banner banner
หน้าหลัก > ข่าวสาร > ข่าวธนาคาร > ร่วมงานแถลงข่าวชี้แจงขั้นตอนมาตรการชดเชยรายได้ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 “มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)”

ร่วมงานแถลงข่าวชี้แจงขั้นตอนมาตรการชดเชยรายได้ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 “มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)”

26 มี.ค. 2563

       เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมและการชี้แจงขั้นตอนในการดำเนินมาตรการชดเชยราย ได้แก่ แรงงานลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมหรือผู้ได้รับผลกระทบอื่นๆ ของการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยมีดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในการแถลงข่าว ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง
       ผู้ได้รับผลกระทบสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ผู้ที่มาลงทะเบียนใช้โทรศัพท์มือถือ เพื่อระบบจะได้แจ้งผลการลงทะเบียนและสิทธิตามมาตรการผ่านทางข้อความ SMS ได้ ในส่วนของการรับเงินเยียวยาจะสามารถรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ บัญชีธนาคารที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน หรือพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ระบบจะสามารถดำเนินการให้จ่ายเงินเยียวยาเข้าบัญชีได้เร็วสุดภายใน 7 วันทำการ

Skip to content