วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > เลี้ยงลูกไป นับเงินไป ทำได้ที่บ้าน

เลี้ยงลูกไป นับเงินไป ทำได้ที่บ้าน

19 มิ.ย. 2562

 

ในยุคเศรษฐกิจเช่นปัจจุบันนี้ ข้าวของเครื่องใช้ราคาแสนแพง แต่ก็ยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนให้การทำธุรกิจเล็กๆน้อยๆ สะดวกสบายขึ้น  นอกจากจะรับออเดอร์สินค้าทาง Social Media อย่างเฟซบุ๊ค หรือ Instagram ได้ง่ายแล้ว ยังไม่ต้องเสียค่าหน้าร้านหรือหาพื้นที่วางขายอีกด้วย ดังนั้น คุณแม่บ้านที่ต้องอยู่บ้านเลี้ยงลูก ดูแลสามี จะสามารถช่วยหารายได้เสริมเพื่อแบ่งเบาภาระคุณพ่อบ้าน และใช้เวลาว่างที่มี ให้เกิดมูลค่าได้อีกทางหนึ่ง บทความนี้จะแนะนำวิธีหารายได้เสริมตามความถนัด ดังนี้

 

  • มีรสมือ

คุณแม่บ้านคนไหนมีรสมือดีทั้งอาหารคาว-หวาน สามารถเปิดรับออเดอร์สำหรับงานประชุม หรืออีเว้นท์ต่างๆ  ทั้งอาหารคลีน อาหารเซ็ท หรือจะเป็นเซ็ทของว่าง เบเกอรี่ต่างๆ ก็น่าสนใจ

  • ไอเดียดี ฝีมือเจ๋ง

หากคุณแม่บ้านคนไหนมีฝีมือเย็บปักถักร้อย ชอบทำงานแฮนด์เมด หรือ DIY ที่ใส่ไอเดียเก๋ๆ ในสินค้า เพิ่มความน่าสนใจ ก็สามารถเปิดรับออเดอร์ผลิตของชำร่วย หรือของที่ระลึกงานต่างๆ นอกจากนี้ หากวันเสาร์อาทิตย์มีเวลาว่างก็อาจนำสินค้าเหล่านี้ว่างขายตามตลาดต่างๆ เป็นกิจกรรมวันหยุดได้เลย

  • นิ้วมือว่องไว

ส่วนคุณแม่บ้านคนไหนที่แคล่วคล่องว่องไว เชี่ยวชาญด้านงานพิมพ์ สามารถรับงานพิมพ์เอกสาร งานวิจัย หรือวิทยานิพนธ์ต่างๆ ก็ไม่เลว โดยอัตราค่าจ้างพิมพ์งาน ค่าแรงหน้าละ 10-15 บาท ส่วนการคีย์ข้อมูลนั้น จะมีค่าแรงอยู่ที่แผ่นละ 3-5 บาท ถ้าทำอย่างเต็มที่ เดือนๆ หนึ่งสามารถสร้างรายได้หลายพันบาททีเดียว

  • เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ทำที่บ้านได้ซึ่งต้องใช้ความรู้ ความสามารถเฉพาะทาง ทั้งโปรแกรมเมอร์ ช่างภาพ ล่าม นักแปลภาษา กราฟิกดีไซน์เนอร์ ฯลฯ โดยแหล่งหางานอาจเป็น connection หรือหางานผ่านทางเว็บไซต์  เช่น elance.com, freelancebay.com หรือ friendlyfreelance.com

  • สินค้าออนไลน์

สุดท้ายนี้ หากคุณแม่บ้านยังไม่รู้จะทำอะไร หรือยังไม่รู้จะขายสินค้าอะไร อาจรับเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าก็ได้ โดยไม่ต้องเหนื่อยออกไปซื้อวัตถุดิบ หากคุณสนใจลองหาข้อมูลดูไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อาหารเสริม ฯลฯ
 

จากวิธีทั้งหมดที่กล่าวมานั้นการจัดระบบเงินก็เป็นเรื่องคุณแม่บ้านไม่ควรมองข้าม การใช้บริการธุรกรรมทางการเงินไม่ว่าจะเป็น รับ –ถอน – โอน – จ่าย เข้าบัญชีได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วย แอพลิเคชั่น MyMo นอกจากนั้นยังแจ้งเตือนรายการบัญชีให้คุณไม่พลาด
ทุกการเคลื่อนไหวทางการเงินอีกด้วย

 

————————–

Skip to content