วางใจให้ออมสิน

ดูแลความสุขของชีวิตคุณ

banner
หน้าหลัก > มาตรการยกระดับความปลอดภัยในการใช้โมบายแบงก์กิ้ง – Cleansing Mobile Banking ชื่อเจ้าของซิม ต้องตรงกับ ชื่อผู้ใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง

มาตรการยกระดับความปลอดภัยในการใช้โมบายแบงก์กิ้ง – Cleansing Mobile Banking ชื่อเจ้าของซิม ต้องตรงกับ ชื่อผู้ใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง

 

มาตรการ Cleansing Mobile Banking 1040x1040 (3)

 

1. กรณีหมายเลขโทรศัพท์มือถือไม่ตรงกับชื่อผู้ใช้บริการ MyMo

“เบอร์โทรศัพท์ท่านชื่อไม่ตรงกับชื่อผู้ใช้งาน MyMo โปรดติดต่อศูนย์บริการโทรศัพท์หรือธนาคารเพื่อปรับปรุงข้อมูลให้ตรงกันภายใน 3-13 ก.ค. 68 หากไม่ดำเนินการจะถูกระงับ MyMo 15 ก.ค. 68 ทั้งนี้ยังสามารถใช้บริการผ่านสาขา ATM ADM CDM ได้ปกติ”

 

2. กรณีหมายเลขโทรศัพท์ที่ผูกกับ MyMo มีข้อมูลไม่สมบูรณ์

“เบอร์โทรศัพท์ท่านที่ผูกกับ MyMo ข้อมูลไม่สมบูรณ์ โปรดติดต่อศูนย์บริการโทรศัพท์เพื่อปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้องตรงกันก่อนติดต่อธนาคารภายใน 3-13 ก.ค. 68 หากไม่ดำเนินการจะถูกระงับ MyMo 15 ก.ค. 68 ทั้งนี้ยังสามารถใช้บริการผ่านสาขา ATM ADM CDM ได้ปกติ”

 

ทำอย่างไรเมื่อได้รับข้อความแจ้งเตือนจากธนาคาร

กรณีที่มีการแจ้งเตือนให้ติดต่อศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือที่ท่านใช้บริการ :

ลูกค้าติดต่อผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเพื่อขอเปลี่ยนแปลงชื่อเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ให้เป็นชื่อตนเอง     โดยให้ลูกค้าจัดเตรียมเอกสารตามที่ผู้ให้บริการกำหนด

กรณีที่มีการแจ้งเตือนให้ติดต่อธนาคารออมสินสาขา : ให้ดำเนินการดังนี้

  1. ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ที่ผูกกับ MyMo โดยต้องนำเอกสารแสดงตน และเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ มาแสดงให้แก่พนักงานเพื่อทำการตรวจสอบและจัดทำสำเนาเอกสาร เช่น ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จค่าโทรศัพท์ (กรณีซิมแบบเติมเงิน ให้ออกใบกำกับภาษีที่ Shop ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ)
  2. ขอใช้หมายเลขโทรศัพท์ของบุคคลอื่นผูกกับ MyMo ของตนเอง ซึ่งเป็นกรณีข้อยกเว้นที่ยอมให้เจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ไม่ตรงกับชื่อผู้ใช้บริการ MyMo โดยมีข้อยกเว้น 3 กรณี และเอกสารที่ต้องนำมาแสดง ดังนี้
กรณีเข้าข้อยกเว้น นิยาม ประเภทเอกสารที่นำมาแสดงความสัมพันธ์
(1) บุคคลในครอบครัว

• บิดา มารดา บุตร ธิดา บุตรบุญธรรม

• พี่ น้อง

• ปู่ ย่า ตา ยาย

• คู่สมรส (จดทะเบียน)

1. เอกสารแสดงความสัมพันธ์ ได้แก่ เอกสารที่ออกโดยหน่วยงานทางการไทยหรือ    รัฐในประเทศนั้นออกให้ เช่น ทะเบียนบ้าน สูติบัตร ทะเบียนสมรส เอกสารรับรองบุตรบุญธรรม เป็นต้น

และ

2. เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ เช่น ใบกำกับภาษี / ใบเสร็จ ค่าโทรศัพท์ (กรณี SIM แบบเติมเงิน ให้ออกใบกำกับภาษีที่ ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือที่ท่านใช้บริการ)

(2) ผู้ที่ต้องได้รับความดูแลตามกฎหมาย

• ผู้ไร้ความสามารถ

• ผู้เสมือนไร้ความสามารถ

เอกสารตามคำสั่งศาล หรือคำสั่งอนุญาตผู้ดูแล หรือผู้อนุบาล หรือผู้พิทักษ์
• ผู้พิการ บัตรผู้พิการ หรือเอกสารที่หน่วยงานราชการออกให้ หรือเอกสารที่รับรองโดยหน่วยงานทางการ
(3) นิติบุคคล • บริษัทเอกชน หน่วยงานของรัฐ
หรือนิติบุคคลอื่นตามกฎหมาย
(กรณีที่เบอร์โทรศัพท์มือถือลงทะเบียนในนามนิติบุคคลและให้พนักงานในองค์กรใช้งาน)

1. เอกสารหนังสือรับรองจากบริษัท ที่มีข้อความระบุชัดเจน “ระบุชื่อพนักงาน หมายเลขโทรศัพท์และอนุญาตให้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ผูก Mobile Banking”

หรือ

2. สำเนาใบเสร็จ หรือ Statement ที่ระบุชื่อหน่วยงานและชื่อผู้ใช้

ทั้งนี้ ธนาคารจะทำการตรวจสอบความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์มือถือของท่าน โดยการ กด *179*หมายเลขประจำตัวประชาชน#   ที่เครื่องโทรศัพท์มือถือของทุกท่าน ประกอบกับการตรวจเอกสารที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น โปรดนำโทรศัพท์มือถือและเอกสารตามที่กำหนดมาให้ครบถ้วน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

  • MyMo Call Center โทร. 1143
  • GSB Contact Center โทร. 1115
Skip to content