Page 4 - ประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณธนาคารออมสิน
P. 4

ประมวลจริยธรรม
       02
           และจรรยาบรรณธนาคารออมสิน                                   ธนาคารออมสิน


                                      บทนำ




                 ธนาคารออมสินไดใหความสำคัญกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี  มุงเนน
          ใหคณะกรรมการธนาคาร  ผูบริหาร พนักงาน และลูกจาง  ปฏิบัติหนาที่และ
          บริหารงานของธนาคารดวยความซื่อสัตยสุจริต  โปรงใส  ยึดมั่นในคุณธรรมจริยธรรม

          มีความรับผิดชอบ  ปฏิบัติหนาที่อยางเต็มกำลังความสามารถ  และดำรงตน
          เปนแบบอยางที่ดี  โดยคณะกรรมการธนาคารไดกำหนดใหมีระเบียบธนาคารออมสิน

          วาดวยประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณธนาคารออมสิน   เพื่อเปนกรอบ
          การประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรมและจรรยาบรรณของคณะกรรมการธนาคาร
          ผูบริหาร  พนักงาน  และลูกจางทุกคน  ยึดถือเปนแนวทางปฏิบัติควบคูไปกับกฎ

          ระเบียบ ประกาศ และคำสั่งอื่น ๆ  เพื่อยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานใหมี
          ประสิทธิภาพและประสิทธิผล

                 เพื่อสงเสริมและสรางจิตสำนึกในการปฏิบัติงานตามประมวลจริยธรรมและ

          จรรยาบรรณธนาคารออมสินของบุคลากรในธนาคาร  รวมทั้งยกระดับการกำกับ
          ดูแลกิจการที่ดี จริยธรรมและจรรยาบรรณใหเกิดเปนวัฒนธรรมองคกรสามารถนำไป
          ปฏิบัติจริงอยางเปนรูปธรรมและมีแนวปฏิบัติที่ชัดเจน  ธนาคารออมสินจึงไดจัดทำ

          คูมือประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณธนาคารออมสิน  และแนวทางการเสริมสราง
          พฤติกรรมตามคูมือประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณธนาคารออมสิน  เพื่อให
          คณะกรรมการธนาคาร  ผูบริหาร  พนักงาน  และลูกจางทุกทาน  ไดศึกษาและ

          ทำความเขาใจ  รวมถึงยึดถือเปนแนวทางในการปฏิบัติงานตามคูมือประมวลจริยธรรม
          และจรรยาบรรณธนาคารออมสินอยางเครงครัด  อันจะสงผลใหเกิดเปนวัฒนธรรม

          ธรรมาภิบาล  ไดรับความเชื่อถือและความไววางใจจากผูมีสวนไดเสียทุกกลุม
          ของธนาคาร
                                                              มกราคม 2565
   1   2   3   4   5   6   7   8   9