ธนาคารออมสิน
ธนาคาร
ธนาคาร
  • ธนาคาร
  • ธนาคาร ธนาคาร
ธนาคาร
EN |TH
Money-Trend-Banner-01.jpg
    ออกกำลังกายให้ถูกใจ เล่นกีฬาอะไรให้ถูกโฉลก
    Posted by Global Administrator on 06/07/2563 03:08

    การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้สุขภาพแข็งแรงทั้งทางกายและจิตใจ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเลือกออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาให้ถูกโฉลกกับจักรราศีของแต่ละบุคคล ได้ทั้งสุขภาพที่ดีและเสริมสร้างพลังที่ดีให้กับชีวิตอีกด้วย  

     

    1. ราศีเมษ (16 เมษายน– 15 พฤษภาคม)

    ชาวราศีเมษ เป็นคนธาตุไฟ ที่มีพลังภายในค่อนข้างมาก มีภาวะผู้นำสูง และมักใช้สมองในการทำงานเชิงคิดวิเคราะห์ วางแผน

    ราศีเมษ

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก ควรเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายที่จะช่วยผ่อนคลายและสลายพลังด้านลบ เช่น การวิ่งจ๊อกกิ้ง วิ่งมาราธอน ปีนเขา หรือ ร่วมกิจกรรมแอดเวนเจอร์ จะทำให้ชาวราศีเมษมีสุขภาพที่แข็งแรง จิตใจสดชื่นแจ่มใสเพราะได้ผ่อนคลายพลังงานด้านลบออกไปนั่นเอง
     

    2. ราศีพฤษภ (16 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน)

    ชาวราศีพฤษภ เป็นคนธาตุดิน อุปนิสัยจะไม่ค่อยชอบออกจากบ้านมากนัก เป็นคนรักธรรมชาติ มีเป้าหมายชัดเจน

         ราศีพฤษภ

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก ควรเน้นกีฬาที่พัฒนาส่งเสริมธาตุดินในตัวให้แข็งแรง เช่น การฝึก เวทเทรนนิ่ง การเดินบนลู่ การวิ่งจ๊อกกิ้ง สิ่งเหล่านี้จะสร้างมวลกล้ามเนื้อที่สวยงามและแข็งแรงให้ชาวธาตุดินแบบราศีพฤษภ
     

    3. ราศีเมถุน (16  มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

    ชาวราศีเมถุน เป็นคนธาตุลม จึงเป็นกลุ่มคนที่รักอิสระมาก ชอบเดินทาง ท่องเที่ยว ผจญภัยและไม่ชอบทำอะไรอะไรที่ซ้ำซากจำเจ
    ราศีเมถุน
    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก ควรเลือกกีฬาประเภทว่ายน้ำ ปีนผา Jumping หรือแนวผจญภัย แบบนี้จะทำให้ชาวราศีเมถุน ไม่เบื่อ มีกำลังใจในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และส่งเสริมด้านสมาธิไปในตัวอีกด้วย
     

    4. ราศีกรกฏ (16  กรกฏาคม – 15 สิงหาคม)

    ชาวราศีกรกฎ เป็นคนธาตุน้ำ จึงเป็นกลุ่มคนที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน มีความคิดที่ลุ่มลึก ใส่ใจกับคนรอบข้าง
    มีไมตรีจิตและทำงานด้วยความละเอียดอ่อน

    ราศีกรกฎ

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก ควรเป็นประเภทที่ได้ร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นด้วยเช่น แบดมินตัน เทนนิส ว่ายน้ำ กอล์ฟ กิจกรรมเหล่านี้จะทำให้ชาวราศีกรกฎเกิดความสบายใจ ได้ผ่อนคลาย และมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตด้วยความพร้อมทางใจและกาย

     

    5. ราศีสิงห์ (16 สิงหาคม – 15 กันยายน)

    ชาวราศีสิงห์ เป็นคนธาตุไฟ ที่มีความเด็ดขาด ชัดเจน ตรงไปตรงมา และชอบที่จะมีเงื่อนไขของเวลาในการใช้ชีวิต

    ราศีสิงห์

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก ประเภทกีฬาต้องเป็นการออกกำลังกายที่มีระยะเวลาที่ชัดเจนแน่นอน เช่นการกำหนดตารางในการวิ่ง เวทเทรนนิ่ง เต้นแอโรบิค เพราะจะส่งเสริมในเรื่องคุณภาพชีวิตและแข็งแรงโดยไม่ก่อให้เกิดความเครียดและวิตกกังวล

     

    6. ราศีกันย์ (16 กันยายน – 15 ตุลาคม)

    ชาวราศีกันย์ เป็นคนธาตุดิน ที่มีระเบียบแบบแผน มีความละเอียด และเมื่อจริงจังมุ่งมั่นกับอะไรแล้วก็จะทำสิ่งนั้นอย่างตั้งใจได้ดี

    ราศีกันย์

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก เพื่อส่งเสริมธาตุดินในร่างกายจึงควรเป็นประเภท โยคะ พิราทิส เวทเทรนนิ่ง ว่ายน้ำ ก็จะทำให้ชาวราศีกันย์มีสุขภาพที่แข็งแรงและรูปร่างที่สวยงาม
     

    7. ราศีตุลย์ (16 ตุลาคม– 15 พฤจิกายน)

    ชาวราศีตุลย์ เป็นคนธาตุลม ทีมีความตรงไปตรงมา เน้นการลงมือทำแบบเป็นระบบมากกว่าการพูดขึ้นมาแบบลอยๆ

    ราศีตุลย์

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก จึงควรเป็นประเภทที่จะทำให้จิตใจสงบ มีสมาธิ เน้นไปที่โยคะร้อน พิราทิส การออกกำลังกายที่เน้นแกนกลางลำตัวฝึกกล้ามเนื้อหน้าท้องก็จะเบิร์นไขมันได้ดี ทำให้ไม่อ้วนง่ายเพราะชอบรับประทานจุบจิบ
     

    8. ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

    ชาวราศีพิจิก เป็นคนธาตุน้ำ ที่มีลักษณะของคนที่ใช้อารมณ์ความรู้สึก จินตนาการ หากว่าสนใจกับอะไรแล้วก็จะจดจ่อกับสิ่งนั้น
    และทำจนกว่าจะสำเร็จ แม้ว่าจะต้องใช้เวลาขนาดไหนก็ตาม

         ราศีพิจิก

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก ควรเน้นไปที่การทำให้รูปร่างสมส่วน แข็งแรง และมีจังหวะ เช่น การปั่นจักรยาน การเต้นคาร์ดิโอที่สนุกสนาน ฝึกการใช้กล้ามเนื้อให้เหมาะสมด้วยเวทเทรนนิ่ง และว่ายน้ำ สิ่งเหล่านี้จะส่งเสริมในเรื่องอารมณ์ ความรู้สึก และความสามารถในการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
     

    9. ราศีธนู (16 ธันวาคม – 15 มกราคม)

    ชาวราศีธนู เป็นคนธาตุไฟ ไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน
    มีความคิดสร้างสรรรค์ที่แปลกแหวกแนว และมีสไตล์เป็นของตัวเอง

         ราศีธนู

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก จึงควรเน้นที่ความสนุกและไม่ซ้ำแบบเดิมๆ เช่น ยิงปืน การได้ทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ การเต้นในรูปแบบต่างๆ การปีนผา และวิ่งมาราธอน ก็ส่งเสริมให้ชาวราศีธนูมีสุขภาพแข็งแรงและมีรูปร่างที่สวยงาม
     

    10. ราศีมังกร (16 มกราคม– 15 กุมภาพันธ์)

    ชาวราศีมังกร เป็นคนธาตุดิน แต่เป็นธาตุดินที่มีความลุ่มลึกและไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ชอบการเปลี่ยนแปลงเพียงแต่ต้องมั่นใจได้ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะสร้างความมั่นคงให้ได้จริงๆ

    ราศีมังกร

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก จึงควรเป็นประเภทที่ฝึกความแข็งแรงทนทานของกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างในเรื่องสมาธิและบุคลิกภาพ เช่น การเวทเทรนนิ่ง โยคะ โยคะฟลาย การเต้นรำ

     

    11. ราศีกุมภ์ (16 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม)

    ชาวราศีกุมภ์ เป็นคนธาตุลม ที่มีระเบียบแบบแผนในการใช้ชีวิต มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบสร้างแนวคิดและลงมือทำสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ

    ราศีพฤษภ

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก จึงควรไม่น่าเบื่อและซ้ำซากจำเจ เช่น ว่ายน้ำ การฝึกศิลปะป้องกันตัวแบบต่างๆ เทควันโด ชกมวย ปีนผา สิ่งเหล่านี้จะส่งเสริมให้ชาวราศีกุมภ์มีสุขภาพที่แข็งแรงและสมองที่ปลอดโปร่งได้ดีเลย

     

    12. ราศีมีน (16 มีนาคม – 15 เมษายน)

    ชาวราศีมีน เป็นคนธาตุน้ำ ที่มีเอกลักษณ์ในการใช้ชีวิต มีความคิดสร้างสรรค์และมีเสน่ห์ในคำพูดและการแสดงออก

    ราศีมีน

    การออกกำลังกายที่ถูกโฉลก ควรเป็นประเภทที่ได้ใช้พลังภายใน เช่น การปั่นจักรยาน เวทเทรนนิ่ง เตะฟุตบอล วิ่งมาราธอน ก็จะส่งเสริมให้ชาวราศีมีนมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีประสิทธิภาพในการใช้สมองได้เป็นอย่างดี
     

    การออกกำลังกายและกีฬาทุกชนิดส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและทำให้จิตใจแจ่มใส อารมณ์ดี ร่าเริง พร้อมที่จะเผชิญกับอุปสรรคในแต่ละวันที่เข้ามา เลือกกีฬาที่เหมาะสมกับตัวเราและเสริมสร้างพลังดีให้กับชีวิตด้วยนะคะ

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    GSB Money Trend