บริการ ออมสิน Internet Banking คือระบบงานธนาคารทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับลูกค้าบุคคล ให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินและตรวจสอบข้อมูลทางการเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าของธนาคารที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เสมือนเดินทางมาทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารด้วยตนเอง
ด้านข้อมูลบัญชี
ด้านบริการทางการเงิน
สามารถสมัครใช้บริการได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา
โดยลูกค้าที่ต้องการใช้บัญชีเงินฝากประเภท เผื่อเรียกเป็นบัญชีหลัก สามารถสมัครใช้บริการได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา กรณีลูกค้าใช้บัญชีเงินฝากประเภทกระแสรายวันเป็นบัญชีหลักจะต้องสมัครที่สาขาเจ้าของบัญชีเท่านั้น
หลักฐานประกอบการสมัคร
ผู้ใช้บริการสามารถสมัครใช้บริการประเภทบัญชี ได้ดังนี้
บัญชีหลัก คือบัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียกหรือกระแสรายวันเพื่อใช้เป็นการยืนยันตัวบุคคลและสำหรับการเข้าใช้งานครั้งแรก (First Time Login) ของบริการ ออมสิน Internet Banking
เมื่อสมัครใช้บริการและได้รับการอนุมัติการสมัครใช้บริการจากธนาคารเรียบร้อยแล้ว ระบบจะจัดส่งE-mail แจ้งผลอนุมัติการสมัครใช้บริการออมสิน Internet Banking ไปยังE-mail ที่ได้แจ้งไว้กับทางธนาคาร หรือติดต่อสอบถาม Contact Centerหมายเลขโทรศัพท์1115 หรือ 0 2299 8668
หลังจากได้รับ E-mail แจ้งอนุมัติการสมัครผู้ใช้บริการจะต้องเข้าใช้งานครั้งแรก (First Time Login) ภายใน 45 วันหากไม่เข้าใช้งานครั้งแรกภายใน 45 วัน นับจากวันที่อนุมัติการสมัคร ผู้ใช้บริการต้องติดต่อธนาคารออมสินสาขาเพื่อขอสมัครใช้บริการ ออมสิน Internet Banking ใหม่
เข้าสู่เว็บไซต์หลักของธนาคาร www.gsb.or.th เลือกบริการออนไลน์ >บริการ ออมสิน Internet Banking
การยืนยันตัวบุคคลสำหรับการใช้บริการ ออมสิน Internet Banking โดยจะต้องระบุ
จากนั้นกำหนดรหัสผู้ใช้งาน (User ID) และรหัสผ่าน (Password) สำหรับการเข้าใช้บริการ ออมสิน Internet Banking รวมถึงระบุคำถามและคำตอบช่วยจำ สำหรับใช้ในกรณีลืมรหัสผ่าน (Password)