7 นิสัยเล็กๆ ที่ช่วยดึงดูดโชคลาภเข้าหาตัว

Young,happy,excited,asian,business,woman,entrepreneur,winner,standing,on

เพราะชีวิตคือเรื่องราวที่คาดเดาตอนต่อไปได้ยาก และสถานการณ์อับโชคอาจเกิดขึ้นกับใครเมื่อไหร่ก็ได้และยากจะเลี่ยง ยกตัวอย่างเช่น การไปตามนัดลูกค้าไม่ทันเพราะเจอเข้ากับรถติด ทำของสำคัญหล่นหาย เจอฟีดแบ็กบั่นทอนกำลังใจ หรือประสบปัญหาค่าใช้จ่ายไม่พอใช้ระหว่างเดือน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากใครหลายคนจะมองหาหนทางเสริมโชคและความดวงดี เช่นใส่เสื้อสีมงคล ใช้สิ่งของถูกโฉลก จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย หรือ ดูฤกษ์งามยามดีก่อนจะมีนัดสำคัญ ทั้งนี้ทั้งนั้น การทำสิ่งเล็กๆ ต่อไปนี้ในชีวิตประจำวันก็อาจเป็นตัวช่วยนำพาความโชคดีมาสู่ชีวิตได้เช่นเดียวกัน

1.ติดตามข่าวสารอยู่เสมอ

 

เชื่อหรือไม่ว่าการเปิดหูเปิดตารับรู้ข่าวสารใหม่ๆ อยู่เสมออาจช่วยให้เราหลีกเลี่ยงเรื่องโชคร้ายได้ทันเวลา เช่น การเปิดฟังรายงานบนท้องถนนก่อนออกเดินทางเพื่อเลือกเส้นทางที่รถไม่ติด การดูข่าวพยากรณ์อากาศล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าวันนี้ควรพกร่มออกนอกบ้านหรือเปล่า การคอยเปิดรับข่าวจะช่วยให้เราสามารถเรียนรู้วิธีรับมือกับเรื่องที่ไม่เคยประสบด้วยตัวเองมาก่อนได้แถมเปิดทางให้สามารถหลบหลีกเรื่องราวโชคไม่ดีได้อย่างรู้จังหวะเวลา

 

2.จดจ่อกับสิ่งรอบตัว

แน่นอนว่าในแต่ละวันแต่ละคนต่างพบเจอกับเรื่องราววุ่นวายมากมายจนอาจมีจังหวะที่ลืมตัวที่ใส่ใจสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า เช่น ใจลอยขณะขับรถ เมินเฉยท่าทางหรือภาษากายของผู้คนที่พูดคุยด้วย หรือ ลืมว่าวางสิ่งของไว้ตรงไหน ซึ่งแท้จริงหมายถึงการอยู่กับปัจจุบัน ดังนั้นแล้วการจดจ่อกับสิ่งรอบตัวจะช่วยให้เราสามารถตระหนักในสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นได้อย่างชัดเจนตามความเป็นจริง และตอบสนองได้อย่างเหมาะสมและตัดสินใจได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

 

3.ตื่นเช้ากว่าเดิม

ทำไมคำแนะนำไหนๆ ถึงมักบอกให้คนเราตื่นเช้ากว่าเดิม หรือท่ีจริงแล้วการตื่นเช้าขึ้นหมายถึงการมีเวลาเตรียมตัวเยอะกว่าเก่า ไม่ต้องพะวงกับการไปสาย หรือหลุดพ้นเรื่องโชคร้ายอย่างปัญหารถติดได้ ที่สำคัญเมื่อเรามีเวลาเตรียมพร้อมมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ ย่อมช่วยให้เราหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่ไม่ตั้งใจได้ง่ายกว่า และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีขึ้นด้วย

4.ออกกำลังเป็นประจำ

ข้อดีของการออกกำลังกายไม่เพียงทำให้ร่างกายแข็งแรงและห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บเท่านั้น แต่ยังเสริมสมรรถภาพร่างกายให้มีความกระฉับกระเฉงคล่องตัว ที่สำคัญยังช่วยให้มีสมาธิจดจ่อและกระปรี้กระเปร่าได้ตลอดวัน ซึ่งช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างว่องไวตรงเวลาและประสบความสำเร็จอีกด้วย

5.เปิดใจให้กว้าง

คนโชคดีแท้จริงแล้วอาจเป็นคนที่เปิดใจให้โอกาสใหม่ๆ และหนทางแก้ปัญหาที่หลากหลายมากกว่า คนใจกว้างมักไม่ลังเลที่จะมองหาประสบการณ์แปลกใหม่ และมักจะมองว่าตัวเองโชคดีแทนเมื่อความเปลี่ยนแปลงเป็นไปในทิศทางที่ดี ในขณะเดียวกัน คนที่ปิดกั้นและมีมุมมองที่แคบมักจะยอมหยุดอยู่กับจุดเดิมและล้มเลิกจะมองหาหนทางที่ดีกว่าเพราะยึดมั่นและปิดใจตัวเองไปแล้ว ต่างจากคนเปิดใจที่จะเลือกมองปัญหาในมุมกว้างขึ้นจึงทำให้มีอากาสแก้ปัญหาได้อย่างหลากหลายเพราะมีตัวเลือกที่ง่ายและเร็วมากกว่า

6.หาทางหนีทีไล่

การพึ่งพารายได้ทางเดียว ลงทุนกับที่ใดที่เดียว หรือ มีการมีทางออกเดียวให้ตัวเองอาจไม่ใช่วิธีที่ดีนักเพราะนี่หมายถึงการไม่เปิดโอกาสหรือทางเลือกให้ตัวเองได้ล้มเหลว หากเสียหรือขาดทุนก็เท่ากับเสียทั้งหมดในคราวเดียว ในทางกลับกัน หากเรามองหาทางหนีทีไล่ไว้ให้ตัวเองในทุกสถานการณ์ ย่อมทำให้เราสามารถรับมือเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้อย่างรู้เท่าทัน รวมทั้งยังฝึกปรือให้ตัวเราเองมีความพร้อมรอบด้าน เช่น ฝึกทักษะหลายๆ อย่างไปพร้อมกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีไว้กับผู้คนหลากหลาย เมื่อถึงคราวจำเป็นทั้งหมดนี้ก็กลับกลายเป็นเรื่องโชคดีได้ง่ายๆ เพราะหาลู่ทางให้ตัวเองไว้ก่อนแล้ว

7.มองโลกในแง่ดี

คนโชคดีหลายคนมักพบว่าจริงๆ แล้วตัวเองก็เป็นคนมองโลกในแง่ดีเช่นเดียวกัน เพราะการมองสิ่งต่างๆ ด้วยมุมมองแง่บวกจะช่วยให้คนเราสามารถโฟกัสไปที่โอกาสมากกว่าสิ่งสูญเสียและสัมผัสได้ถึงทางออกอยู่เสมอ เป็นสาเหตุให้คนมองโลกในแง่ดีรู้สึกว่าโชคดีและมีความสุขมากกว่า ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถฝึกฝนการเป็นคนมองโลกในแง่ดีได้เช่นเดียวกันเพียงให้ความสำคัญกับเรื่องราวเชิงบวกมากกว่าเชิงลบ เพียงเท่านี้ก็สามารถรู้สึกเป็นคนโชคดีได้ขึ้นมาทันที

แชร์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Thum Metaverse 1200

ออมสินเมตาเวิร์ส ประสบการณ์ใหม่ กับโลกเสมือนจริง ของธนาคารออมสิน

ขอต้อนรับเข้าสู่ ออมสินเมตาเวิร์สประสบการณ์ใหม่ กับโลกเสมือนจริง ของธนาคารออมสิน

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
ออมสินxขายหัวเราะ Tn

ออมสิน x ขายหัวเราะ

ออมสิน x ขายหัวเราะ

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Young,people,dancing,in,night,club

ปาร์ตี้อย่างไรให้ร่างไม่พัง เคล็ดลับดูแลสุขภาพสำหรับคนดื่มหนัก

รู้ได้อย่างไรว่าแบบไหนเรียกว่าดื่มหนัก คนรักการปาร์ตี้ควรดูแลตัวเองอย่างไรไม่ให้ดื่มหนักเกินไปจนส่งผลเสียกับสุขภาพร่างกาย

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Couple,visit,wedding,studio,to,choose,their,wedding,costume,,a

แต่งงานต้องใช้เงินเท่าไหร่ วางแผนเก็บเงินอย่างไรดี

อยากแต่งงานจะสร้างความพร้อมทางการเงินอย่างไรให้เก็บเงินได้ไว เพื่อจัดงานในฝันและความรักที่สุขสมหวัง

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Cheerful,asian,woman,holding,credit,card,ready,to,travel,,tourism

ไปเที่ยวต่างประเทศ ควรทำบัตรเครดิตดีไหม

บัตรเครดิตช่วยให้การเที่ยวต่างประเทศสะดวกคล่องตัวได้มากกว่าอย่างไร ทำไมการมีบัตรเครดิตที่ใช้งานได้ทั่วโลกจึงคุ้มค่ามากกว่าเงินสด

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 1458778535

วางแผนซื้อรถยนต์คันแรก อะไรบ้างที่ต้องรู้เพื่อการเงินที่ดี

จะซื้อรถสักคันต้องใช้เงินเท่าไหร่ นอกจากค่ารถยังต้องเสียค่าอะไรอีกบ้าง อยากเป็นเจ้าของรถสักคันต้องวางแผนอย่างไรเพื่อการเงินที่ดี

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 604365356

ทางออกของมนุษย์เงินเดือนในยุคเงินเฟ้อเกินต้าน

เงินเฟ้อขึ้นต่อเนื่อง มนุษย์เงินเดือนจะรับมือกับภาวะข้าวของแพงอย่างไรให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น เริ่มต้นตั้งแต่การตั้งงบประมาณรายจ่ายต่อเดือน

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 1939728814

ปัญหาสุขภาพจากการทำงานที่ไม่เฮลตี้

ทำงานหนักจนเกินไหวย่อมไม่ดีกับสุขภาพกายและใจของคนวัยทำงาน หากปล่อยไว้นานอาจทำให้โรคภัยถามหา รู้ทันปัญหาสุขภาพเพื่อดูแลสภาพร่างกายและจิตใจให้แข็งแรง

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
บทความ

อยากมีการเงินดีไม่จำเป็นต้องเครียด เพียงรู้จักวางแผน

วางแผนทางการเงินอย่างไรให้มีการเงินดี มีเกราะป้องกันความเครียดจากปัญหาทางการเงินที่คาดไม่ถึง

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 1543917539

อยากมีเงินเก็บตั้งแต่ First Jobber เริ่มต้นออมเงินอย่างไรดี

First Jobber อยากสะสมเงินเก็บให้ตัวเองตั้งแต่ทำงานที่แรกเริ่มต้นอย่างไรดี เคล็ดลับวางแผนออมเงินล่วงหน้า มีเงินเก็บให้ตัวเองได้ตั้งแต่วัยเริ่มทำงาน

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 286532258

พักฟื้นหัวใจคนหมดไฟ ให้การเดินทางช่วยเยียวยา

หมดไฟจนไร้เรี่ยวแรงจะตื่นไปทำงานแต่ละวัน เป็นเพราะอยู่กับความเครียดมาตลอดหรือเปล่า ถึงเวลาดูแลใจคนทำงานให้การออกไปเที่ยวนอกบ้านช่วยเยียวยาดีกว่า

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Shutterstock 1016991457

5 ประเทศน่าเที่ยว ค่าครองชีพเป็นมิตรกับคนรักการเดินทาง

ตะลอนเที่ยวต่างประเทศแบบประหยัดงบกับเมืองน่าเที่ยวรอบโลกตอบโจทย์คนรักการเดินทางและเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าสตางค์

บทความข้อมูลเพิ่มเติม
Skip to content