banner banner
หน้าหลัก > ข่าวสาร > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ธนาคารออมสินรับเกียรติบัตรผลการประเมินองค์กรคุณธรรม ประจำปี 2565 ระดับ “คุณธรรมต้นแบบ”

ธนาคารออมสินรับเกียรติบัตรผลการประเมินองค์กรคุณธรรม ประจำปี 2565 ระดับ “คุณธรรมต้นแบบ”

10 ก.พ. 2566

17619726300393 (1)

ธนาคารออมสินได้รับผลการประเมินองค์กรคุณธรรม ประจำปี 2565 ระดับ “คุณธรรมต้นแบบ” ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของการประเมิน จากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ตามโครงการส่งเสริมชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ภายใต้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2559 – 2565)

โดยธนาคารออมสินเป็น 1 ใน 12 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง และเป็น 1 ใน 3 ของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ที่ได้รับการประเมินองค์กรระดับคุณธรรมต้นแบบ ซึ่งเป็นผลจากการที่ธนาคารได้ส่งเสริมวัฒนธรรมธรรมาภิบาลในองค์กร ดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใส เป็นไปตามกฎหมาย มาตรฐานสากล และยึดมั่นในค่านิยม “วินัย พอเพียง สุจริต จิตอาสา” พร้อมทั้งน้อมนำหลักคำสอนทางศาสนา และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารงาน นอกจากนี้ ธนาคารได้มุ่งเน้นการส่งเสริมการออม การดำเนินการตามภารกิจ “ธนาคารเพื่อสังคม (Social Bank)” ผ่านโครงการต่าง ๆ เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังภาคธุรกิจ ลูกค้า และประชาชน สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม (Social Impact) ได้ในวงกว้าง

Skip to content