banner banner
หน้าหลัก > ข่าวสาร > ข่าวธนาคาร > ออมสินร่วมการสัมมนาสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2562

ออมสินร่วมการสัมมนาสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2562

14 มิ.ย. 2562

 เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และคุณนิลวรรณ เล็กเจริญสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานกำกับและควบคุม ร่วมการสัมมนาสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2562 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจจัดขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ และให้การบังคับใช้พระราชบัญญัติการพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2562 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีคุณจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนา ณ ห้องรอยัล มณียา บอลรูม โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์
 พระราชบัญญัติการพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2562 ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 โดยเป็นกฎหมายที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปฏิรูปการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พร้อมยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจให้เหมะสมกับบริบทของเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนไป และสอดคล้องกับมาตรการที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งครอบคลุมถึงการกำหนดบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบของผู้กำหนดนโยบาย ผู้กำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ ผู้ถือหุ้นในรัฐวิสาหกิจ และรัฐวิสาหกิจให้ชัดเจน

Skip to content