banner banner
หน้าหลัก > ข่าวสาร > ข่าวธนาคาร > วันเด็กแห่งชาติ 2566 ออมสินเติมพลังแห่งความฝันเด็กและเยาวชนไทย

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ออมสินเติมพลังแห่งความฝันเด็กและเยาวชนไทย

14 ม.ค. 2566

เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2566 ธนาคารออมสินจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ส่งมอบความสุข ส่งเสริมสนับสนุนเด็กและเยาวชนไทยรักการออม โดยคุณอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เยี่ยมชมบูธกิจกรรมธนาคารออมสิน พร้อมร่วมแจกของรางวัล กระปุกออมสิน “ตุ๊กตาล้มลุก” และมอบทุนการศึกษา จำนวน 20 ทุน ให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาฝากเงินด้วย โดยมีคุณวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน คุณเสกสรร ทวีกสิกรรม ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานกิจการสาขา 1 พร้อมผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง ร่วมให้การต้อนรับ ณ ธนาคารออมสินสาขาทำเนียบรัฐบาล

ในวันเดียวกันนี้ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินได้นำคณะผู้บริหารร่วมกิจกรรมมอบความสุขให้กับเด็กๆ ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ โดยเฉพาะกิจกรรมฝากเงินรับกระปุกออมสิน ซึ่งในปีนี้ได้ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย ให้ศิลปินเด็กออทิสติกของมูลนิธิฯ เป็นผู้วาดภาพลวดลายของกระปุกออมสิน “ตุ๊กตาล้มลุก” ซึ่งมียอดลงทะเบียนจองสิทธิ์ฝากเงินรับกระปุก เมื่อวันที่ 9 – 12 มกราคม 2566 รวมกว่า 100,000 ใบ โดยเด็กทั่วประเทศได้พร้อมใจกันเดินทางไปฝากเงินในวันนี้ตามที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า และเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ธนาคารออมสินจัดขึ้นทั้งที่สำนักงานใหญ่ สำนักงานภาค และสาขาทั่วประเทศ รวมแล้วมากกว่า 20,000 คน

นอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ผู้อำนวยการธนาคารออมสินยังได้มอบกระปุกออมสินให้กับเด็กที่มาฝากเงิน มอบเงินสนับสนุนผลงานให้ศิลปินจากมูลนิธิออทิสติกไทย ทุนการศึกษาให้กับเด็กดีที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุนการศึกษาส่งเสริมการออมให้กับธนาคารโรงเรียน และทุนการศึกษาให้นักเรียนนายเรือชื่อ ธนาคาร นามสกุล ออมสิน อีก 1 ทุน เป็นต้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมแจกกระปุกออมสินและของที่ระลึกเมื่อร่วมสนุกกับเกมต่างๆ นอกจากนี้ ธนาคารยังได้สนับสนุนกระปุกออมสินในกิจกรรมวันเด็กที่หน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น จำนวนมากกว่า 30,000 ชิ้นอีกด้วย

Skip to content