banner
หน้าหลัก > ข่าวสาร > ข่าวธนาคาร > ธนาคารออมสินคว้าผลการประเมินองค์กรคุณธรรมระดับ “คุณธรรมต้นแบบ” 4 ปีซ้อน

ธนาคารออมสินคว้าผลการประเมินองค์กรคุณธรรมระดับ “คุณธรรมต้นแบบ” 4 ปีซ้อน

18 มิ.ย. 2568

Ad Justuce Organize ปีงบ 67

ธนาคารออมสินได้รับผลการประเมินองค์กรคุณธรรม ประจำปี 2567 ระดับ “คุณธรรมต้นแบบ” เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน จากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ตามเกณฑ์การประเมินชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ภายใต้แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566 – 2570) นอกจากนี้ หน่วยงานภายในธนาคารทั้ง 12 กลุ่ม ได้รับการประเมินองค์กรคุณธรรม ระดับ “คุณธรรมต้นแบบ” เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันด้วย

การได้รับผลประเมินดังกล่าวสะท้อนความสำเร็จธนาคารและความร่วมมือของบุคลากรในการรักษามาตรฐานด้านคุณธรรม จริยธรรม และการขับเคลื่อนวัฒนธรรมธรรมาภิบาลในวิถีออมสิน ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส เป็นธรรม ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ระเบียบคำสั่งของธนาคาร และกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง มีจิตสำนึกที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรม รับผิดชอบต่อหน้าที่ คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ไม่ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ในทางมิชอบหรือเอื้อประโยชน์ให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น ต่อต้านการทุจริตในทุกรูปแบบ มุ่งมั่นในการสานต่อบทบาทการเป็น “ธนาคารเพื่อสังคม” ขยายผลการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ธุรกิจและสังคมเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

 

Skip to content