แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้
1. ใช้ LINE ID เดิม (เบอร์โทรศัพท์หมายเลขเดิม)
ก่อนการย้ายซิมเบอร์เดิมที่ให้ข้อมูลไว้กับธนาคาร ควรสำรองข้อมูล โดยไปที่การตั้งค่า LINE และเลือกสำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท (Back up and chat history) เพื่อเก็บข้อมูลแช็ตและเพื่อนในไลน์ไปยังโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่
- ย้ายซิมเบอร์เดิมไปยังโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ เข้าสู่ระบบ Log in (LINE ID เดิม) เรียบร้อยแล้ว จะทำให้ LINE ID ในโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าถูกบังคับออกอัตโนมัติ
- สามารถใช้บริการ GSB NOW ได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องสมัครใช้บริการ GSB NOW อีกครั้ง
* กรณีไม่ได้สำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท (Back up and chat history) ข้อมูลใน LINE ที่เคยเพิ่มเพื่อนจะหายไปไม่สามารถเรียกคืนข้อมูลได้ และต้องเพิ่มเพื่อนกับ GSB NOW ใหม่และต้องการสมัครใช้บริการ GSB NOW ใหม่
2.ใช้ LINE ID ใหม่ (เบอร์โทรศัพท์หมายเลขใหม่)
- แจ้งคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลเบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้ใช้บริการ ให้เป็นปัจจุบันกับธนาคารฯ ผ่านช่องทางธนาคารออมสินทุกสาขา
- ลงทะเบียน LINE ID ใหม่ (เบอร์โทรศัพท์หมายเลขใหม่) ของผู้ใช้บริการกับโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่
- เพิ่มเพื่อน (Add Friend) LINE GSB NOW
- ไปที่ LINE GSB NOW กดที่เมนูหลัก “สมัครใช้บริการแจ้งเตือนเงิน เข้า – ออก” และทำขั้นตอนการ ลงทะเบียนสมัครใช้บริการและผูกบัญชี ให้เรียบร้อย
- สมัครใช้บริการ GSB NOW สำเร็จ
** กรณี “พบข้อมูลการลงทะเบียนซ้ำ” เนื่องจากโทรศัพท์มือถือเครื่องเดิมผู้ใช้งานไม่ได้ยกเลิกบริการ GSB NOW เมื่อต้องการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเพื่อลงทะเบียนสมัครใช้บริการและผูกบัญชีโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้กดยืนยัน โดยบัญชี LINE GSB NOW อื่นจะถูกยกเลิก และระบบจะลงทะเบียน GSB NOW กับ โทรศัพท์เครื่องใหม่ให้โดยอัตโนมัติ