วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner banner
หน้าหลัก > บล็อกการเงิน > Lifestyle > 5 วิธีหาเงินง่ายๆ หลังเลิกงาน

5 วิธีหาเงินง่ายๆ หลังเลิกงาน

19 มิ.ย. 2562


 

 ในยุคที่ของกินของใช้แพงขึ้นเรื่อยๆ หลายคนอาจประสบปัญหาเงินเดือนไม่พอใช้ ต้องหาเงินมาหมุน หรือใช้แบบเดือนชนเดือน ไม่มีเงินออมสักที ทางออกของปัญหาถ้าจะต้องถึงขั้นเปลี่ยนงานใหม่เพื่ออัพเงินเดือน บางทีก็อาจไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละคน ในเมื่อเรายังเปลี่ยนงานไม่ได้ เราลองมาหาอะไรทำง่ายๆ ที่ใช้ทักษะบวกกับความสร้างสรรค์ เพื่อสร้างรายได้เสริมหลังเลิกงานดีกว่าค่ะ

 

ขายของ DIY-ตัวแทนจำหน่าย

 หลังเลิกงาน หากคุณมีฝีมือลองทำสินค้า Handmade / DIY ขายตามตลาดนัดแถวออฟฟิศ หรือตลาดนัดแถวมหาลัย ต้นทุนที่ไม่สูงมาก ราคาไม่แพง เน้นขายไอเดีย ทั้งแก้เหงาแล้วยังสร้างรายได้เสริมได้ดีทีเดียว ที่สำคัญได้ของที่สวยเก๋ไม่ซ้ำใครด้วย แต่หากใครไม่อยากหาทำเลขายของ หรือต้องลงทุนไปกับหน้าร้าน เพียงแค่คุณใช้ Application ให้เป็นประโยชน์ ทั้ง Facebook, Instragram, Line เพียงเท่านี้คุณก็เป็นแม่ค้า-พ่อค้าขายของออนไลน์ได้แล้ว ทั้งสะดวก รวดเร็ว ถูกใจทั้งคนขายและคนซื้อเลย

ครูพิเศษ

 หลายๆ คนอาจมีทักษะหรือพรสวรรค์ที่โดดเด่นในตัวอยู่ เช่น ทักษะด้านภาษาอังกฤษ/ภาษาจีน/ภาษาฝรั่งเศส หรือทักษะด้านดนตรี หรือด้านศิลปะ ทักษะทั้งหลายแหล่านี้จะเป็นอาชีพเสริมนอกเวลางานให้คุณได้ นอกจากจะทำงานเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อวันแล้ว อาจเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้มั่นคงให้คุณได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย อย่าลืมว่า ‘การเรียนไม่มีวันสิ้นสุด’

รับจ้างพิมพ์งาน คีย์ข้อมูล

 กลายเป็นทักษะพื้นฐานของหนุ่มสาวออฟฟิศสมัยนี้แล้ว สำหรับการใช้โปรแกรม Microsoft Word หรือ Excel หลังเลิกงานคุณอาจรับงานคีย์แบบสอบถาม หรือพิมพ์รายงาน จากกลุ่มคนทำวิจัย นักศึกษา หรือผู้ที่ไม่มีเวลามากนัก คุณก็สามารถสร้างรายได้เสริมได้อีกทางหนึ่ง

ของกินดื่ม

 อาหารเป็นปัจจัย4 ที่ยังไงก็ขายได้แน่ เพียงคุณมีฝีมือ และอาจเพิ่มด้วยทักษะการตกแต่งให้ดูน่าทานสักนิด ก็เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจที่คุณสามารถทำได้หลังเลิกงาน เพื่อนำมาส่งลูกค้าในอีกวัน ไม่ว่าจะเป็น กับข้าว อาหารกล่องขนมเบเกอรี่ หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในช่วงเข้าสู่ฤดูร้อนแบบนี้ หนุ่มสาวออฟฟิศหลายคนอาจไม่อยากเดินตากแดดเพื่อไปหามื้อเที่ยง ใครที่สนใจอาชีพนี้ลองสำรวจตัวเองดูว่าคุณมีฝีมือทำอาหารประเภทไหน แล้วเริ่มรับออเดอร์ได้เลย

บล็อกเกอร์

 หากคุณมีความรู้หรือสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ความงาม แฟชั่น ไอที ฯลฯ “บล็อกเกอร์” อาจตอบโจทย์ในข้อนี้ อาชีพที่กำลังอยู่ในเทรนด์ซึ่งคุณต้องมีความรู้เชิงลึกในเรื่องที่สนใจ และสามารถถ่ายทอดความรู้เหล่านี้ผ่านงานเขียน รวมทั้งรู้จักต่อยอด พัฒนาความรู้ สร้างผลงานที่มีคุณภาพ  บวกกับมีไอเดียใหม่ๆ สิ่งนี้สามารถสร้างรายได้เสริมให้คุณได้ไม่น้อยทีเดียว


 

—————————

Skip to content