วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > ออมเงินแบบไหน เหมาะกับคุณ

ออมเงินแบบไหน เหมาะกับคุณ

9 ม.ค. 2563

 

การออมเงินนั้นเป็นเรื่องที่ดีและเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการดำรงชีวิต ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรทำเวลามีรายได้เข้ามาคือ แบ่งเงินส่วนหนึ่งเอาไว้สำหรับการออมเงิน เพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉิน ซึ่งในปัจจุบันมีรูปแบบการออมเงินหลากหลายให้เราทุกคนได้เลือกออมตามที่เหมาะสมกับตัวเอง

 

วันนี้ GSB money Trend พามาดูวิธีการออม ที่เหมาะสมกับวันเกิดของแต่ละคนกันค่ะ เป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกวิธีการออมเงินให้เหมาะสมกับตัวเอง
มาดูกันค่ะว่าคุณเหมาะกับการออมเงินแบบไหน 

 

คนเกิดวันอาทิตย์

มีความเป็นผู้นำ ชอบวางแผน เชื่อมั่นในตัวเอง ต้องได้ตามที่ตั้งใจ เป้าหมายชัดเจนเหมาะกับการออมเงินในรูปแบบเงินฝากประจำหรือกองทุน ที่มีผลตอบแทนดี จะทำให้ประสบความสำเร็จ

เทคนิคการเสริมดวง:  หาซองใส่สมุดเงินฝาก สีเขียว หรือ เขียนเลข 4 บนสมุดเงินฝาก จะช่วยเสริมความเฮง

แนะนำ:  ให้ไหว้พระแก้วมรกต เพื่อเสริมดวง

คนเกิดวันจันทร์

เป็นคนมีเสน่ห์ อ่อนหวาน แต่ไม่อ่อนแอ ปรับตัวได้ดี ทันต่อเหตุการณ์ รสนิยมด้านการแต่งตัวดี การออมเงินสำหรับคนเกิดวันจันทร์ ควรออมด้วยการซื้อทองคำ ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอ แหวน ต่างหู จะเหมาะมาก เพราะทองคำช่วยเสริมบุคลิกภาพให้คนเกิดวันจันทร์ดูโดดเด่น แล้วยังถือเป็นการออมอีกทางหนึ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นมูลค่าทางการเงินได้ดี

เทคนิคการเสริมดวง: เวลาซื้อทองจะได้ที่ใส่เป็นถุงสีแดง ให้ใส่เหรียญ 10 บาทติดตัวไว้ จะช่วยให้กระตุ้นการเงินให้มีกินมีใช้ทั้งปี

แนะนำ: ให้ไหว้ศาลหลักเมือง เพื่อเสริมดวง

คนเกิดอังคาร

นักต่อสู้ตัวจริง กล้าได้กล้าเสีย คิดจะทำอะไรแล้วต้องทำสุดความสามารถ ชัดเจนต่ออารมณ์ของตัวเอง มีความเชื่อมั่นในตัวเอง จึงเหมาะกับการลงทุนประเภทประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ เสริมเรื่องสุขภาพโดยตรงถือว่าเป็นการแก้เคล็ดพร้อมออมเงินไปในตัว

เทคนิคการเสริมดวง: ควรหาผ้าไตรจีวรที่ใช้ห่มพระประธาน (สามารถหาบูชาได้ที่วัดกัลยาณมิตร) พกติดตัวหรือผูกข้อมือ เพื่อช่วยเสริมดวงในเรี่องสุขภาพ แคล้วคลาดปลอดภัย และนำโชคลาภมาสู่ตน

แนะนำ: ให้ไหว้องค์เสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 เพื่อเสริมดวง

คนเกิดพุธ

การติดต่อสื่อสาร ประสานงาน การเจรจา เอกสาร ข้อมูลต่างๆ ต้องยกให้คนเกิดวันพุธ (กลางวัน) เพราะสามารถเก็บรายละเอียดได้ดี จึงเหมาะกับการลงทุนแบบกองทุน หรือ เงินตราต่างประเทศ เพราะคนเกิดวันพุธ(กลางวัน) มีนิสัยชอบศึกษาหาข้อมูล

เทคนิคการเสริมดวง: คนเกิดวันพุธ (กลางวัน) ควรเก็บแบงค์ดอลลาร์สหรัฐไว้ในกระเป๋าสตางค์ จะส่งเสริมให้การเงินโดดเด่น มีเงินเข้ามาไม่ขาดสาย แนะนำให้ไหว้องค์พระพิฆเนศ เพื่อเสริมดวง

 

คนเกิดพุธ (กลางคืน)

เป็นคนว่องไว กล้าลงทุน เชื่อมั่นในตัวเอง เหมาะกับสิ่งที่มีความเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว รูปแบบการออมของคนวันพุธ (กลางคืน)จึงควรเป็น หุ้น หรือการลงทุนที่มีความเสี่ยงอย่างกองทุนรวม

เทคนิคการเสริมดวง: สวมแหวนที่นิ้วกลาง จะช่วยเสริมเรื่องความมั่นคงในหน้าที่การงานเงินได้เป็นอย่างดีแนะนำให้ไหว้พระราหูทรงครุฑ เพื่อเสริมดวง

คนเกิดพฤหัสบดี

เป็นนักคิด นักวิเคราะห์ นักวางแผนแก้ไขปัญหา เป็นที่ปรึกษาที่ดี เหมาะเป็นครูบาอาจารย์เพราะเป็นคนทำอะไรรอบคอบพิถีพิถันรูปแบบการออม ที่เหมาะสมคือ การฝากเงิน การซื้อสลาก หรือเงินฝากประจำ เพราะช่วยเสริมสภาพคล่องได้เป็นอย่างดี

เทคนิคการเสริมดวง: พวงกุญแจรูปหนู แหวนทับทิม หรือพลอยแดง จะเสริมเรื่องการเงินแนะนำให้ไหว้พระพรหม เพื่อเสริมดวง

คนเกิดศุกร์

ชอบความสวย ความงาม ความทันสมัย แฟชั่นหรูหรา ปรับตัวเหมือนน้ำแปรสภาพตามภาชนะ จึงเหมาะมากกับการออมเป็นสิ่งของแบรนด์เนมกระเป๋า นาฬิกา รองเท้า จะถูกใจคนวันศุกร์เป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถแปรเปลี่ยนสิ่งของเป็นเงินได้ดี รวมถึงการลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง

เทคนิคการเสริมดวง:ควรหาจี้หรือเครื่องประดับสีชมพู ช่วยเสริมดวงในการเงินเป็นอย่างดี แนะนำให้ไหว้พระเจ้าตากสิน เพื่อเสริมดวง

คนเกิดเสาร์

เป็นคนสุขุมรอบคอบ มีรับผิดชอบ อดทน เปรียบเสมือนเสาหลัก ที่มีความเข้มแข็ง การออมสำหรับ คนวันเสาร์ควรออมในกลุ่มกองทุน LTF, RMFหรือกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ จะทำให้คนวันเสาร์มีความมั่นคงยิ่งขึ้น

เทคนิคการเสริมดวง: ควรพกเจ้าแม่กวนอิมติดตัวไว้ ช่วยเสริมเรื่องความมั่นคงในทางสภาพคล่องทางการเงิน แนะนำให้ไหว้เจ้าแม่กวนอิม เพื่อเสริมดวง

 

ได้รู้สไตล์การออมเงินที่เหมาะสำหรับคนเกิดในแต่ละวันกันไปแล้วนะคะ แล้วอย่าลืมท่องคาถาไม่อดไม่จนกันด้วยนะคะ
“ออมก่อนดีกว่า.. เหลือเท่าไหร่ค่อยใช้”

 

————————————————-

Skip to content