วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > 12 วิธี เลือกบ้านให้ถูกฮวงจุ้ย อยู่แล้วเฮง…ตกแต่งแล้วดี

12 วิธี เลือกบ้านให้ถูกฮวงจุ้ย อยู่แล้วเฮง…ตกแต่งแล้วดี

17 มิ.ย. 2562


 

เพราะบ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย จึงต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะซื้อบ้าน นอกจากเรื่องของทำเลและราคาแล้ว อีกเรื่องที่มองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ เรื่อง “ฮวงจุ้ย” เลือกยังไงให้ดี? เลือกยังไงให้เฮง? เรามีเทคนิค 12 วิธีในการเลือกบ้านให้ถูกฮวงจุ้ย เขาเลือกกันอย่างไรไปดูกันเลย

 

1.ตัวบ้านไม่ควรเว้าแหว่งจน แปลกตา

บ้านที่นำมาซึ่งความสำเร็จและร่ำรวยตัวบ้านควรมีลักษณะมั่นคงแข็งแรง เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ดีไซน์ภายในบ้านไม่เว้าโค้งมากเกินไป เนื่องจากจะส่งผลเสียต่อผู้อยู่อาศัยในเรื่องของการงาน ความรัก ความสัมพันธ์ในครอบครัว

2.ตัวบ้านไม่ควรอยู่ห่างไกลเพื่อนบ้านจนเกินไป

ควรเลือกบ้านที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่มีอาณาเขตของสิ่งปลูกสร้างที่มีเพื่อนบ้านไม่ห่างไกลกันจนเกินไป บ้านที่ตั้งโดดเดี่ยวในพื้นที่ขนาดใหญ่จนดูอันตรายจะก่อให้เกิดความไม่มั่นคงปลอดภัย และจะมีเหตุร้ายเข้าบ้านได้ง่ายเพราะไม่มีสิ่งใดคอยปกป้องหรือชะลอพลังร้ายไว้

3.ประตูทางเข้าบ้านต้องกว้างและไม่ตรงกับรั้ว

ประตูทางเข้าบ้านจะต้องมีขนาดกว้างและไม่ตรงกับประตูรั้ว ที่สำคัญห้ามมีประตูเล็กประตูน้อยมากกว่า 3 บานเพราะจะทำให้เงินทองรั่วไหล ธุรกิจติดขัด มีหนี้สิน

4.ไม่ควรเลือกบ้านที่ตรงกับทางสามแพร่ง

ห้ามเลือกบ้านที่ตรงทางสามแพร่ง เพราะพลังร้ายจะพุ่งตรงเข้าบ้านตลอดเวลาก่อให้เกิดความฉุนเฉียว อารมณ์ขุ่นมัว ทำอะไรก็ติดขัด คนในบ้านขาดความสามัคคี

5.บ้านที่อยู่บริเวณหัวมุมถนนเลี้ยวเข้า

ทำเลบ้านที่อยู่บริเวณหัวมุมถนน ให้เลือกมุมที่รถเลี้ยวอ้อมเข้ามาในซอย เพราะการเลี้ยวเข้าจะนำโชคลาภไหลเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย

6.ไม่ควรมีรอยรั่วในทุกๆจุดของบ้าน

ห้ามมีรอยรั่วในทุกๆจุดของบ้าน เพราะหมายถึงการรั่วไหลของทรัพย์สินเงินทอง หาเข้ามาได้แต่เก็บไม่อยู่ยิ่งรอยรั่วใหญ่ เงินจะออกมาก อีกทั้งหากมีรอยรั่วหลายจุดคนในบ้านจะแตกความสามัคคี

7.ลูกบิดและกลอนประตูห้ามเสียหาย

ลูกบิดและกลอนประตูห้ามเสียหาย ถ้าเสียควรรีบเปลี่ยน เพราะหากปล่อยไว้จะเป็นการเปิดให้พลังร้ายเข้ามาสะสมอยู่ในบ้านจะส่งผลต่อความปลอดภัย มีเรื่องวุ่นวายเข้ามาไม่รู้จบ

8.บ้านที่ดีควรมีสิ่งปลูกสร้างเท่ากับตัวบ้าน

บ้านที่ดี อยู่แล้วสงบสุข หลังบ้านควรมีสิ่งปลูกสร้างที่สูงกว่าหรือเท่ากับตัวบ้าน โดยต้องมีความแน่นหนา มั่นคงอาจปลูกต้นไม้มงคล เช่น ต้นไผ่ ซึ่งหมายถึงความสงบสุข ปรองดอง อ่อนน้อมถ่อมตน

9.ไม่ควรวางสิ่งของกีดขวางตรงกลางบ้าน

จุดตรงกลางของบ้าน ถือเป็นจุดสำคัญที่เปิดให้พลังดีหมุนเวียนไปยังจุดต่างๆของบ้าน จึงไม่ควรมีสิ่งของวางกีดขวาง หรือปล่อยให้พื้นชำรุดเพราะจะทำให้พลังดีสะดุด ขาดความสมดุล ยังผลให้โชคลาภขาดหาย

10.ติดตั้งไฟไว้ที่หน้าบ้านช่วยดึงดูดโชคลาภ

ติดตั้งไฟไว้ที่หน้าบ้าน โดยมีรูปแบบและขนาดที่เหมาะสมกับลักษณะบ้าน ช่วยในการดึงดูดทรัพย์ ความโชคดี และพลังงานที่คอยปกป้องบ้าน

11.ปลูกต้นไม้มงคลไว้ในบ้าน

บริเวณบ้านควรปลูกต้นไม้มงคลไว้เพื่อเกื้อหนุนความเป็นมงคลในเรื่องต่างๆและดึงดูดพลังที่ดี พลังโชคลาภ เช่น ต้นราชพฤกษ์หรือต้นคูณ เพื่อความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานและทรัพย์สิน ส่วนต้นวาสนา ช่วยสนับสนุนในเรื่องอำนาจวาสนาของคนในบ้าน

12.บริเวณรั้วบ้านไม่ควรติดของมีคมหันเข้าบ้าน

บริเวณรั้วบ้านห้ามติดของมีคม หันเข้าบ้าน เพราะจะส่งพลังร้ายเข้ามาในบ้านอย่างเต็มที่ส่งผลให้คนในบ้านขาดความสามัคคีทำการใดมักมีอุปสรรค และมีคนประสงค์ร้ายอยู่เสมอ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเทคนิคในการดูฮวงจุ้ยบ้าน อยู่แล้วเฮง แต่งแล้วดี หวังว่าจะเป็นแนวทางให้กับคนที่กำลังจะเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ทุกคนในครอบครัวจะได้มีความเจิญรุ่งเรือง อยู่แล้ว เฮง เฮง เฮง

 

————————————————

Skip to content