วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > อยู่บ้านก็รวยได้

อยู่บ้านก็รวยได้

19 มิ.ย. 2562


 

1. มองย้อนหาไอเดีย

 การมองหาไอเดียในการริเริ่มทำงานหลักและงานเสริม เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับคนที่มีโอกาสทำงานที่บ้าน เพราะการนำความสามารถหลักมาแปลงเป็นงานเสริมได้ด้วยนั้นยิ่งทำให้เราเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นมากขึ้น แถมยังเป็นการนำทักษะที่มีอยู่มาสร้างสรรค์ต่อสินค้าหรืองานบริการได้ชนิดที่เรียกว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มรายได้แบบทวีคูณในการสร้างคุณค่าและมูลค่าต่อสายอาชีพของเรา
 


 

2. คุ้มค่าเพราะการวางแผน

 การทำงานอยู่ที่บ้าน คือการไว้ใจในความรับผิดชอบจากองค์กร ดังนั้นก่อนการทำงานจึงควรต้องมีการวางแผนให้ดี ว่าช่วงเวลาไหนจะทำงานหลัก หรือดูแลงานเสริมควบคู่ไปด้วย เพราะการวางแผนที่ดีจะทำให้งานออกมาตรงตามเป้าหมายอย่างมีคุณภาพ เช่น หากคุณเป็นดีไซน์เนอร์ที่ทำงานประจำและเปิดร้านเสื้อผ้าออนไลน์ คุณอาจวางแผนด้วยการตื่นเช้าจัดตารางเวลาทำงานหลักตั้งแต่ 9 โมงถึงเที่ยงตามปกติ ช่วงระหว่างพักเที่ยงไปจนถึงบ่ายสอง จากนั้นอาจเข้าไปรีวิวหรือตอบคำถามลูกค้าตามความเหมาะสม หากมีกรณีเร่งด่วนก็สามารถยืดหยุ่นมาทำได้ แต่ก็ต้องมีวินัยกลับไปทำงานหลักต่อให้สมบูรณ์
 

3. บรรยากาศดีช่วยให้มีทรัพย์สิน

 เสน่ห์ของการทำงานที่บ้านคือความผ่อนคลายของบรรยากาศ การทำงานภายใต้บรรยากาศที่ดีก็ย่อมมีอะไรดีๆ ปรากฏในความคิดของเราเสมอเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นไอเดียใหม่ๆ สถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจอย่างเร่งด่วน หรือการมองเห็นมุมกำลังใจในอดีตจากครอบครัว ก็ทำให้คนทำงานมีพลังใจในการต่อสู้และต่อยอดจากปัญหาให้กลายเป็นโอกาสในการสร้างผลงานที่ดีให้เติบโตเป็นทรัพย์สินจากการทำงานเพิ่มมากขึ้น
 


 

4. เติมความสมบูรณ์ด้วยการประเมิน     

 หลังจากทำงานที่บ้านจนหมดวันแล้ว สิ่งสุดท้ายที่ไม่ควรละเลยคือการประเมินผลว่าตลอดวันที่คุณทำงาน ทั้งงานหลักและงานเสริมนั้น สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีหรือไม่อย่างไร หากสำเร็จไปได้ด้วยดีก็ต้องรักษามาตรฐานเอาไว้ แต่ถ้ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น คงต้องมาตรวจดูว่าเป็นเพราะเหตุใด เป็นที่ตัวเราหรือเวลาไม่เพียงพอในการทำงาน ถ้าเป็นเรื่องเวลาไม่พอ ซึ่งอาจต้องวางแผนใหม่ด้วยการตื่นเช้ามากขึ้น เพื่อทำงานหลักก่อน แล้วเพิ่มเวลางานเสริม ซึ่งขึ้นอยู่กับความถนัดและมุมมองการแก้ไขปัญหาของแต่ละคนไป

 

 เชื่อว่าอีกไม่ช้าระบบการทำงานที่บ้านกำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นผลดีต่อคนทำงานที่ไม่ต้องเครียดจากปัญหาการเดินทาง และยังสามารถอยู่ดูแลคนสำคัญภายในบ้านอย่างพ่อแม่ หรือผู้สูงอายุได้อย่างสบายใจมากขึ้น เมื่อชีวิตไม่เกิดความเครียด ความไม่สบายใจ คนทำงานจึงมีความพร้อมที่จะทำงานได้อย่างเต็มที่ และสร้างสรรค์โอกาสในการสร้างรายได้อีกหลายช่องทาง การทำงานที่บ้านจึงเป็นเทรนด์การทำงานรูปแบบใหม่ที่หลายคนกำลังเฝ้ารอ

 

————————–
Skip to content