Page 7 - ประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณธนาคารออมสิน
P. 7

ประมวลจริยธรรม
       ธนาคารออมสิน                                       และจรรยาบรรณธนาคารออมสิน  05
        วัตถุประสงค์ของประมวลจริยธรรม

        และจรรยาบรรณธนาคารออมสิน









         01    เปนเครื่องมือกำกับความประพฤติของผูปฏิบัติงานของธนาคาร  รวมทั้ง
               เปนเครื่องมือที่สรางความโปรงใสและมีมาตรฐานในการปฏิบัติงานที่ชัดเจน
               และเปนสากล


         02    ยึดถือเปนหลักการและแนวทางปฏิบัติอยางสม่ำเสมอ  และเปนเครื่องมือ
               การตรวจสอบการทำงานดานตาง ๆ  ทั้งในระดับธนาคารและระดับบุคคล
               เพื่อใหการดำเนินงานเปนไปตามหลักคุณธรรมจริยธรรมอยางมีประสิทธิภาพ
               และประสิทธิผล

         03    ทำใหเกิดรูปแบบธนาคารอันเปนที่ยอมรับ  เพิ่มความนาเชื่อถือ  และเกิด

               ความมั่นใจแกผูรับบริการและประชาชนทั่วไป  ตลอดจนผูมีสวนไดเสีย


         04    ทำใหเกิดพันธะผูกพันระหวางธนาคารและบุคคลในทุกระดับ  ใหใชอำนาจ

               ในขอบเขตและสรางระบบความรับผิดชอบตอตนเอง  ตอผูบังคับบัญชา
               หรือผูใตบังคับบัญชา  ตอธนาคาร  ตอประชาชน  และตอสังคม  ตามลำดับ

         05    ปองกันการแสวงหาประโยชนโดยมิชอบ  และความขัดแยงทางผลประโยชน

               ที่อาจเกิดขึ้น  รวมทั้งเสริมสรางความโปรงใสในการปฏิบัติงาน


         06    ใชเปนคานิยมรวมสำหรับธนาคารและบุคคล  เพื่อยึดถือเปนแนวทางปฏิบัติ

               ควบคูไปกับกฎ  ระเบียบ  ประกาศ  และคำสั่งอื่น ๆ
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12