหัส OTP ผ่าน SMS บนโทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้ยืนยันรายการที่ทำธุรกรรมผ่านระบบ GSB Corporate Internet Banking บน Web Browser

เอกสารประกอบการสมัคร

คุณสมบัติผู้ใช้งานระบบ

เป็นผู้ที่ได้รับแต่งตั้งจากผู้ใช้บริการในการทำหน้าที่ในระบบ GSB Corporate Internet Banking

โดยแบ่งสิทธิ์การใช้งานเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

  1. ผู้ดูแลระบบ (Administrator) เป็นผู้มีหน้าที่บริหารจัดการผู้ใช้งานขององค์กร โดยสามารถปรับสถานะผู้ใช้งานและการจัดการสิทธิ์การใช้งานในองค์กร
  2. ผู้ทํารายการ (Maker) เป็นผู้มีหน้าที่ตรวจสอบรายการเดินบัญชี และสร้างรายการธุรกรรมทางการเงิน
  3. ผู้อนุมัติรายการ (Authorizer) เป็นผู้มีหน้าที่ อนุมัติ หรือ ปฏิเสธ รายการด้านการเงิน (Financial Transaction) ที่ผู้ทำรายการ (Maker) สร้างไว้ ซึ่งสามารถอนุมัติรายการผ่านคอมพิวเตอร์ หรือ Mobile Application ได้

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งในทุกสิทธิ์การใช้งาน ต้องมีหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ E-mail Address
สําหรับใช้บริการ

หมายเหตุ: ต้องมีผู้ใช้งานครบทุกกลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มสามารถมีผู้ใช้งานได้มากกว่า 1 คน และผู้ใช้งานในแต่ละกลุ่มต้องไม่ซ้ำกัน

ขั้นตอนการเข้าใช้งาน

Bg (1)

แนะนำการใช้บริการ

ประเภทของบริการ

ประเภทของบริการ

วิดีโอแนะนำการใช้บริการ

วิดีโอแนะนำการใช้บริการ

ภาพรวมบริการและประเภทบริการ

ภาพรวมบริการและประเภทบริการ

สิทธิ์ผู้ใช้งานระบบ

สิทธิ์ผู้ใช้งานระบบ

การเปิดใช้งานครั้งแรก

การเปิดใช้งานครั้งแรก

การตรวจสอบรายการเคลื่อนไหวทางบัญชี (Statement)

การตรวจสอบรายการเคลื่อนไหวทางบัญชี (statement)

บริการโอนเงินทีละรายการ

บริการโอนเงินทีละรายการ

บริการโอนเงินต่างธนาคาร (ORFT)

บริการโอนเงินต่างธนาคาร (orft)

บริการโอนเงินทีละหลายรายการ

บริการโอนเงินทีละหลายรายการ

บริการโอนเงินเดือน (Payroll)

บริการโอนเงินเดือน (payroll)

บริการ Direct Credit

บริการ Direct Credit

บริการ Direct Debit

บริการ Direct Debit

บริการโอนเงินต่างธนาคาร (SMART Credit)

บริการโอนเงินต่างธนาคาร (smart Credit)

บริการชำระค่าสินค้าและบริการ

บริการชำระสินค้าและบริการ

รูปแบบการอนุมัติรายการ

รูปแบบการอนุมัติรายการ

การอนุมัติรายการ

วงเงินการทำธุรกรรม

อัตราค่าธรรมเนียม

อัตราค่าธรรมเนียม

Bg 9

คำถามที่พบบ่อย

บริการ GSB Corporate Internet Banking (CoIB) มีประเภทบริการอะไรบ้าง

บริการ GSB Corporate Internet Banking มี 2 ประเภท ดังนี้

1. บริการด้านข้อมูลบัญชี (Non-Financial): สามารถตรวจสอบรายการเคลื่อนไหวทางบัญชี ตรวจสอบสถานะเช็ค และตรวจสอบข้อมูลการทำธุรกรรมย้อนหลังได้สูงสุด 1 ปี

2. บริการด้านธุรกรรมทางการเงิน (Financial): สามารถทำธุรกรรมทางการเงินให้สะดวกขึ้นมีความปลอดภัยสูง กำหนดสิทธิการทำรายการและอนุมัติรายการ อีกทั้งสามารถตรวจสอบและติดตามรายการทางการเงินได้แบบทันที

บริการ GSB Corporate Internet Banking (CoIB) สามารถมีผู้ใช้งานในระบบได้กี่คน และมีประเภทใดบ้าง

ระบบบริการ CoIB กำหนดให้มีผู้ใช้งานไว้ 3 ตำแหน่ง แบ่งออกเป็น

1. Administrator (ผู้ดูแลระบบ)

2. Maker (ผู้ทำรายการ)

3. Authorizer (ผู้อนุมัติรายการ)

หมายเหตุ : ในแต่ละตำแหน่งสามารถมีผู้ใช้งานได้มากกว่า 1 คน โดยผู้ใช้งานในแต่ละตำแหน่งต้องไม่ซ้ำกัน และผู้ใช้งานทุกคนต้องมีหมายเลขโทรศัพท์มือถือและอีเมลส่วนบุคคลเพื่อเข้าใช้งาน

การสมัครบริการ GSB Corporate Internet Banking (CoIB) สามารถทำได้อย่างไร

1. ผู้สมัครเป็นลูกค้าประเภทนิติบุคคล และเป็นเจ้าของบัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียกและกระแสรายวัน

2. ผู้ใช้งานระบบต้องมีอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เพื่อยืนยันการเข้าใช้งานระบบงานและทำธุรกรรมในระบบงาน

3. สามารถยื่นสมัครใช้บริการได้ที่ธนาคารออมสินสาขาเจ้าของบัญชี

การเข้าใช้งานครั้งแรก (First Time Login) ของบริการ GSB Corporate Internet Banking (CoIB) สามารถทำได้อย่างไร

1. เข้าสู่หน้าจอเข้าใช้งานระบบ และคลิกที่ “เข้าใช้งานระบบครั้งแรก”

2. กรอกรายละเอียดสำหรับการเข้าใช้งานครั้งแรก ดังนี้

2.1 กรอกรหัสองค์กร, รหัสผู้ใช้งาน และรหัสผ่าน จากซองรหัสที่ได้รับ

2.2 กรอกเลขประจำตัวประชาชน หรือ เลขที่หนังสือเดินทาง (Passport) กรณีผู้ใช้งานเป็นชาวต่างชาติ

2.3 คลิกที่ปุ่ม ขอรหัส T-Pin ระบบจะส่งรหัสมาทางข้อความ SMS ของผู้ใช้งาน

2.4 ใส่รหัสที่ได้รับลงช่อง รหัส T-Pin และคลิกที่ปุ่ม “ตกลง” ระบบจะเข้าสู่ขั้นตอนตั้งรหัสผู้ใช้งานและรหัสผ่านใหม่

3. สร้างรหัสผู้ใช้งาน, รหัสผ่าน, คำถามช่วยจำ และคำตอบ เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม “ตกลง” ระบบจะขึ้นข้อความแจ้งเตือนว่าได้ทำการเข้าใช้งานครั้งแรกเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม “ตกลง”

หากพบปัญหาในการใช้งานบริการ GSB Corporate Internet Banking (CoIB) ควรติดต่อช่องทางใด

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม มีปัญหาในการใช้งาน หรือ มีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

  • GSB Contact Center : 1115 กด 4​
  • อีเมล : ib.corporate@gsb.or.th
ดาวน์โหลดเอกสาร
Skip to content